Hướng Dẫn Cài SQL Server 2005 Và DanTriSoft, Tỉ Lệ Thành Công 99%

Đây là hướng dẫn cài đặt thủ công phần mềm Dân Trí Soft, với hướng dẫn này tỉ lệ cài đặt thành công cao đến 99%.
Đầu tiên cần kiểm tra xem máy tính đã cài đặt SQL Server phiên bản nào hay không, nếu có thì nên vào Control Panel gỡ sạch SQL Server đó ra trước, sau đó hãy cài đặt theo các bước bên dưới. Cách gỡ SQL Server: vào Control panel >> Uninstall a program >> Tìm các ứng dụng có chữ SQL Server, click chuột phải lên và chọn Uninstall, chờ trong giây lát để máy tính gỡ ứng dụng.
Cách gỡ các ứng dụng SQL Server
Bước 1: Download và bắt đầu cài đặt từ bộ source code vừa download từ Dân Trí Soft.
Sau khi download Dân Trí Soft, nhấp double vào file download, phần mềm sẽ tự động giải nén. File giải nén mặc định đặt tại ổ đĩa D >> DanTriSoft. (trường hợp máy tính không có ổ đĩa D thì tìm thư mục DanTriSoft, đó là file cài đặt).

Bước 2: Cài đặt SQL server bằng thủ công.
Vào thư mục DanTriSoft >> vào thư mục Tools >> nhấp Double vào file SQL2005EXPR để cài đặt cơ sở dữ liệu SQL Server 2005.
Chọn thư mục Tools 
Nhấp double file SQL2005EXPR để cài đặt SQL server 
SQL Server là của Microsoft vì vậy việc cài đặt khá đơn giản, sau khi nhấp double file SQL2005EXPR thì file sẽ tự động cài đặt bạn chỉ cần nhấn Next (hoặc Ok) khi có các cửa sổ thông báo để hoàn tất cài đặt SQL server. Việc cài đặt SQL Server mất từ 5 - 15 phút tùy vào cấu hình máy tính.
Sau khi cài đặt thành công SQL server, chúng ta qua bước 3 ở bên dưới.
------
Trường hợp cài đặt SQL thủ công nhưng bị báo lỗi không cài đặt được (như ảnh dưới hoặc tương tự). Bạn phải vào Control panel và gỡ tất cả những ứng dụng có liên quan đến SQL server. Sau đó, hãy cài đặt lại SQL server như hướng dẫn ở trên. Tỉ lệ thành công sẽ cao hơn.

Nên remove các bản cài đặt SQL server 2005 đã có ở máy tính vì có thể nó đã bị lỗi
Bước 3: Cài đặt chương trình Dân Trí Soft.
Vào thư mục DanTrisoft >>> nhấp double file Cai_Dat_Chuong_Trinh để cài bắt đầu cài đặt chương trình Dân Trí Soft (hoặc để tối ưu hơn bạn click chuột phải vào file Cai_Dat_Chuong_Trinh rồi chọn Run as administrator)
Nhấp double hoặc click chuột phải chọn Run as administrator vào file Cai_Dat_Chuong_Trinh
Nhấn Next (hoặc Ok) liên tục để cài hoàn tất việc cài đặt (Trường hợp: đã cài đặt Dân Trí Soft rồi thì chọn chế độ Repair phần mềm để cài đặt).
Chương trình Dân Trí Soft cài đặt mất từ 5 - 10 phút.

Bước 4: Cài đặt đã thành công và đăng nhập lần đầu vào phần mềm
Khi cài đặt thành công sẽ có thông báo “Đã cấu hình dữ liệu thành công”. Tắt tất cả thông báo để bắt đầu đăng nhập vào phần mềm.
Đăng nhập: nhấp double vào biểu tượng Dân Trí Soft trên màn hình desktop, đăng nhập bằng tài khoản mặc định: tên đăng nhập: admin và mật khẩu: admin.

Chú ý:
(1) Đã thực hiện như trên nhưng báo lỗi không thành công thì hãy xem Hướng dẫn cài đặt phần mềm Dân Trí Soft với cơ sở dữ liệu SQL Server 2008.
(2) Trường hợp sau khi thực hiện như trên, rồi đăng nhập lại vào phần mềm hiện thông báo "Cannot open database 'DanTriSoft...' requested by the login", bạn vào ngay link hướng dẫn Khắc phục báo lỗi Cannot open database 'DanTriSoft...' requested by the login.

NẾU VẪN KHÔNG CÀI ĐẶT ĐƯỢC THÌ 99,99% LÀ WINDOWS MÁY TÍNH CỦA BẠN CÓ VẤN ĐỀ NÊN HOẶC LÀ CÀI LẠI WINDOWS RỒI CÀI LẠI PHẦN MỀM, HOẶC DÙNG MÁY TÍNH KHÁC ĐỂ CÀI DANTRISOFT

0 Nhận xét