Top 6 Phần Mềm Quản Lý Quán Cafe Tốt Nhất

Nếu bạn đang là chủ của một cửa hàng quán cà phê, hoặc một quản lý mô hình quán cà phê kết hợp với ăn uống thì việc quản lý kinh doanh thông qua phần mềm quản lý quán cafe là điều tối quan trọng. Với sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là sự phổ biến cũng như nhiều nhà cung cấp phần mềm quản lý cà phê hiện nay, việc sở hữu một phần mềm bán cà phê là không khó. 

Giao diện phần mềm quản lý quán cafe miễn phí vĩnh viễn DanTriSoft

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về Top những phần mềm quản lý bán quán cafe tốt  nhất và phổ biến nhất hiện nay.

Phần mềm quản lý quán cafe tốt là như thế nào?

Nghe thì có vẻ dễ dàng, tuy nhiên để lựa chọn được đúng phần mềm quản lý quán cà phê không phải là việc đơn giản, mà đòi hỏi người quản lý phải bỏ nhiều thời gian và công sức để đánh giá phần mềm cũng như phân tích nhu cầu và nghiệp vụ của quán mình. Một số tiêu chí phổ biến mà người làm quản lý cà phê sẽ quan tâm khi lựa chọn phần mềm bán hàng là:

1. Đảm bảo đầy đủ chức năng: không phải các Phần mềm quản lý quán cà phê đều có chức năng giống nhau, vì nó được phát triển bởi nhiều công ty, và các công ty có quan điểm khác nhau về chức năng, nghiệp vụ quản lý quán cà phê khác nhau. Tuy nhiên, những tính năng cơ bản của phần mềm bán cà phê phổ biến là: Quản lý danh mục hàng bán, quản lý khu vực, quản lý giá bán, quản lý tiền giờ, quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, quản lý tồn kho…

2. Mức phí phù hợp và hiệu quả: để vận hành tốt phần mềm quản lý quán cafe, bạn cần phải đầu tư các thiết bị máy móc, đào tạo nhân lực để sử dụng thành thạo phần mềm bán quán café. Do vậy, khi hoạch toán chi phí cho việc đầu tư phần mềm café, bạn cần phải tính đến các chi phí về phần cứng và thời gian đào tạo cho nhân viên. Phần cứng phổ biến đi kèm với phần mềm quản lý bán quán cà phê là: Máy tính, màn hình cảm ứng, máy két tiền, máy in bill. Mức phí giao động từ khoảng 10-15 triệu/bộ trang thiết bị phần cứng bên cạnh mức phí bản quyền khoảng 250,000/tháng.

3. Mức độ dễ sử dụng: để đảm bảo việc vận hành trơn tru, phần mềm quản lý quán cà phê cần phải thân thiện để đảm bảo nhân viên không bị sai sót khi thực hành và tránh thất thoát doanh thu. Một ví dụ điển hình là: nhân viên phục vụ khi thanh toán tiền thì lại quên mất lưu hóa đơn và tính phần tiền giờ trên phần mềm quản lý café vì giao diện phức tạp.

Đó là lý do vì sao việc lựa chọn phần mềm quản lý cà phê không hề đơn giản, và đòi hỏi người quản lý phải tìm hiểu thật kỹ từ những thông tin đáng tin cậy, để tránh mất thời gian và chi phí không đáng có.

Bài viết này tổng hợp thông tin cần thiết cho một doanh chủ khi tìm kiếm phần mềm quản lý bán quán cà phê tiêu chuẩn và hợp lý. Chúng ta cùng đi tìm hiểu từng bước một nhé!

I. Như thế nào là một Phần mềm Quản Lý Quán Cà Phê tiêu chuẩn?

Ngay ở tên gọi, phần mềm quản lý quán cafe là phần mềm hỗ trợ cho việc quản lý các hoạt động của quán cà phê thông qua phần mềm, giúp số hóa, tập trung dữ liệu để giúp người quản lý kinh doanh hiệu quả. Nếu trong trường hợp, quy mô quán cà phê của bạn không chỉ dừng lại ở việc bán quán cà phê mà còn kinh doanh các dịch vụ ăn uống và dịch vụ tính tiền giờ khác thì cần phải có phần mềm quản lý quán cà phê bao quát hết được nghiệp vụ của quán:

1. Quản lý danh mục hàng hóa
2. Quản lý nhập nguyên liệu
3. Quản lý khu vực bàn
4. Quản lý giá theo khung giờ
5. Quản lý bảng giá
6. Quản lý doanh thu và bán hàng
7. Quản lý được nhân viên
8. Quản lý đơn hàng
9. Quản lý chế biến
10. In đơn hàng, in chế biến, in hóa đơn

Đối với các trường hợp cao cấp, phần mềm quản lý cà phê còn có thể kết nối với phần mềm kế toán để xuất hóa đơn và ra báo cáo kinh doanh.

