Top 6 Ứng Dụng Tính Tiền Quán Cafe Miễn Phí Tốt Nhất

Kinh doanh quán café được nhiều người lựa chọn để đầu tư, thu lợi nhuận cao và ổn định Tuy nhiên trong thực tế việc quản lý công việc kinh doanh quán cafe lại không hề đơn giản. Đa phần các chủ quán phải đối mặt với rất nhiều vấn đề nan giải như: làm sao tính tiền nhanh mà không nhầm lẫn sai sót, quản lý thu chi sao cho hiệu quả hay hạn chế tình trạng nhân viên ăn chặn, ăn bớt tiền bạc, hàng hoá… Một ứng dụng tính tiền quán cafe sẽ là giải pháp tuyệt vời, hỗ trợ đắc lực để chủ quán cải thiện vấn đề trên. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn Top 6 ứng dụng tính tiền quán cafe chuyên nghiệp được nhiều chủ quán sử dụng nhất hiện nay.

1. Ứng dụng tính tiền quán cafe là gì?

Ứng dụng hay app tính tiền quán cafe là một phần mềm tính tiền quán cafe tổng thể bao gồm order món tính tiền, quản lý kho hàng, tính định lượng định mức nguyên liệu, báo cáo doanh thu, quản lý thu/chi trong quá trình hoạt kinh doanh quán... Một ứng dụng tính tiền quán cafe hiện đại phải sử dụng được trên máy tính, laptop, điện thoại, máy tính bảng… và đặc biệt có thể sử dụng được qua internet và offline tại quán khi internet bị trục trặc.

Ứng dụng tính tiền quán cafe thường chia làm 2 loại, một là app tính tiền online dùng được mọi lúc mọi nơi dùng được trên điện thoại và hai là ứng dụng tính tiền offline chỉ dùng được trực tiếp tại máy tính.

2. Vì sao cần dùng ứng dụng tính tiền quản lý quán cafe?

Hiện nay cùng với sự phát triển của công nghệ, dễ dàng bắt gặp các quán cafe sử dụng ứng dụng hay app quản lý quán cafe bởi tính hữu ích và thiết thực của nó. Dưới đây là 5 lý do cơ bản mà khi kinh doanh quán cafe các chủ quán cần xem xét việc dùng ứng dụng tính tiền ngay từ đầu:

- Order chính xác, ra món chuẩn và nhanh, in bill thanh toán tính toán đúng là yêu cầu cơ bản cần có để giữ chân khách hàng cũng như tăng uy tín và lợi thế cạnh tranh với các quán cà phê khác.

- Kiểm soát doanh thu, tiền bạc chặt chẽ, phòng tránh gian lận thất thoát nhờ ứng dụng có lưu lại mọi lịch sử giao dịch, tăng tính minh bạch mà lại không có kẻ hở để nhân viên "trộm vặt", ăn bớt.

- Quản lý được kho hàng, thu mua, tiền mua hàng, nhập - xuất - tồn, tự động tính định lượng/định mức nguyên liệu làm đồ uống. Giúp kiểm soát chặt chẽ những vấn đề về hàng hóa, hạn chế đến tối đa tình trạng thất thoát hàng hoá.

- Mọi hoạt động thu/chi được ghi nhận vào ứng dụng tính tiền quán cafe, tự động tính toán lãi/lỗ ngay tức thời để giúp người chủ quán có số liệu thống kê, phân tích và đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp.

