Top 10 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí Tốt Nhất 2024

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là công cụ hỗ trợ người dùng giúp công ty, hộ kinh doanh có thể theo dõi và kiểm soát quá trình trao đổi, mua bán hàng hóa, quản lý danh sách khách hàng, kiểm tra hàng tồn kho và các dòng hàng mới về. Đây được xem là phương tiện quan trọng không thể thiếu đối với mọi người chủ, đơn vị có hoạt động buôn bán và tương tác với khách hàng.
Top 10 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất
Hãy cùng khám phá top 10 phần mềm bán hàng miễn phí đang được khách hàng yêu thích và tin tưởng sử dụng nhất hiện nay nhé!

Tổng quan về phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Phần mềm quản lý bán hàng chính là một công cụ được tạo ra để nhằm mục đích hỗ trợ cho người bán hàng có thể quản lý công việc bán hàng của mình một cách hiệu quả. Thông qua việc sử dụng các phần mềm bán hàng này, việc quản lý thời gian, công việc và năng suất làm việc sẽ đạt hiệu quả cao từ đó đem lại lợi ích lớn cho tổ chức.
Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Sau đây là những lợi ích mà một phần mềm quản lý bán hàng online, offline có thể mang lại cho tổ chức của bạn:

Giúp tiết kiệm: Với việc sử dụng các phần mềm bán hàng miễn phí, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí để quản lý nhân sự của mình.

Tối đa hiệu suất làm việc: Các nhà quản trị sẽ có thể kiểm soát được khối lượng công việc, thời gian làm việc của nhân viên từ đó đảm bảo hiệu suất làm việc đạt được tối ưu.

Quy trình bán hàng đạt tiêu chuẩn: Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng một quy trình bán hàng đạt tiêu chuẩn, không xảy ra sai sót khi thực hiện.

Không bị tụt hậu so với đối thủ: Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng online, offline chính là xu hướng phát triển của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vì vậy, nếu không muốn bị đối thủ vượt mặt thì việc tìm hiểu, khai thác hiệu quả chính là việc mà bất cứ tổ chức nào cũng cần phải thực hiện.

Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cần đảm bảo tiêu chí gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm bán hàng miễn phí và trả phí. Vậy một câu hỏi đặt ra là làm cách nào để biết một phần mềm hỗ trợ bán hàng nào chuyên nghiệp và đem lại lợi ích cao cho tổ chức?

Sau đây là 4 tiêu chí quan trọng để nhận định một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp mà mọi người có thể tham khảo:

Đầy đủ tính năng: Một phần mềm tốt là một phần mềm có đầy đủ tính năng có thể giúp ích được cho nhu cầu của tổ chức. Để tối đa hóa quy trình kinh doanh, một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cần có các tính năng cơ bản như tạo đơn hàng, thanh toán nhanh, in hóa đơn...

Sử dụng dễ dàng: Bên cạnh việc đáp ứng đầy đủ tính năng quan trọng thì một phần mềm được yêu thích là một phần mềm có thao tác sử dụng dễ dàng, thân thiện với người dùng.

Kết nối đa kênh: Hiện nay, việc bán hàng đa kênh chính là xu hướng phát triển trong thời đại công nghệ 4.0. Vì vậy, một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp cũng cần phải hỗ trợ cho doanh nghiệp trên nhiều kênh khác nhau.

Chi phí phù hợp: Bên cạnh tính năng thì chi phí hợp lý phù hợp với đại đa số khách hàng sẽ nhận được sự lựa chọn nhiều hơn từ phía người sử dụng.

Chào bạn, tôi rất hân hạnh được gặp gỡ và chia sẻ với bạn ở bài viết này.