II. Phân loại Phần mềm quản lý quán cà phê như thế nào?

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều tên gọi khác nhau cho phần mềm quản lý quán cà phê như: Phần mềm bán cà phê, phần mềm cà phê, phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý café… Nhưng các tên gọi này đều phản ánh chức năng chung như phần trình bày bên trên. Thông thường, phần mềm quản lý quán cà phê được phân loại dựa trên các yếu tố liên quan trực tiếp đến phần mềm như:

1. Cách thức triển khai phần mềm: Phần mềm café có thể được triển khai offline hoặc triển khai online. Phần mềm bán cà phê được triển khai offline, tức là được cài đặt trực tiếp trên máy tính và khi vận hành thì chỉ được trên máy đã cài đặt và không cần đến mạng internet. Phần mềm bán quán cà phê triển khai online, tức là phần mềm chỉ cần được đăng ký trực tuyến, và bạn có thể sử dụng ở bất kỳ thiết bị có kết nối internet nào như: Ipad, máy tính để bàn, laptop, điện thoại…

2. Mức phí của phần mềm: Mức giá của phần mềm khác chênh lệch nhau, một số phần mềm có mức phí rất cao (tất nhiên, sẽ có nhiều chức năng, và nếu không cẩn thận thì bạn có thể lựa chọn phải phần mềm quản lý quán cà phê mức giá cao và phức tạp không phù hợp với nhu cầu của bạn). Một số công ty bán thiết bị cũng có phát triển phần mềm quản lý cà phê, và thường bán với mức giá tương đối rẻ, và đôi khi và miễn phí hoàn toàn. Dưới đây là một số tổng hợp nhanh mức phí của các phần mềm quản lý quán cà phê phổ biến nhất hiện nay:

Tên phần mềm quản lý quán cà phê

Thân thiện dễ sử dụng

Báo cáo tổng hợp

Ngôn ngữ/nền tảng

Mức phí/tháng

IPOS

***

Windows, Android, iOS

350,000

Cukcuk

****

Windows, Android, iOS

299,000

KiotViet

**

Windows, Android, iOS

250,000

DanTriSoft

*****

Windows, Android, iOS

Miễn phí vĩnh viễn

LOYVERSE

*****

Không

Windows, Android, iOS

Miễn phí một phần

Sapo

***

Windows, Android, iOS

500,000


III. Triển khai phần mềm quản lý quán cà phê như thế nào?

Với việc phát triển của công nghệ thông tin, việc triển khai phần mềm quản lý quán và phê ngày càng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Các phần mềm quản lý cà phê hiện nay, đặc biệt là phần mềm quản lý online có thể tương thích được rất nhiều thiết bị khác nhau, và các bước triển khai cũng tương tự nhau, không đòi hỏi người sử dụng phần mềm phải có kỹ năng vi tính đặc biệt nào. Các bước chính để triển khai phần mềm quán lý quán cà phê bao như sau:

1. Thiết lập tài khoản gian hàng hoặc cài đặt phần mềm trên máy tính (phần thiết lập phần mềm trên máy tính sẽ có hướng dẫn cụ thể, các bạn đừng quá lo lắng).
2. Thiết lập các tài khoản nhóm người sử dụng, tài khoản người sử dụng
3. Tạo danh mục các hàng hóa, món ăn, đồ uống trong phần mềm bán cà phê
4. Tạo sơ đồ bàn phù hợp với quán cà phê
5. Tạo các bảng giá và tính tiền giờ phù hợp
6. Nhập thông tin hàng hóa và hàng tồn kho
7. Thiết lập kênh bán hàng

Các bạn có thể yên tâm sử dụng phần mềm bán cà phê trong việc kinh doanh cửa hàng của mình rồi. Rất dễ phải không nào?