- Ứng dụng tính tiền quán cafe còn có những tính năng như nhân viên order bằng điện thoại giúp tiết kiệm thời gian, tăng năng suất làm việc. Hay như là ứng dụng xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi trên điện thoại cho người chủ quán dù bất kỳ nơi đâu cũng có đầy đủ thông tin chỉ với chiếc smartphone của mình.
Ứng dụng tính tiền quán cafe hỗ trợ tính tiền nhanh và chính xác

Top 6 ứng dụng tính tiền quán cafe chuyên nghiệp được sử dụng nhất hiện nay 


    1. Ứng dụng tính tiền quán cafe miễn phí tốt nhất DanTriSoft

Dân Trí Soft thành lập từ năm 2015 là đơn vị có nhiều uy tín trên thị trường phần mềm quản lý quán cà phê. Ứng dụng tính tiền quán cafe miễn phí DanTriSoft chia thành 2 ứng dụng riêng biệt: App order trên điện thoại cho nhân viên và App xem báo cáo doanh thu dành riêng cho chủ quán. DanTriSoft được đánh giá là ứng dụng tính tiền cafe đúng chuẩn nhất hiện nay. Các chức năng nổi bật của DanTriSoft bao gồm:

- Thiết lập sơ đồ khu vực, bàn cho quán cafe.
- Thiết lập nhiều bảng giá bán, tự động tính tiền cho các khu vực khác nhau.
- Order món đặc biệt là app order bằng điện thoại, thêm/sửa/xóa món ăn.
- In bill thanh toán, tổng kết ca cho thu ngân chính xác nhanh chóng.
- Quản lý kho hàng, nhập - xuất - tồn, tính định lượng hàng hóa nhanh chóng.
- Kiểm soát chi phí hàng ngày, tuần, tháng để kiểm soát chi phí kinh doanh, báo cáo lãi lỗ.
- Quản lý công nợ mua hàng, công nợ khách hàng, lịch sử thu/chi công nợ.
- Báo cáo doanh thu theo ngày/tuần/tháng/năm, báo cáo chi tiết doanh thu theo nhu cầu quản lý.
- Ứng dụng trên điện thoại cho chủ quán để nắm bắt mọi tình hình hoạt động kinh doanh của quán mà không cần có mặt ở quán.

Ứng dụng tính tiền bằng điện thoại DanTriSoft

Đặc biệt giao diện ứng dụng tính tiền quán cafe dành cho thu ngân DanTriSoft được thiết kế rất đơn giản, trực quan. Các tính năng ghi nhận order, chuyển thông tin order cho bếp/bar, theo dõi trả món, hủy món, đổi món; kiểm đồ, in tạm tính, thanh toán, được bố trí hợp lý, dễ nhìn giúp nhân viên có thể thao tác nhanh chóng và chính xác nhất.
Ứng dụng tính tiền quán cafe miễn phí tốt  nhất DanTriSoft


    2. Ứng dụng tính tiền quán cafe tinh gọn nhất POS365

POS365 được đánh giá là ứng dụng tính tiền quán cafe miễn phí đơn giản và tinh gọn nhất. Ứng dụng đảm bảo mọi quy trình nghiệp vụ trong vận hành quán từ order gọi món, tính tiền thanh toán, in hoá đơn… diễn ra nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra POS365 còn giúp kiểm soát tốt thu chi và mức độ làm đồ uống của quán, phù hợp với mô hình quán cafe nhỏ và vừa.

- Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh từng loại đồ uống theo nhóm, theo loại.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Dễ dàng chuyển bàn, ghép order, hủy món, đổi món cho khách hàng.
- Tính tiền chính xác và gần như không có sai sót nhờ hệ thống công thức chuẩn
- Kiểm soát dễ dàng quá trình xuất, nhập nguyên liệu và hàng hoá của quán.
- Tự động thiết lập, ghi chép và cáo cáo sổ sách doanh thu của quán.
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,...
- Có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
Ứng dụng tính tiền miễn phí tinh gọn Pos365


    3. Ứng dụng tính tiền quán cafe đơn giản Kiot Viet

Phần mềm quản lý bán hàng dành cho mảng FnB của Kiot Viet được phát triển từ năm 2018. Với ưu điểm đơn giản, dễ sử dụng, ai cũng dùng được ứng dụng tính tiền Kiot Viet được đông đảo chủ quán chọn sử dụng. Kiot Viet hỗ trợ bán hàng, tính tiền, xuất nhập kho, quản lý thu chi, thống kê doanh thu… một cách thuận tiện và đơn giản nhất. Những tính năng hữu ích mà ứng dụng tính tiền quán cafe KiotViet đem lại:

- Order gọi món dễ dàng, các thông tin ghi chú về đồ uống như lượng đường, đá…rõ ràng, cụ thể, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.
- Màn hình real-time hỗ trợ khu vực pha chế điều phối hợp lý, tăng tốc độ phục vụ. 
- Cho phép điều chỉnh hóa đơn thanh toán dựa trên những giao dịch khác nhau. Bạn có thể thêm VAT hoặc phí trên % hoá đơn nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến công việc tính tiền của quán.
- Hỗ trợ quản lý hàng hóa, định lượng nguyên liệu giúp chủ quán nắm rõ tình hình hàng hóa thực tế của quán và từ đó có những quyết định nhập hàng hợp lý.
- Dễ dàng sử dụng trên mọi thiết bị khác nhau như pos, máy tính, smartphone, tablet…
- Cập nhật doanh thu cửa hàng theo thời gian thực tế, hiển thị cột doanh thu lợi nhuận của cửa hàng ngay trên tài khoản của bạn, chỉ cần mở ứng dụng và kiểm tra bất kỳ khi nào bạn muốn.
Ứng dụng tính tiền quán cafe đơn giản KiotViet


    4. Ứng dụng tính tiền quán cafe dễ dùng Sapo FnB

Nếu nói về ứng dụng tính tiền quán cafe miễn phí dễ dùng tốt nhất thì không thể không nhắc đến Sapo FnB - sản phẩm của công ty Cổ phần Công nghệ Sapo với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực phần mềm quản lý. Nhờ sự tiện lợi, đơn giản, tiết kiệm chi phí và quy trình quản lý chuẩn ứng dụng Sapo FnB phù hợp với nhiều mô hình quán cafe, từ nhỏ tới chuỗi các quán lớn. Sapo FnB giúp toàn bộ các chu trình của quán cafe từ sắp xếp bàn, gọi món, chế biến đến thanh toán được diễn ra trơn tru, đồng nhất, nhanh chóng chỉ trên một ứng dụng, Một số tính năng chính nổi bật của Sapo: 

- Nắm bắt dễ dàng, ngay lập tức tình trạng bàn còn trống hay không để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp ngay từ những điểm chạm đầu tiên.
- Hỗ trợ giới thiệu menu và tạo order nước, món ăn kèm cho khách ngay tại bàn qua điện thoại, máy tính bảng, sau đó tự động chuyển order tới các bộ phận pha biến hạn chế nhầm lẫn, tăng năng suất phục vụ.
- Đồng bộ tự động về thông tin thanh toán cho khách hàng, hỗ trợ ghi nhận qua nhiều hình thức thanh toán khác nhau: Tiền mặt, thẻ VISA, ATM, Master Card…
- Quản lý nguyên vật liệu, định lượng cho từng món giúp kiểm soát đầu ra đầu vào
- Quản lý nhân viên: Phân quyền và quản lý đánh giá hiệu quả làm việc của từng nhân viên
- Báo cáo chi tiết về doanh thu, lãi lỗ,... theo thời gian, hóa đơn hay theo món…
- Quản lý từ xa qua laptop hoặc ứng dụng trên điện thoại, ipad… 
Ứng dụng tính tiền quán cafe dễ dùng Sapo FnB


    5. Ứng dụng tính tiền quán cafe miễn phí Loyverse POS

Loyverse POS là ứng dụng quản lý tính tiền quán cafe được Việt hoá, mang đến cho người dùng các tính năng nổi bật như: quản lý hàng tồn kho, quản lý nhân viên, phân tích kinh doanh thông qua các báo cáo trực quan.. giúp người chủ giám sát hoạt động kinh doanh tại quán cafe hiệu quả chỉ với một vài thao tác đơn giản.

