Hướng Dẫn Cài Đặt Phần Mềm Dân Trí Soft Offline

Phần mềm DanTriSoft phiên bản Offline sử dụng cơ sở dữ liệu SQL Server của Microsoft, lập trình bằng .NET vì vậy để sử dụng tốt được phần mềm cần:

Yêu cầu thông số kỹ thuật để cài đặt Dân Trí Soft
(1) Máy tính tối thiểu Ram 2Gb, CPU từ Pentium 4, kiến nghị Ram từ 4Gb, CPU từ core i3.
(2) Máy tính dùng Windows 7/8/10, không sử dụng được trên máy tính MAC/Linux.

Nếu chưa có bộ cài đặt phần mềm, hãy vào link này để tải phần mềm DanTriSoft
Nếu chưa có máy in bill hãy mua máy được DanTriSoft cung cấp và giao hàng toàn quốc: MUA MÁY IN BILL


[Đầu tiên rất quan trọng] cần kiểm tra xem máy tính đã cài đặt SQL Server nào chưa nếu có thì CẦN PHẢI vào Control Panel gỡ sạch SQL Server đó ra trước, vì lỗi không cài đặt được là vì nó mà ra. Cách gỡ SQL Server: vào Control panel >> Uninstall a program >> Tìm các ứng dụng có chữ SQL Server, click chuột phải và chọn Uninstall, chờ trong giây lát để máy tính gỡ ứng dụng.
Cách gỡ các ứng dụng SQL Server
Tiếp theo, khi cài đặt cần làm đúng 100% theo hướng dẫn để đảm bảo cài đặt thành công, không sáng tạo ngoài hướng dẫn vì liên quan đến logic hệ thống của phần mềm, sáng tạo là tốt nhưng ở trường hợp này là tầm bậy vì sẽ cài đặt thất bại. Nếu đã đủ khả năng sáng tạo và lập trình phần mềm thì nên tự lập trình phần mềm để dùng, còn đây là phần mềm để hàng trăm ngàn doanh chủ Việt Nam sử dụng chung nên logic rất chặt và là bản đóng gói theo chuẩn chung.

Hướng dẫn cài đặt chung cho tất cả hệ điều hành Windows như Window 7, 8, 10


Video hướng dẫn cài đặt Dân Trí Soft

CÁC BƯỚC CÀI ĐẶT DÂN TRÍ SOFT

Quan trọng: cài đặt phải dùng quyền “Run as Administrator”, tức click chuột phải vào file cài đặt và chọn Run as Administrator. Dân Trí Soft sử dụng ngôn ngữ lập trình Microsoft là .NET và cơ sở dữ liệu mạnh nhất là SQL Server, việc cài đặt mất từ 5 - 20 phút tùy cấu hình máy tính. Một số ít trường hợp việc cài đặt SQL Server gặp khó khăn thì đều có hướng dẫn khắc phục lỗi ở cuối bài.