Tôi là Cao Trung Hiếu là người sáng lập và điều hành DanTriSoft, tôi bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2004, trải qua 4 lần "khởi nghiệp ngay sạt nghiệp luôn" (báo Người Lao Động có bài chia sẻ: Học cách đứng dậy sau thất bại). Qua những lần khởi nghiệp đó tôi thấu hiểu về một sự thật khi làm kinh doanh riêng, đó là người chủ thất bại không phải vì kém tài năng, cũng không phải vì không biết bán hàng, mà thất bại đến từ sự quản lý lỏng lẻo gây thất thoát tiền hàng, thậm chí là không kiểm soát được doanh thu - chi phí - hàng tồn - công nợ, lời ảo nhưng lỗ thật. Từ những kinh nghiệm như vậy, năm 2015 tôi cùng những cộng sự tâm huyết và đầy tài năng đã sáng lập công ty DanTriSoft chuyên sáng tạo giải pháp phần mềm quản lý bán hàng, quản lý kho hàng, công nợ, thu chi, quản lý khách hàng, báo cáo kinh doanh... DanTriSoft đã có hơn 125.000+ người chủ tin tưởng chọn dùng.

- Tôi trực tiếp lắng nghe, tư vấn, hỗ trợ và triển khai giải pháp phần mềm DanTriSoft cho hơn 10.000+ quán/shop và 100% người chủ khi áp dụng quy trình quản lý chặt chẽ với phần mềm DanTriSoft đã rất hài lòng với hiệu quả đạt được đó là quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn để thành công hơn. 

- Tôi đã giúp người chủ tiết kiệm hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ phòng tránh thất thoát.

- Tôi đưa giải pháp giúp tăng doanh thu nhiều trăm triệu đồng nhờ việc tăng sự hài lòng của khách hàng khi được phục vụ chu đáo hơn, nhanh chóng hơn bằng công nghệ phần mềm và tăng giá trị nhận được cho khách hàng qua giải pháp quản lý thẻ VIP.

- Tôi cũng là tác giả ebook Bán Cà Sao Phê, cuốn cẩm nang kinh doanh thành công cho người làm quán, đã có hơn 5 triệu lượt đọc những chia sẻ kinh nghiệm này, chia sẻ miễn phí tại www.BanCaSaoPhe.com.

Nếu bạn cần giải pháp quản lý cho quán/shop hiệu quả, phòng tránh thất thoát, gia tăng doanh thu từ một người có kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh từ 2004, cũng là người hiểu sâu sắc các yếu tố then chốt để làm phần mềm thành công khi tôi là người sáng lập DanTriSoft, thì hãy gọi hoặc add Zalo này của tôi 0906.799.838 để thảo luận nhé. DanTriSoft nhận lắp đặt phần mềm trên toàn quốc.

Nhận lắp đặt, setup và hướng dẫn trên toàn quốc, thời gian thực hiện từ 3 - 6 giờ.
Mua bộ tính tiền là được setup chu đáo, sử dụng được ngay và được hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng.
Còn để tiết kiệm 0 đồng thì dùng phần mềm miễn phí bên dưới, tự học tự setup và chỉ cần mua máy in bill.

Được bắt đầu viết từ năm 2014 và liên tục cập nhật cho đến nay, ebook Bán Cà Sao Phê được anh Cao Trung Hiếu là người sáng lập và điều hành DanTriSoft chia sẻ với mong muốn cung cấp những kiến thức đúng và kinh nghiệm thực tiễn để kinh doanh quán thành công. Đọc ebook tại website www.banCAsaoPHE.com
Ebook Bán Cà Sao Phê

Top 10 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

1. DanTriSoft

DanTriSoft là một trong những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, phù hợp với các cửa hàng quy mô nhỏ. Công cụ này sở hữu giao diện thân thiện, các menu quản lý được thể hiện bằng icon minh họa rõ ràng bằng tiếng Việt giúp chủ shop dễ dàng thao tác và vận hành.


Điểm nhấn của phần mềm DanTriSoft là đồng bộ hệ thống xử lý bán hàng đa kênh trên online và offline, giúp nhà kinh doanh quản lý báo cáo kinh doanh ở nhiều nơi khác nhau tại một nơi duy nhất. Từ đó chủ cửa hàng, doanh nghiệp sẽ để ra phương hướng phát triển kênh bán hàng phù hợp nhất. DanTriSoft còn tích hợp chức năng quản lý chiết khấu, quản lý khuyến mãi và đồng bộ thông tin khách hàng hiệu quả.