IV. Tại sao bạn phải quản lý bằng phần mềm quán cà phê?

Như mình đã trình bày đầu tiên, nếu các bạn quản lý quán cà phê bằng thủ công thì sẽ không mở rộng được quy mô cửa hàng, và việc quản lý kinh doanh sẽ rất vất vả mà cũng không đảm bảo được hiệu quả, tránh được thất thoát hay gian lận, cũng như không có đầy đủ dữ liệu để ra quyết định đúng đắn.

Việc sử dụng phần mềm quản lý quán cà phê không chỉ giúp quản lý dữ liệu mà nó còn đem lại những giá trị vô hình khác:

1. Tạo sự chuyên nghiệp và đồng bộ giữa các nhân viên trong một cửa hàng thông qua một quy trình bài bản và trôi chảy từ khâu nhận đơn hàng, chế biến, phục vụ và tính tiền.

2. Phần mềm quản lý quán cà phê giúp kiếm soát được toàn bộ công việc và đưa ra quyết định kịp thời dựa trên số liệu cảu quản lý kho hàng, doanh thu, lợi nhuận…

3. Phần mềm quản lý quán cà phê còn giúp tiết kiệm được nhân lực nhưng vẫn đảm bảo được công việc của quán.

Với những lợi ích mang lại rõ ràng, thì việc sở hữu một phần mềm quản lý quán cà phê là điều tất yếu, và hiện nay việc này cũng dễ dàng và không tốn nhiều chi phí, nhưng đem lại hiệu quả rõ ràng.

V. Top 06 các phần mềm quản lý quán cà phê tốt nhất hiện nay

        1. Phần mềm quản lý cafe miễn phí vĩnh viễn DanTriSoft

Đây là một trong những công ty có thời gian lâu đời nhất trên thị trường với hơn 08 năm kinh nghiệm làm phần mềm quản lý quán cà phê, và đi theo hướng phần mềm miễn phí vĩnh viễn uy tín, dễ sử dụng, và chất lượng nhất hiện nay. Đó cũng là lý do, vì sao có hơn 100,000+ doanh chủ đã tin tưởng sử dụng phần mềm của công ty TNHH Khai Dân Trí, và đã thành công trong việc quản lý kinh doanh. Không những vậy, xuất thân là người chủ có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh quán cà phê, anh Cao Trung Hiếu đã đưa vào phần mềm những tính năng hữu dụng nhất của một phần mềm quản lý quán cà phê chuẩn hóa và tốt nhất hiện nay. Do đó, mặc dù là phần mềm quản lý quán cà phê miễn phí, nhưng về chất lượng không thua kém các phần mềm cà phê tính phí hiện nay.

Phần mềm có đầy đủ các tính năng và phục vụ việc quản lý quán cà phê một cách hiệu quả nhất:

Cho phép quản lý doanh mục hàng hóa một cách linh động và hiệu quả, tách biệt danh mục khách hàng, danh mục nhả cung cấp. Đi kèm đó, còn cho phép quản lý công nợ của các bên liên quan.

Chức năng quản lý kho và tính giá vốn theo đúng nguyên tắc kế toán

Thiết lập sơ đồ bàn và khu vực một cách linh động

Chức năng tính tiền giờ theo khung giờ và khu vực

Thiết lập in bếp và in bill theo từng khu vực

LINK ĐĂNG KÝ: PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE

Tải ứng dụng order bằng điện thoại, máy tính bảng
       
Tải ứng dụng xem báo cáo online bằng điện thoại
       
Sau khi tải app và cài đặt, đăng nhập theo thông tin
Mã gian hàng: fnb
Tên đăng nhập: demo; Mật khẩu: demo

Việc đăng ký phần mềm cũng vô cùng đơn giản và mất khoảng 03 phút để có thể đăng ký thành công theo hướng dẫn:

Phần mềm có chức năng cho phép chuyển dữ liệu từ các phần mềm khác sang một cách nhanh chóng và thuận tiện:

        2. Phần mềm quản lý quán cà phê IPOS

Phần mềm IPOS app là phần mềm cho phép chủ quán cà phê quản lý các hoạt động cơ bản như: Lên đơn, quản lý kho hàng, in bếp chế biến, quản lý tồn kho theo chu kỳ… Ưu điểm của phần mềm này là nhỏ gọn, và phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau: từ mô hình kinh doanh quán cà phê nhỏ lẻ, đến quán xe đẩy, mô hình bán cà phê take away, đến các quán cà phê lớn với nhiều nhân viên và kết hợp với chế biến món ăn.
Phần mềm quản lý quán cà phê IPOS
Những tính năng nổi bật của phần mềm bán cà phê IPOS App có thể kể đến như:
- Thiết kế các tính năng đơn giản và dễ thao tác (tuy nhiên, vì quá đơn giản nên nghiệp vụ không chặt chẽ)
- Cho phép sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau: POS cầm tay, điện thoại, máy tính xách tay, máy tính để bàn…
- Cho phép quản lý ca của nhân viên và tiền lương tương ứng, cũng như hoa hồng tương ứng.
- Cập nhật doanh thu lãi lỗ, cho phép phân tích hiệu quả kinh doanh của các mặt hàng khác nhau, đồ uống, cà phê, đồ ăn, đồ tạp hóa…
- Cho phép kiểm kê kho hàng, kiểm kê tồn kho nhanh chóng
- Phân quyền linh động nhân viên
- Cho phép in bill, hủy bill, chuyển bàn, chuyển khu vực trong quán cà phê

Đây là phần mềm tính phí với việc cho phép trải nghiệm 14 ngày miễn phí, sau đó phần mềm cà phê này sẽ có phí 350,000/tháng.

        3. Phần mềm quản lý cà phê Cukcuk

Đây được biết đến như phần mềm phổ biến nhất cho lĩnh vực FnB, và phù hợp với mô hình cà phê kết hợp với quán ăn. Phần mềm quản lý quán cà phê cho phép người quản lý có thể kiểm soát và quản lý ở mọi lúc mọi nơi, và cho dù quán có đông hay không, công suất hoạt động có hiệu quả hay không? Tất cả thông tin được thể hiện rõ trong báo cáo, và cập nhật theo thời gian thực phục vụ cho việc quản lý cà phê.
Phần mềm quản lý cà phê Cukcuk
Các tính năng nổi bật của phần mềm
- Phần bán hàng rất tiện dụng, cho phép chèn hình ảnh, thêm, hủy món một cách nhanh chóng
- Việc quản lý riêng biệt về khu vực và bàn cho phép linh động chuyển đổi, gộp bàn, gộp bill tính tiền.
- Sắp xếp các thực đơn theo món phổ biến và cho phép lựa chọn memu nhanh chóng
- Dễ dàng kiểm soát doanh thu, ghi nhận đơn hàng, quản lý nhân viên
- Hỗ trợ thu ngân nhanh chóng, và phân tích giá nguyên vật liệu trên từng món từ đó có thể phân tích ra mức độ lãi trên từng món.
- Báo cáo ghi nhận chi tiết và dễ sử dụng

Phần mềm quản lý cà phê này là phần mềm tính phí, và được nhiều người sử dụng nên không có thời gian dùng thử, hoặc chỉ dùng thử một vài tính năng. Để trải nghiệm phần mềm bán cà phê Cukcuk, bạn có thể liên hệ với nhân viên bán hàng để có thể xem demo.

        4. Phần mềm quản lý cafe Sapo

Phần mềm quản lý quán cà phê Sapo được rất nhiều người biết đến vì thiết kế rất bắt mắt và phù hợp với nhiều giao diện cửa hàng. Đây cũng là một trong những phần mềm bán cà phê hiện đại, cho phép kết nối bán hàng đa kênh với nhiều nền tảng giao hàng, giao đồ ăn hiện nay. Đặc biệt, giao diện Web được thiết kế rất thân thiện với người dùng.
Phần mềm quản lý cafe Sapo
Đây là phần mềm thu phí có mức giá cao nhất, vào khoảng 500,000 tháng, tuy nhiên có tích hợp nhiều chức năng phù hợp với các cửa hàng cà phê lớn, có nghiệp vụ phức tạp.