Bước 1: Sau khi download về máy tính, bạn giải nén để bung source code hoặc nhấp vào file nén để cài đặt luôn đều được, bạn nhấp double chuột vào file [DanTriSoftPos.exe] sẽ tự động giải nén vào thư mục (mặc định sẽ vào D:\DanTriSoft\...) như hình dưới.
- Nếu máy tính không có ổ đĩa D, khi giải nén phần mềm sẽ yêu cầu đặt file giải nén ở đâu, do đó bạn phải tạo ra một thư mục tên DanTriSoft ở ổ đĩa khác như E, G,… Còn nếu máy tính chỉ có duy nhất 1 ổ đĩa C hệ thống thì bạn hãy chia ổ C thêm ổ D, E, vì nhằm tránh tình trạng bị virut hay bị xóa dữ liệu nên database của DanTriSoft không cho phép để ở ổ đĩa C, cách chia rất đơn giản chỉ cần Google từ khóa "cách chia ổ đĩa máy tính" là có hướng dẫn.
Khi nhấp double vào source code thì sẽ tự động giải nén ra folder tên DanTriSoft và chứa các file cài đặt và database
Bước 2cài đặt phần mềm Dân Trí Soft, gồm 02 bước:
01. Cài đặt cấu hình
02. Cài đặt chương trình
2.1 Cài đặt cấu hình:
Tùy vào hệ điều hành máy tính, mà chọn file cấu hình tương ứng (ví dụ: CauHinh_Win7, CauHinh_Win8_Win10), sau đó nhấn phải chuột và chọn Run as Administrator như hình sau:
Click chuột phải chọn Run as administrator
Với Windows 10 hay 8 có thể sẽ hiện ra thông báo như ảnh dưới.
Click chọn More info
Chọn Run anyway
Chương trình bắt đầu cài đặt là khi hiện ra màn hình đen như bên dưới, đầu tiên phần mềm sẽ chạy cấu hình hệ thống, thời gian thực hiện từ 3 - 15 phút để hoàn tất bước này.
Chương trình phần mềm bắt đầu cài đặt
Chú ý: Khi cài đặt xong SQL thì chương trình sẽ yêu cầu khởi động lại máy tính, hãy cho khởi động lại.
Yêu cầu khởi động lại máy tính để cài đặt bước tiếp theo.
Trường hợp cài đặt trên Windows 8, Windows 10 thì hệ thống có thể sẽ yêu cầu cài đặt dotnet framework (.NET Framework) phiên bản 2.0 và 3.5 như hình (nhiều máy tính đã có sẵn .NET Framework thì không cần cài đặt nữa, khi đó sẽ không có thông báo). Khi đó các bạn nhấn Install, Next, Yes... để .NET Framework tự động cài đặt vào máy tính như các ảnh dưới.
Nhấn Install để cài đặt
Tiến trình cài đặt
Chọn Yes nếu có thông báo này
Cài đặt hoàn thành và nhấn Close để kết thúc
- Chờ đợi để cài đặt dotnet framework (.NET Framework) cho xong.
- Sau khi cài đặt xong dotnet Framework thì sẽ tiếp tục cài đặt những tool cần thiết khác, máy tính sẽ tự động chạy cài đặt, bạn chỉ cần nhấn Next, Ok nếu có thông báo.

Hoặc thực hiện theo cách khác với máy tính dùng Windows 10 là kích hoạt .NET FRAMEWORK theo hướng dẫn của video bên dưới.
Chú ý: Nếu trong quá trình này bị báo lỗi .NET Framework thì hãy xem hướng dẫn sau: Sửa lỗi không cài được .NET Framework 3.5 trên Windows 10.

Trường hợp đặc biệt: Trường hợp cài đặt [Install SQL] trên Windows 8, Windows 10 thì có thể sẽ hiển thị thông báo như hình dưới, trường hợp này thì người dùng cần nhấn vào [Run the program without getting help] , xem hình bên dưới:

2.2 Cài đặt chương trình:
Sau khi khởi động lại máy tính, vào thư mục cài đặt phần mềm (thông thường là ở ổ đĩa D >> DanTriSoft >>... hoặc thư mục bạn đã chỉ định ở bước trước) click chuột phải vào file Cai_Dat_Chuong_Trinh và chọn Run as administrator để chương trình tự động cài đặt, bạn chờ từ 3 - 10 phút với bước cài đặt này.
Click vào file Cai_Dat_Chuong_Trinh và nhấn Run as administrator
Khi cài đặt thành công sẽ có thông báo "Cấu hình kết nối dữ liệu thành công". Sẽ xuất hiện biếu tượng ngoài màn hình desktop của Dân Trí Soft (biểu tượng là ảnh logo của Dân Trí Soft).

Bạn bắt đầu đăng nhập vào phần mềm với tên đăng nhập admin & mật khẩu admin, nếu không đăng nhập được bạn hãy đọc tiếp hướng dẫn chi tiết để xử lý lỗi bên dưới.
Tên đăng nhập mặc định: admin
Mật khẩu mặc định: admin

CHÚ Ý: NẾU LẦN ĐẦU TIÊN CÀI ĐẶT CÓ BÁO LỖI "KHÔNG THỂ CẤU HÌNH DỮ LIỆU" THÌ VUI LÒNG XEM: Hướng dẫn xử lý báo lỗi cài đặt phần mềm DanTriSoft