Video giới thiệu phần mềm bán hàng miễn phí Dân Trí Soft

Điền thông tin lấy phần mềm miễn phí DanTriSoft và kiểm tra email để nhận

2. Sapo POS

Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh trên điện thoại, được khách hàng tin dùng nhất hiện nay. Ứng dụng này được biết đến bởi giao diện dễ sử dụng, gồm những tính năng ưu việt giúp các bạn thống kê các số liệu quan trọng thông qua những báo cáo dưới dạng biểu đồ, hỗ trợ chủ doanh nghiệp và chủ shop đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.


Với sứ mệnh “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn”, Sapo cung cấp nhiều gói sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhiều mô hình kinh doanh khác nhau từ kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng đến bán hàng trên website hay sàn thương mại điện tử và mạng xã hội facebook. Không những vậy phần mềm bán hàng Sapo POS còn giúp các chủ doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh kiểm soát đơn giản, cụ thể tình hình hoạt động bán hàng sản phẩm tồn kho, thông tin khách hàng, nhà cung cấp, theo dõi danh sách khách hàng,...


3. KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet được đánh giá là một trong những giải pháp thông minh, giúp kiểm soát các giao dịch buôn bán trở nên có hệ thống và tạo lập các danh mục khách hàng hay hóa đơn, hàng hóa trợ giúp công việc của chủ kinh doanh đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Phần mềm bán hàng miễn phí Kiotviet này hỗ trợ người dùng có thể quản lý hiệu quả hàng hóa bằng những tính năng được phân chia rõ ràng và riêng biệt theo từng nhóm đối tượng sản phẩm, giúp bạn quản lý chính xác lượng hàng tồn kho.
Một trong những tính năng thú vị nữa của KiotViet là quản lý dữ liệu hàng hóa được chia làm hai phần là sổ quỹ tiền mặt và sổ quỹ ngân hàng. Với chức năng này giúp khách hàng theo dõi chi tiết tổng thu, tổng chi và quản lý tồn quỹ tương ứng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các loại phiếu thu chi theo mã, chi nhánh, loại thu chi, chứng từ hay thời gian.


4. AnVietsoft

AnVietsoft là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đến từ nhà phát hành An Việt, chuyên cung cấp các phần mềm quản lý - giám sát bán hàng cho doanh nghiệp, cá nhân, đặc biệt trong lĩnh vực nhà hàng, quán cafe và phòng tập gym.

Công cụ này có thể truy cập mọi lúc mọi nơi, làm được báo cáo tổng hợp đa chiều, phân quyền bảo mật và khả năng tự động chăm sóc khách hàng nên giúp quá trình kinh doanh tại các cửa hàng được hiệu quả hơn.


AnVietsoft nổi bật với giao diện thuần Việt đơn giản, nên nhân viên bán hàng chỉ cần thời gian ngắn để tìm hiểu là có thể sử dụng thành thạo phần mềm này. Ngoài ra, phần mềm bán hàng miễn phí này tích hợp chức năng phân quyền, giúp chủ cửa hàng quản lý được quyền hạn của nhân viên, tránh tình trạng nhân viên không hiểu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của mình.

5. Vshopplus

Vshopplus là phần mềm bán hàng offline miễn phí được xây dựng trên hệ cơ sở dữ liệu lớn với tốc độ xử lý nhanh chóng, hoạt động tốt nhất trong môi trường mạng LAN hoặc Internet. Công cụ này đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp trong việc theo dõi tình hình hoạt động của công ty ở mọi lúc mọi nơi, tích hợp nhiều nghiệp vụ mua bán hàng và các phân hệ quản lý đa dạng.


Phần mềm Vshopplus cho phép người quản trị kiểm soát lượng hàng hóa trong kho, đồng thời lên kế hoạch hoạt động cho công ty được dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi và phân loại các khoản nợ theo thời gian, đối tượng nợ hoặc bán hàng với nhiều mức giá khách nhau theo loại hình bán hàng hoặc chiết khấu theo sản phẩm, phiếu bán hàng; báo cáo lãi suất bán hàng.

Hệ thống kho bạc được cải cách giúp người dùng quản lý sự lưu thông tiền tệ dễ dàng hơn.

6. Winta Sale

Winta Sale là công cụ, phần mềm quản lý bán hàng offline được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Vậy nên, một trong những điểm mạnh của công cụ này là không giới hạn tính năng và không cần key để kích hoạt.

