Bầu Đức, bầu Thắng góp vốn mở công ty cà phê

(TheLEADER) - Một công ty cà phê với tiêu chí sạch đang được bầu Đức, bầu Thắng cùng đối tác xây dựng và bán sản phẩm ra thị trường trong thời gian tới.
Bầu Đức, Bầu Thắng tại sự kiện công bố giải SV - LEAGUE. Ảnh: Next Sport
Cuối tháng 11 năm ngoái, một công ty mang tên Cà phê Ông Bầu đã được thành lập tại TP.HCM. Như tên gọi, công ty đăng ký hoạt động kinh doanh chính là Sản xuất cà phê bao gồm cà phê hoa tan, cà phê phin, cà phê túi lọc...

Công ty có vốn điều lệ 100 tỷ đồng do 3 cổ đông góp vốn gồm Trần Thị Kim Oanh (51%), Đoàn Hoàng Anh (24,5%) và Võ Quốc Lợi (24,5%). Bà Trần Thị Kim Oanh là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty.

Được biết, Võ Quốc Lợi là con trai ông Võ Quốc Thắng (Bầu Thắng) còn Đoàn Hoàng Anh là thành viên trong gia đình Bầu Đức.

Trong khi đó, bà Kim Oanh là người từng nắm giữ cổ phần của Công ty cà phê Phước An, doanh nghiệp hiện do NutiFood sở hữu 60% cổ phần. NutiFood cũng mới bước chân vào thị trường cà phê từ giữa năm 2018 với việc ra mắt sản phẩm cà phê sữa đá tươi.

Nuti Cafe - Cà phê sữa đá tươi là sự kết hợp giữa cà phê rang xay Robusta phối trộn với Arabica cộng công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C. Đây là kết quả đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động R&D, công nghệ để cho ra một sản phẩm có thể “đóng gói trọn vẹn hương vị tươi ngon của ly cà phê sữa đá Việt Nam” của Nutifood.

Để thực hiện mong muốn đưa cà phê Việt Nam ra thế giới đồng thời nâng cao giá trị của hạt cà phê Việt, vinh danh xuất xứ địa lý cà phê Việt Nam, NutiFood công bố về kế hoạch hợp tác với Greg Norman Company – Tập đoàn thuộc sở hữu của huyền thoại làng golf thế giới - Greg Norman, để mở chuỗi cà phê tại Việt Nam, châu Á cũng như trên toàn thế giới. 

Mới đây, Công ty cà phê ông Bầu lần đầu xuất hiện là một trong 8 nhà tài trợ của Giải Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM mở rộng SV – LEAGUE.

Đây là giải đấu sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm với sự ủng hộ và hợp tác của Đại học Quốc gia TP.HCM cùng 8 nhà bảo trợ là các doanh nghiệp lớn của Việt Nam, hướng đến xây dựng một môi trường thi đấu bóng đá thật cuốn hút, hấp dẫn và chuyên nghiệp. 

Mùa giải đầu tiên năm 2020 có 8 Câu lạc bộ tham gia tranh tài đến từ TP.HCM và Cần Thơ bao gồm: Đại học Bách khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Nông lâm TP.HCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Văn hiến, Đại học Cần Thơ. 

Bảo trợ cho mỗi Câu lạc bộ Bóng đá của các trường Đại học tham gia mùa giải về chuyên môn cũng như tài chính sẽ được 8 ông bầu là lãnh đạo các doanh nghiệp lớn đảm nhiệm. 

Đó là: Ông Đào Hồng Tuyển (Tập đoàn Tuần Châu); Ông Nguyễn Quốc Kỳ (Công ty Du lịch Vietravel); Ông Đoàn Nguyên Đức (Công ty CP Cà phê Ông Bầu), ông Võ Quốc Thắng (Công ty CP Đồng Tâm); Ông Nguyễn Hoàng Anh (Công ty TNHH Đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung); Ông Trần Thanh Hải (Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood); Ông Nguyễn Anh Khiêm (Công ty CP Đầu tư Địa ốc Hưng Phú) và Ông Nguyễn Miên Tuấn (Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt). 

Trần Anh
0 Nhận xét