Kinh nghiệm chọn mua máy pha cafe

Thấy nhiều bạn bắt đầu làm quán cafe hay mở xe bán cafe quan tâm là nên mua máy như thế nào cho đúng, nên ở đây xin phép chia sẻ quan điểm cá nhân về chọn máy pha sao cho phù hợp nhất với bản thân và cho quán theo các tiêu chí như sau.
Kinh nghiệm chọn mua máy pha cafe

Tiêu chí 1: THEO CÔNG SUẤT DỰ TÍNH


Thông thường mọi người sẽ dựa vào độ lớn nhỏ của quán để quyết định. Nhưng theo mình, thì cụ thể hơn là sẽ là tổng số ghế ngồi. Anh chị có thể dựa vào bản vẽ theo sơ đồ thiết kế mà tính sơ bộ số ghế ngồi. Thông thường từ 30 đến 50 ghế, thì nên dùng máy 1 group, có thể pha được 1 giờ 30 - 50ly. Còn với quy mô lớn hơn, công suất dự tính lớn hơn thì mua máy 2, 3 group. Lời khuyên là đừng vị quá tiết kiệm tiền mà mua máy có công suất nhỏ hơn so với nhu cầu sử dụng của quán mà khiến máy hoạt động luôn vượt công suất thiết kế, điều đó khiến máy mau hỏng và lỗi lặt vặt cho nên tuy mua rẻ nhưng tính ra lại đắt hơn nhiều so với việc mua máy pha cà phê đúng với công suất sử dụng.

Tiêu chí 2: THEO CONCEPT QUÁN


Ví dụ như quán theo phong cách Vintage, thì có thể chọn những mẫu máy có ngoại hình hơi hoài cổ. Hoặc minimalisum, thì có thể chọn mẫu hiện đại, gọn gàng. Hiện nay máy pha rất đa dạng về ngoại hình, từ máy pha truyền thống đến âm quầy bar. Khách hàng sẽ quan sát tất cả những đồ dùng trong quán và dĩ nhiên cái máy pha cà phê đắt tiền là cái mà khách hàng cũng thường hay nhìn vào, hãy để lại ấn tượng với khách hàng về định hướng phong cách của quán.

Tiêu chí 3: THEO CÔNG NĂNG


Riêng phần này mình sẽ dành vào một bài khác. Vì nó sẽ hơi chuyên sâu một chút, cũng như tuỳ vào quán kinh doanh cafe theo commercial (thông thường) hoặc theo high quality (chất lượng cao) hoặc theo specialty (đặc sản). Mỗi loại máy pha cafe khác nhau đều có công năng khác nhau, đặc biệt là khi quán cafe của bạn được định vị một phong cách hạt cafe riêng biệt, khi sử dụng đúng máy pha cafe chất lượng thì hạt cafe chất lượng mới ra được trọn vẹn hương vị của nó.


Tiêu chí 4: THEO NGÂN SÁCH


Tiêu chí này là quan trọng nhất trong việc anh chị chọn máy xuất sứ từ đâu. Trên thị trường, riêng máy 1 group sẽ có rất nhiều mức giá. Không tính những dòng máy gia đình, văn phòng thì máy pha cafe chuyên nghiệp của Ý, Tây Ban Nha sẽ dao động từ 45 - 70 triệu (có thể cao hơn nếu chọn ở tiêu chí 3). Còn nếu máy xuất sứ Trung Quốc thì sẽ rẻ hơn khá nhiều, nhưng đương nhiên sẽ đánh đổi bằng thẩm mĩ, độ bền theo thời gian và độ hao mòn của máy, các lỗi lặt vặt trong suốt quá trình sử dụng. Việt Nam mình cũng có các anh chị đã bắt đầu tự làm máy Made in Việt Nam như Brewico, 20Gram...

Ngoài ra còn các tiêu chí nào khác, anh chị có thể góp ý vào phần bình luận cho mọi người cùng biết nhé. Xin cảm ơn mọi người đã đọc bài viết chia sẻ này!




0 Nhận xét