Nhờ tính bảo mật cao mà phần mềm bán hàng miễn phí Winta-Sales luôn làm hài lòng người sử dụng, bởi việc tự động sao lưu dữ liệu dự phòng trong máy chủ, giúp bạn có thể khôi phục lại thông tin bất cứ lúc nào.


Winta-Sales được thiết kế với công nghệ hiện đại kèm theo hệ cơ sở dữ liệu SQL Server với dung lượng lưu trữ khá lớn. Ngoài ra, ngôn ngữ lập trình được sử dụng là Visual basic 2008 và Crystal report cho phép xử lý số liệu nhanh chóng và chính xác, có thể tương thích với một số phần mềm khác. Phần mềm Winta-Sales phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu quản lý linh hoạt, sự thay đổi quy mô, tổ chức và ngành nghề.

7. Loyverse Pos

Loyverse POS là ứng dụng, phần mềm quản lý bán hàng online hoàn hảo, thích hợp cho lĩnh vực cửa hàng bán lẻ, ẩm thực, tiệm làm đẹp, xe tải bán thức ăn lưu động, tiệm rửa xe hoặc kinh doanh cá nhân. Người dùng sử dụng phần mềm bán hàng Loyverse hoàn toàn miễn phí, thậm chí còn tích hợp được cả trên điện thoại thông minh.

Điểm ưu việt của công cụ này là không chèn quảng cáo, không yêu cầu thẻ tín dụng, không hợp đồng và không cam kết. Loyverse POS hỗ trợ người dùng nhiều tính năng thanh toán, theo dõi doanh số bán hàng và hàng tồn kho trong thời gian thực. Ngoài ra, phần mềm còn có khả năng quản lý các mặt hàng, xem báo cáo bán hàng, quản lý một hoặc nhiều cửa hàng từ cùng một tài khoản.

8. Suno

Suno là một trong những phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay, được sử dụng hoàn toàn miễn phí, chuyên cung cấp tính năng tạo đơn hàng online và có kết nối với các đơn vị vận chuyển để ship hàng. Phần mềm hỗ trợ người dùng quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, theo dõi tồn kho hàng hoá, quản lý và kiểm soát thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh nhanh chóng.


Với phương châm “đơn giản khi sử dụng, hiệu quả cho khách hàng”, phần mềm quản lý bán hàng Suno ra đời nhằm trợ giúp việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Ngoài ra, đó hệ thống báo cáo số liệu bán hàng được thiết kế vô cùng khoa học, hỗ trợ người dùng có được những thông tin cần thiết và cụ thể chỉ với vài thao tác đơn giản.

9. TrustSales

TrustSales là một trong những phần mềm quản lý bán hàng free tốt nhất hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Điểm mạnh của phần mềm này chính là khả năng hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên đa kênh như landingpage, Facebook...

Đây là phần mềm đắc lực cho những doanh nghiệp kinh doanh với loại hình dịch vụ thời trang, sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm, đồ gia dụng và đồ điện tử...

Bên cạnh các tính năng cần có ở một phần mềm bán hàng online chuyên nghiệp, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này còn kết nối với các đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay như GHTK, VNPOST, GHN...từ đó giúp quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

10. Toko Tech

Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Toko Tech hỗ trợ người dùng trong việc theo dõi bán hàng tại quầy, quản lý đơn hàng online/offline, kiểm soát kho hàng và báo cáo chi tiết. Hệ thống Toko Tech được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây (cloud-based), người dùng chỉ cần có tài khoản và kết nối mạng Internet là sử dụng được cho dù ở bất kỳ nơi đâu.

Toko Tech tích hợp tính năng quản lý bán hàng tại quầy (POS), bán hàng qua Internet và di động. Tất cả đơn hàng, xử lý giao hàng, theo dõi và quản lý kho đều được trợ giúp sẵn trong phần mềm. Hệ thống báo cáo, danh sách điểm bán và ứng dụng mã vạch trong quản lý sản phẩm cũng góp phần giúp Toko Tech trở nên khác biệt hơn nhiều so với các phần mềm bán hàng miễn phí hiện nay

Trên đây là top 10 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiệu quả nhất dành cho bạn.

Theo Phương Thanh

0 Nhận xét