Cài đặt phần mềm Dân Trí Soft với Windows 8, Windows 10 và cơ sở dữ liệu SQL Server 2008

Dân Trí Soft sử dụng cơ sở dữ liệu SQL Server và ngôn ngữ lập trình .NET của Microsoft để phát triển sản phẩm. SQL Server là hệ cơ sở dữ liệu lớn nhất của Microsoft với khả năng tùy biến và bảo mật tốt nhất. SQL Server có nhiều phiên bản, phiên bản càng về sau đòi hỏi cấu hình máy tính càng cao và để phù hợp với đại đa số người dùng tại Việt Nam, Dân Trí Soft chọn cơ sở SQL Server 2005 ở bộ cài đặt. Tuy nhiên khi máy tính sử dụng Windows 10, 8 thì gặp trường hợp một số ít máy tính không cho phép cài đặt SQL Server 2005, do đó tài liệu dưới đây sẽ hướng dẫn khắc phục điều đó bằng cách cài đặt SQL Server 2008 để sử dụng được Dân Trí Soft. Tương tự cũng có thể dùng với bản cao hơn của SQL server.
Đầu tiên cần kiểm tra xem máy tính đã cài đặt SQL Server phiên bản nào hay không, nếu có thì nên vào Control Panel gỡ sạch SQL Server đó ra trước, sau đó hãy cài đặt theo các bước bên dưới. Cách gỡ SQL Server: vào Control panel >> Uninstall a program >> Tìm các ứng dụng có chữ SQL Server, click chuột phải lên và chọn Uninstall, chờ trong giây lát để máy tính gỡ ứng dụng.
Cách gỡ các ứng dụng SQL Server
Bước 1: Download và cài đặt cơ sở dữ liệu SQL Server 2008 của Microsoft.
- Trước tiên download file setup SQL Express 2008 bằng cách vào link sau để tải về: link download SQL Server 2008
- Tùy theo phiên bản Windows 8 hoặc Windows 10 của bạn là bản 32 bit hay 64 bit mà lựa chọn phiên bản SQL phù hợp để download về máy tính, các máy tính hiện nay thông thường cài Windows bản 64 bit.
Tải SQL Server 2008 cho đúng với máy tính
Lưu ý: cái X86 là 32bit, còn X64 là 64 bit.

- Sau khi download về sẽ có file như hình bên dưới.
File SQL Server được tải về máy tính
- Click vào file SQLEXPR_x.._ENU.exe để cài đặt cơ sở dữ liệu SQL Server 2008, nguyên tắc cơ bản là nhấn NEXT cho đến khi có thông báo cài đặt thành công, cơ bản tiến trình cài đặt như các ảnh bên dưới.
Click vào New installation or add features to an existing installation
- Bước này rất quan trọng: click chọn nút Named instanceSQLExpress
Rất quan trọng: đến bước này chọn nút Named instance  SQLExpress
Đã cài đặt thành công và nhấn Close để hoàn tất
Cài đặt được đến ảnh trên là đã thành công, nhấn close để chuyển sang bước cài đặt phần mềm Dân Trí Soft.

Bước 2: Cài đặt phần mềm Dân Trí Soft sau khi cài đặt thành công hệ cơ sở dữ liệu SQL Server 2008.

Vào lại thư mục DanTriSoft ổ đĩa D chứa bộ source code cài đặt vừa được giải nén, click chuột phải vào file Cai_Dat_Chuong_Trinh và chọn Run as administrator (như ảnh). Chờ chương trình cài đặt cho đến khi thông báo thành công, bạn kiểm tra trên màn hình desktop sẽ có biểu tượng của Dân Trí Soft, bạn đăng nhập bằng tài khoản: admin và mật khẩu: admin.
Click chuột phải vào file Cai_Dat_Chuong_Trinh và chọn Run as administrator
Tham khảo cách cài đặt gốc với SQL Server 2005

Chương trình mở lên màn hình CMD (màu đen) để cài đặt ứng dụng.
Đến đây công việc cài đặt đã hoàn tất.

NẾU VẪN KHÔNG CÀI ĐẶT ĐƯỢC THÌ 99,99% LÀ WINDOWS MÁY TÍNH CỦA BẠN CÓ VẤN ĐỀ NÊN HOẶC LÀ CÀI LẠI WINDOWS RỒI CÀI LẠI PHẦN MỀM, HOẶC DÙNG MÁY TÍNH KHÁC ĐỂ CÀI DANTRISOFT

0 Nhận xét