Hướng dẫn cài đặt dành riêng Windows 10 nếu cách cài đặt trên không thành công

Dân Trí Soft sử dụng cơ sở dữ liệu SQL Server và lập trình bằng .NET của Microsoft. SQL Server là hệ cơ sở dữ liệu lớn nhất của Microsoft với khả năng tùy biến và bảo mật tốt nhất. SQL Server có nhiều phiên bản, phiên bản càng về sau đòi hỏi cấu hình máy tính càng cao và để phù hợp với đại đa số người dùng tại Việt Nam, Dân Trí Soft chọn cơ sở SQL Server 2005 ở bộ cài đặt. Tuy nhiên khi máy tính sử dụng Windows 10, 8 thì có một số ít máy tính không cho cài đặt SQL Server 2005, do đó dưới đây sẽ hướng dẫn khắc phục điều đó bằng cách cài đặt SQL Server 2008 để sử dụng được Dân Trí Soft. Tương tự cũng có thể dùng với bản cao hơn của SQL server.
Đầu tiên cần kiểm tra xem máy tính đã cài đặt SQL Server phiên bản nào hay không nếu có thì CẦN PHẢI vào Control Panel gỡ sạch SQL Server đó ra trước, vì lỗi không cài đặt được là vì nó mà ra. Cách gỡ SQL Server: vào Control panel >> Uninstall a program >> Tìm các ứng dụng có chữ SQL Server, click chuột phải lên và chọn Uninstall, chờ trong giây lát để máy tính gỡ ứng dụng. Sau đó cho kích hoạt .NET Framework như video hướng dẫn bên dưới rồi bắt đầu làm theo lần lượt các bước cài đặt Dân Trí Soft.

Hướng dẫn kích hoạt .NET Framework ở Windows 10

Bước 1: Download cơ sở dữ liệu SQL Server 2008 của Microsoft.
- Trước tiên download file setup SQL Express 2008 bằng cách vào link sau để tải về: link download SQL Server 2008
- Tùy theo phiên bản Windows 8 hoặc Windows 10 của bạn là bản 32 bit hay 64 bit mà lựa chọn phiên bản SQL phù hợp để download về máy tính, các máy tính hiện nay thông thường cài Windows bản 64 bit.
Tải SQL Server 2008 cho đúng với máy tính
Lưu ý: cái X86 là 32bit, còn X64 là 64 bit.

- Sau khi download về sẽ có file như hình bên dưới.
File SQL Server được tải về máy tính

Bước 2: Cài đặt cơ sở dữ liệu SQL Server 2008
- Click vào file SQLEXPR_x.._ENU.exe để cài đặt cơ sở dữ liệu SQL Server 2008, nguyên tắc cơ bản là nhấn NEXT cho đến khi có thông báo cài đặt thành công, cơ bản tiến trình cài đặt như các ảnh bên dưới.
Click vào New installation or add features to an existing installation
- Bước này rất quan trọng: click chọn nút Named instanceSQLExpress
Rất quan trọng: đến bước này chọn nút Named instance  SQLExpress
Click chọn Windows authentication mode
Đã cài đặt thành công và nhấn Close để hoàn tất
Cài đặt được đến ảnh trên là đã thành công, nhấn close để chuyển sang bước cài đặt phần mềm Dân Trí Soft.

Bước 3: Cài đặt phần mềm Dân Trí Soft sau khi cài đặt thành công hệ cơ sở dữ liệu SQL Server 2008.
- Vào lại thư mục DanTriSoft ổ đĩa D chứa bộ source code cài đặt vừa được giải nén, click chuột phải vào file Cai_Dat_Chuong_Trinh và chọn Run as administrator (như ảnh). Chờ chương trình cài đặt cho đến khi thông báo thành công, bạn kiểm tra trên màn hình desktop sẽ có biểu tượng của Dân Trí Soft, bạn đăng nhập bằng tài khoản: admin và mật khẩu: admin.
Click chuột phải vào file Cai_Dat_Chuong_Trinh và chọn Run as administrator
Chương trình mở lên màn hình CMD (màu đen) để cài đặt ứng dụng.

Đến đây công việc cài đặt đã hoàn tất.

Sau khi cài đặt xong, bạn bắt đầu đăng nhập vào phần mềm với tên đăng nhập admin và mật khẩu admin

Theo Dân Trí Soft

Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software 


1 Nhận xét
  1. Khắc phục lỗi gặp phải khi cài đặt & sử dụng phần mềm Dân Trí Soft: https://www.dantrisoft.com/p/khac-phuc-loi.html

    Trả lờiXóa