Hóa Đơn Điện Tử Là Gì? Cách Thực Hiện Ra Sao?

Hóa đơn điện tử là gì, cách thực hiện hóa đơn điện tử với doanh nghiệp và hộ kinh doanh sẽ thực hiện ra sao? Bài viết nhằm cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng hiểu hơn về Hóa đơn điện tử.

1. Hóa đơn điện tử là gì?

Hóa Đơn Điện Tử Là gì? Cách Thực Hiện Ra Sao?
Hóa đơn điện tử tập hợp dữ liệu về bán hàng, cung ứng dịch vụ, gửi, nhận, lưu trữ qua phương tiện điện tử

Hóa đơn điện tử là gì? khởi tạo qua hệ thống máy tính của đơn vị đã có mã số thuế khi bán hàng. Tất cả được lưu trữ trên máy tính theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Hóa đơn điện tử gồm xuất khẩu, giá trị gia tăng, bán hàng và hóa đơn vé, thẻ, phiếu thu tiền bảo hiểm,…; Hóa đơn điện tử phải đảm bảo nguyên tắc: số hóa liên tục, theo trình tự, mỗi số hóa đơn lập và sử dụng 1 lần duy nhất.

2. Hóa đơn điện tử, điều kiện công nhận và thủ tục phát hành

Tin cậy và toàn vẹn của thông tin trong hóa đơn điện tử, toàn vẹn là thông tin đầy đủ, chưa bị thay đổi. Thông tin trong hóa đơn điện tử có thể sử dụng dưới dạng hoàn chỉnh khi cần.

Muốn phát hành hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần có quyết định áp dụng. Thông báo phát hành gửi tới cơ quan quản lý, gửi Tổng cục thuế (trang thông tin điện tử). Ký số vào hóa đơn mẫu, gửi cơ quan quản lý thuế.

3. Thực hiện hóa đơn điện tử ra sao?

Muốn phát hành hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần có quyết định áp dụng
Thứ nhất: Lập hóa đơn điện tử:

Từ khái niệm hóa đơn điện tử là gì? Sẽ tiến hành lập hóa đơn điện tử qua hệ thống phần mềm của người bán.

Truy cập vào hệ thống lập hóa đơn điện tử của đơn vị trung gian cung cấp giải pháp để khởi tạo và lập hóa đơn.

Thứ hai: Gửi hóa đơn điện tử, truyền dữ liệu của hóa đơn từ người bán đến người mua.

Gửi trực tiếp theo cách truyền nhận hóa đơn giữa hai bên.

Gửi thông qua tổ chức trung gian, người bán truy cập vào chương trình của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp để khởi tạo, lập hóa đơn. Sau khi có chữ ký điện tử của người bán sẽ gửi đến người mua.

Thứ ba: Xử lý với hóa đơn đã lập

- Trường hợp hóa đơn đã lập, đã gửi người mua mà chưa giao hàng, chưa cung ứng dịch vụ. Hoặc đã lập và đã gửi cho người mua, người bán, người mua chưa kê khai thuế, nếu sai chỉ được hủy khi hai bên đồng ý và xác nhận.

- Trường hợp hóa đơn điện tử đã lập và gửi người mua, đã giao hàng, đã kê khai thuế, mới phát hiện sai sót. 2 bên phải lập văn bản có chữ ký điện tử của cả 2 bên.

4. Hướng dẫn chuyển đổi sang hóa đơn giấy

Nguyên tắc chuyển đổi: Người bán hàng được chuyển hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy. Hóa đơn chuyển đổi phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật của người bán.

Thông qua khái niệm hóa đơn điện tử là gì? ở trên, điều kiện chuyển đổi sang hóa đơn giấy là: phản ánh toàn vẹn nội dung hóa đơn gốc. Có ký hiệu riêng, có họ tên, chữ ký của người thực hiện chuyển đổi

Giá trị pháp lý của hóa đơn điện tử chuyển đổi, xác nhận đã chuyển đổi và chữ ký.

5. Sử dụng phần mềm DanTriSoft để sử dụng hóa đơn điện tử dễ dàng

Sử dụng phần mềm DanTriSoft để sử dụng hóa đơn điện tử dễ dàng
Phần mềm bán hàng DanTriSoft được tích hợp hóa đơn điện tử rất an toàn và dễ sử dụng. Phần mềm được phát triển bởi DanTriSoft, được đánh giá là phần mềm có tích hợp hóa đơn điện tử với nhiều đơn vị trên thị trường. Giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng, giảm thiểu thời gian nhập liệu.

Từ đó thuận tiện cho việc xử lý các vấn đề liên quan đến hóa đơn. Đây là phần mềm với ứng dụng công nghệ bảo mật tốt nhất của DanTriSoft. Nhiều tính năng vượt trội, sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm thấy yên tâm.

Hy vọng những thông tin trên đây, sẽ giúp các bạn giải đáp thắc hóa đơn điện tử là gì? rồi nhé. Nếu bạn cần tư vấn về phần mềm quản lý bán hàng DanTriSoft tích hợp với hóa đơn điện tử. Liên hệ với DanTriSoft để được hỗ trợ sớm nhất.

Email: info@dantrisoft.com
Hotline: 0906.799.838
0 Nhận xét