Các tính năng nổi bật của phần mềm
- Cho phép kết nối với nhiều nền tảng, thuận tiện cho các cửa hàng bán hàng giao về
- Thiết kế được chia ra thành các chức năng riêng biệt, cho phép chuyển đổi mô hình kinh doanh từ bán hàng tại chỗ sang bán hàng mua về
- Cho phép tính năng sửa hóa đơn, thiết kế hóa đơn in theo nhận diện của từng cửa hàng cà phê
- Đây là một trong những phần mềm cà phê cho phép linh động trong việc lên đơn hàng, hủy đơn hàng, quản lý đơn hàng khác nhau
- Chức năng định lượng của phần mềm Sapo cho phép quản lý lợi nhuận một cách chính xác.
- Phần mềm Sapo cho phép lập phiếu thu chi cho nhà cung cấp

        5. Phần mềm bán quán cà phê đơn giản Loyverse POS

Đây là phần mềm cà phê miễn phí tương tự như phần mềm DanTriSoft, và được rất nhiều người sử dụng. Sở dĩ phần mềm này phổ biến, vì đây là phần mềm miễn phí nên những công ty bán thiết bị cho nhà hàng, cà phê, thường sử dụng để đi cài đặt phần mềm bán cà phê này cho các cửa hàng để bán thiết bị.

Tuy nhiên, vì đây là phần mềm miễn phí nên các chức năng không đầy đủ, và nếu muốn đầy đủ chức năng, người quản lý phải trả mức phí khá cao.

Các tính năng nổi bật của phần mềm bán cà phê Loyverse
- Cho phép in ấn tiện lợi, và đặc biệt là cho phép kết nối máy in với điện thoại
- Giao diện đơn giản và dễ thao tác, nhưng chính vì quá đơn giản nên không thể xử lý được các nghiệp vụ phức tạp cửa cửa hàng vừa và lớn.
- Cho phép quản lý bàn theo khu vực và thiết lập bảng giá theo khung giờ
- Linh động trong việc lên đơn, in bếp và in bill theo khu vực khác nhau
- Cho phép phân quyền nhân viên theo nhóm người dùng

Với phiên bản phần mềm miễn phí, phần mềm bán cà phê Loyverse có nhiều nhược điểm, và chỉ phục vụ được các quán cà phê vừa và nhỏ

        6. Phần mềm quản lý cà phê KiotViet tiêu chuẩn

KiotViet được biến đến như phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất, tuy nhiên, phần mềm quản lý cà phê không phải là thế mạnh của KiotViet. Nhưng đây cũng được xem là phần mềm phổ biến và lâu đời trong lĩnh vực FnB, các nghiệp vụ cơ bản của quán cà phê đã được thiết lập, nhưng vì không chuyên nên đôi khi gây ra sự rối và khó sử dụng cho người dùng.
Phần mềm quản lý quán cafe Kiotviet
Mức phí của phần mềm KiotViet cũng khá mềm so với các phần mềm quản lý cà phê chuyên dụng khác, mức giá giao động từ khoảng 199,000 - 250,000 / tháng

Phần mềm quản lý quán cà phê KiotViet có một số tính năng nổi bật như sau:
- Cho phép tra cứu nhanh các đơn hàng, và tồn kho nguyên liệu theo thời gian thực
- Việc lên đơn hàng tiện dụng với mô đun bán hàng riêng biệt, và có nhiều tab khác nhau
- Quản lý được công nợ nhà cung cấp và công nợ của khách hàng
- Báo cáo của phần mềm bán cà phê khá chi tiết và dễ hiểu
- Có khả năng liên kết bàn, tách bàn, quản lý theo khu vực và khung giờ
- Cho phép in bếp, in bill, theo bàn và khu vực.

VI. Làm sao để chọn được phần mềm quản lý quán cà phê Free tốt nhất? 

Qua việc tìm hiểu các phần mềm bán cà phê phổ biến nhất hiện nay, hi vọng bạn có thể chọn cho mình một phần mềm quản lý cà phê phù hợp với các tiêu chí chung: đầy đủ tính năng, dễ sử dụng, chi phí thâp hoặc miễn phí.

Hãy lưu ý, bạn nên sử dụng và trải nghiệm qua các phần mềm quản lý cà phê khác nhau, thông qua việc sử dụng thời gian miễn phí của các phần mềm sau đó hãy đánh giá có phù hợp với nhu cầu của mình trước khi mua phần mềm.

Việc lựa chọn phần mềm quản lý cà phê cũng là công việc quan trọng, và nếu có trong tay phần mềm quản lý cà phê tốt thì bạn có thể yên tâm để kinh doanh hiệu quả và thành công rồi.

Chúc các bạn thành công với quyết định lựa chọn phần mềm quản lý cà phê phù hợp!

Theo Hải Phan, bài 26


0 Nhận xét