Hướng Dẫn Thay Đổi Mẫu In Cho Phần Mềm F&B DanTriSoft

Nguyên lý in ấn: Sau khi order món và nhấn in hóa đơn/in chế biến >> phần mềm sẽ xuất ra 1 file in ấn và đẩy lệnh này đến máy in được chỉ định in >> máy in nhận lệnh để in. 
Vì vậy, trang in ấn như khổ giấy in, mẫu thiết kế của trang in phụ thuộc vào file in ấn được thiết lập ở phần mềm. Do đó, muốn thay đổi mẫu in thì ta có thể (1) sửa thông tin mẫu có sẵn, hoặc (2) thay đổi mẫu in khác, ví dụ phần mềm mặc định khổ 80mm ta muốn đổi sang khổ 58mm thì chỉ cần tải mẫu in khổ 58mm thay cho khổ in mặc định.

Phần 1. Thay đổi khổ in ấn theo mẫu có sẵn

Lần đầu cài đặt Dân Trí Soft thì các mẫu in sẽ theo mặc định là khổ in 80mm phổ biến nhất trên thị trường. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng một khổ in khác so với mặc định thì hướng dẫn này giúp bạn thay đổi khổ in ấn cho đúng yêu cầu.

    Thay đổi khổ in ở trình duyệt web

Lưu ý đầu tiên: cần cho phép trình duyệt mở popup in ấn, vì nhiều trường hợp trình duyệt chặn tất cả những popup nên chức năng in ấn bằng trình duyệt không thực hiện được.

(1) Chọn mẫu in phù hợp theo danh sách ở dưới và tải mẫu in đó về máy tính.
Mẫu khổ 58mm, tải mẫu in Khổ 58mm
Mẫu khổ 80mm, tải mẫu in Khổ 80mm
Mẫu in A5, tải mẫu in khổ A5
Mẫu in A4, tải mẫu in khổ A4
(2) Đăng nhập phần mềm tại www.DanTriSoft.vn vào menu Hệ thống >> Cấu hình hệ thống >> Chọn tab Upload report >> Chọn tệp và tìm đường dẫn đến file report vừa tải về >> nhấn Upload. Sau khi có thông báo Tải file thành công, hãy cho in phiếu bán hàng và mẫu in ấn đã được thay đổi theo nhu cầu.
Cách upload file in ấn lên web
Chú ý: với cách tải file report lên web như thế này được hiểu là tại server mẫu report đã được thay đổi, do đó nếu có dùng cả ứng dụng bán hàng cài đặt trên máy tính thì bạn dễ dàng đồng bộ mẫu in này về máy tính mà không cần chỉnh sửa gì cả. 

Cách để đồng bộ mẫu in cho máy tính khác: đăng nhập vào ứng dụng thu ngân vào chức năng Thiết lập >> Thiết kế mẫu in >> nhấn Tải mẫu in. Sau khi tải mẫu in thành công, thì máy tính đã cập nhật mẫu in mới từ server về máy tính.
Tải mẫu in từ web về máy tính
*** Trường hợp muốn thay đổi mẫu in cho toàn hệ thống các cửa hàng/shop/quán của chuỗi thì ta chỉ cần chỉnh sửa mẫu in cho một gian hàng gốc, sau đó sẽ tải mẫu in lên website và để cập nhật mẫu in này cho ứng dụng bán hàng thu ngân của tất cả hệ thống thì hãy xem: Hướng dẫn cập nhật cập nhật mẫu in ấn chuẩn từ hệ thống website.

    Thay đổi khổ in ở ứng dụng thu ngân

(1) Vào link ở bên trên, chọn mẫu in phù hợp và tải mẫu in về máy tính.

(2) Copy mẫu in đó và chép đè vào thư mục run của phần mềm Dân Trí Soft, thông thường thư mục run được đặt ở ổ đĩa C >> DanTriSoft >> TouchScreen >> Reports: ta chép đè file vừa tải vào đây. Sau đó thoát phần mềm đăng nhập lại để mẫu in có hiệu lực.

    Đồng bộ mẫu in cho tất cả máy tính


Trường hợp có nhiều máy tính cài phần mềm cho nhiều thu ngân sử dụng và cần đồng bộ mẫu in cho tất cả hệ thống thì đây là hướng dẫn cách làm.

Bước 1: Chỉnh sửa mẫu in theo nhu cầu và nhấn Save As để tạo thành file report (file mẫu in); hoặc tải file mẫu in ấn có sẵn ở trên đã được DanTriSoft thiết kế.

Bước 2: Tải file report lên website để tạo chuẩn. Đăng nhập phần mềm tại www.DanTriSoft.vn vào menu Hệ thống >> Cấu hình hệ thống >> Chọn tab Upload report >> Chọn tệp và tìm đường dẫn đến file report vừa tải về >> nhấn Upload.
Cách upload file in ấn lên web
Bước 3: Đồng bộ mẫu in cho máy tính khác

Đăng nhập vào ứng dụng thu ngân vào chức năng Thiết lập >> Thiết kế mẫu in >> nhấn Tải mẫu in. Sau khi tải mẫu in thành công, thì máy tính đã cập nhật mẫu in từ server về máy tính, lúc này mẫu in từ website đã được đồng bộ về máy tính.
Tải mẫu in từ web về máy tính

Phần 2. Chỉnh sửa mẫu in theo nhu cầu

Sau khi chọn khổ in có sẵn từ DanTriSoft thì có nhu cầu thay đổi như tăng cỡ chữ, bôi đậm chữ, thêm thông tin... thì làm theo hướng dẫn bên dưới.

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng thu ngân trên máy tính, nhấn vào nút Thiết lập >> Thiết kế mẫu in >> Phiếu thanh toán >> Sửa mẫu in. 
Phiếu thanh toán là mẫu in của cafe, nhà hàng, quán ăn; Phiếu thanh toán (Tiền giờ) là mẫu của bida, karaoke
Bước 2: Xem video hướng dẫn dưới để chỉnh sửa mẫu in theo nhu cầu riêng


Bước 3: Nếu muốn tải mẫu in lên website thì khi chỉnh mẫu in xong ta nhấn File >> Save As để lưu file mẫu in.
File >> Save As để lưu file mẫu in
- Tải file report lên website để tạo chuẩn: Đăng nhập phần mềm tại www.DanTriSoft.vn vào menu Hệ thống >> Cấu hình hệ thống >> Chọn tab Upload report >> Chọn tệp và tìm đường dẫn đến file report vừa tải về >> nhấn Upload.
Cách upload file in ấn lên web

0 Nhận xét