- Tiền nhanh, tiện lợi, dễ dàng thêm hàng hóa vào hóa đơn thanh toán chỉ bằng một nút nhấn.
- Đồng bộ hóa dữ liệu cho phép sử dụng trên nhiều thiết bị như: Điện thoại, máy tính bảng, laptop,...
- Cho phép chia tách, sáp nhập và di chuyển giữa các mục hóa đơn trong tính năng quản lý hóa đơn.
- Cho phép quản lý nhân viên qua hiệu suất và thời gian làm việc.
- Sắp xếp đơn hàng, order gọi món theo thời gian.
- Quản lý công nợ, thu chi chuẩn xác.
- Báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh của quán.
Phần  mềm tính tiền quán cafe miễn  phí Loyverse  Pos

    6. Ứng dụng tính tiền cafe miễn phí Vietbill

Phần mềm tính tiền cafe Vietbill cũng là ứng dụng tính tiền miễn phí được nhiều chủ quán cafe lựa chọn sử dụng. Với giao diện dễ hiểu, trực quan Vietbill giúp người dùng dù không am hiểu về công nghệ cũng có thể thao tác dễ dàng trên phần mềm quản lý cafe này. Khi sử dụng phần mềm tính tiền café Vietbill chủ quán sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian, và độ chính xác là 100% chỉ bằng vài thao tác ấn chuột và phím. Các tính năng nổi bật của ứng dụng:

- Quản lý nhân viên chặt chẽ: phân quyền nhân viên đúng chuẩn, nhân viên được phép và không được phép thực hiện hành động nào đó. Và mọi hành động của nhân viên đều được phần mềm tính tiền coffee ghi lại để kiểm soát.
- Hệ thống thống kê, báo cáo hoàn chỉnh: phần mềm tính tiền cà phê có thống kê ngày, thống kê tháng, thống kê từng ngày của tháng, thống kê nợ, thống kê khách hàng nợ.
- Hệ thống giảm giá linh hoạt: phần mềm hỗ trợ giảm giả theo % tiền giờ, theo % tiền dịch vụ, theo tiền mặt cố định tiền giờ, tiền mặt cố định tiền dịch vụ.
- Ghi lại tất cả các hóa đơn mà khách hàng đã thanh toán hoặc nợ tại của hàng cafe. Nhằm giúp chủ quán có chính sách ưu đãi cho khách hàng.
- Báo cáo trực tiếp qua di động: khi cửa hàng cafe có khách hoặc khi tính tiền, ứng dụng sẽ tự động báo cáo ngay đến điện thoại giúp chủ quán nắm bắt tình hình hoạt động của quán.
- Vietbill hỗ trợ tất cả các loại máy in có trên thị trường bao gồm máy in bill, máy in cuộn khổ 58mm, 78mm, 80mm và máy in khổ A5.
Phần mềm tính tiền quán cafe miễn phí Vietbill
Bên cạnh các chức năng cơ bản, đa phần các ứng dụng tính tiền quán cafe còn có những tính năng nổi bật riêng biệt. Hy vọng với top 6 ứng dụng tính tiền quán cafe miễn phí tốt nhất hiện nay sẽ giúp bạn có thêm những tham khảo hữu ích để lựa chọn được giải pháp phù hợp và đáp ứng tốt nhất nhu cầu quản lý quán cafe của mình. Chúc thành công!


Theo Phương Thanh

Được bắt đầu viết từ năm 2014 và liên tục cập nhật cho đến nay, ebook Bán Cà Sao Phê được anh Cao Trung Hiếu là người sáng lập và điều hành DanTriSoft chia sẻ với mong muốn cung cấp những kiến thức đúng và kinh nghiệm thực tiễn để kinh doanh quán thành công. Đọc ebook tại website www.banCAsaoPHE.com
Ebook Bán Cà Sao Phê
0 Nhận xét