6 Triết Lý Bán Hàng Khác Biệt Tại Dân Trí Soft

1. Khách hàng không phải là thượng đế mà khách hàng là cái mà cả công ty đã vất vả tạo dựng được. 2. Khách hàng không luôn luôn đúng nhưng khách hàng luôn có cái lý của họ. 3. Đừng bán sản phẩm, hãy bán lợi ích, giải pháp, giá trị...! 4. Đừng chằm chằm bán mà hãy giúp khách hàng mua và ra quyết định mua. 5. Đừng chốt sales vào phút cuối mà hãy chốt sales trong cả hành trình trải nghiệm của khách hàng. 6. Đừng có chốt một đơn hàng, hãy hướng đến giá trị trọn đời!
Ý nghĩa của hình ảnh logo của Dân Trí Soft

1. Khách hàng không phải là thượng đế mà khách hàng là cái mà cả công ty đã vất vả tạo dựng được.

Chúng ta đã nỗ lực qua nhiều giai đoạn từ nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, truyền thông quảng bá, làm thương hiệu, tư vấn bán hàng và dịch vụ hậu mãi chu đáo, chúng ta đã nỗ lực mỗi ngày mỗi ngày, tốn kém nhiều chi phí để phục vụ khách hàng mục tiêu. Nếu cái ta kiếm được có giá trị thì ta trân quý và giữ gìn, còn nếu không phù hợp, gây tổn hại đến ta thì hãy để cho "gió cuốn đi" và đừng bận tâm đến khách hàng đó nữa, họ sẽ phù hợp với một công ty khác.

2. Khách hàng không luôn luôn đúng nhưng khách hàng luôn có cái lý của họ.

Vâng, có lúc họ sai “đứt con nòng nọc” đi chứ. Họ đòi hỏi những thứ vô lý, khiếu nại vô lý, chê bai một cách quá đáng... Nhưng, họ luôn luôn có lý, kể cả khi họ sai. Họ sai là có lý do cả (vì ta không giải thích kỹ, vì ta làm cho họ ngộ nhận, vì ta không hiểu tâm lý, vì ta chiều theo mọi yêu cầu của họ...). Vì vậy, hãy cố đừng làm cho khách hàng sai, và nếu họ sai thì hãy thông cảm cho họ, chứ không phải thừa nhận khách hàng luôn luôn đúng. Do đó cần rèn luyện kỹ năng lắng nghe & nhận diện vấn đề mà từ đó có hướng xử lý khéo léo.

3. Đừng bán sản phẩm, hãy bán lợi ích, giải pháp, giá trị...!

Vâng, khách hàng không mua sản phẩm (product). Họ mua lợi ích (benefits) - thứ mà sản phẩm đem lại cho họ. Khi bán hàng, hãy nói nhiều về lợi ích (benefits) và giá trị (values), đừng nói quá nhiều về đặc tính (features) sản phẩm.

4. Đừng chằm chằm bán mà hãy giúp khách hàng mua và ra quyết định mua.

Hãy tư vấn, hướng dẫn, giải thích tận tình và giúp khách hàng tự ra quyết định mua. Họ sẽ thấy thoải mái, có cảm giác được tôn trọng và sẽ không ân hận vì đã mua. Khách hàng sợ mua nhầm nên hãy giúp khách hàng một cách chân tình để không bị mua nhầm. Công ty có chính sách để quản lý rủi ro mua nhầm này bằng cách đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày nếu khách hàng sau khi trải nghiệm thấy không đúng so với cam kết.

5. Đừng chốt sales vào phút cuối mà hãy chốt sales trong cả hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Hãy chốt ngay từ điểm tiếp xúc đầu tiên (từ thái độ của bảo vệ ngoài cửa, từ nhân viên tiếp nhận điện thoại, từ nhân viên lễ tân đón tiếp...), đến việc tiếp xúc trực tiếp, lắng nghe nhu cầu, xác định vấn đề và giải pháp giải quyết vấn đề và việc chốt sales còn ở khâu sau bán hàng nữa - khi mà khách hàng cảm thấy hài lòng, hãnh diện khi dùng sản phẩm này.

6. Đừng có chốt một đơn hàng, hãy hướng đến giá trị trọn đời!

Mà hãy hướng đến giá trị khách hàng trọn đời (customer lifetime value). Một đơn hàng bạn chốt được bằng chiêu trò lừa dối sẽ làm bạn mất vĩnh viễn một khách hàng và còn có thể mất nhiều hơn khi khách hàng đó nói lại cho người khác biết chiêu trò của bạn.
Cao Trung Hiếu | Sáng lập và điều hành DanTriSoft
TP HCM ngày 15/12/2019

Chú ý: Nếu bạn cần một phần mềm được quảng cáo rất cao siêu rất hoành tráng, sales đeo bám gọi điện liên tục nhưng sau khi thu tiền phần mềm thì mất hút khó liên hệ mỗi khi cần hỗ trợ, khi cần giải đáp nghiệp vụ quản lý hay xử lý sự cố phần mềm phải gọi tổng đài thu phí cuộc gọi... thì DanTriSoft không phù hợp một chút nào, cho nên bạn hãy tìm công ty phần mềm khác đáp ứng nhu cầu như vậy để tư vấn triển khai lắp đặt. DanTriSoft chỉ phù hợp với người làm chủ muốn dùng phần mềm tinh gọn dễ dùng, ổn định bền bỉ, hỗ trợ sau bán hàng chu đáo suốt quá trình sử dụng. Giá trị cốt lõi của DanTriSoft là "nói thật - làm thật", thêm nữa DanTriSoft cam kết hoàn tiền trong 30 ngày nếu không đúng như cam kết, điều mà cho đến nay rất ít công ty phần mềm dám cam kết hoàn tiền công khai và uy tín như DanTriSoft.
Triết lý bán hàng tại DanTriSoft
>>> Triết lý bán hàng này được học từ: 9 triết lý bán hàng cần áp dụng của anh Nguyễn Hữu Long

CEO DanTriSoft chia sẻ về phần mềm trên truyền hình, báo đài





Bộ máy tính tiền cảm ứng gồm máy pos cảm ứng, máy in bill, ngăn kéo đựng tiền
0 Nhận xét