Chia sẻ cùng anh em đại lý DanTriSoft trên toàn quốc: Kinh nghiệm bán phần mềm hiệu quả

Tôi làm phần mềm gần 20 năm qua và đó là kinh nghiệm xương máu, bí quyết thành công là "hãy tập trung cho khách hàng tử tế bằng cách làm việc tử tế".
- Khi nghe nhu cầu và demo phần mềm DanTriSoft thì thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, demo chứng thực điều đó. Khách thấy ưng ý và nói mua với điều kiện là cho người qua lắp đặt, đào tạo cho nhân viên của họ, sau 30 - 60 ngày dùng thấy tốt thì thanh toán.

- Lời khuyên: 

  + Nhu cầu khách hàng là vô cùng vô tận, hôm nay họ cần chỉ A ngày mai sẽ cần A+B, rồi cần A+B+C+... và họ sẽ yêu cầu đáp ứng yêu cầu ấy trong 30 - 60 ngày tiếp theo, nhu cầu là vô tận cũng như giàu có là vô tận vậy.

  + Còn phần mềm DanTriSoft là hữu hạn về chức năng, điều khác biệt của DanTriSoft là mô tả minh bạch một cách tường minh và công khai ở web, mục tiêu là tránh mâu thuẫn với khách hàng khi họ phát sinh nhu cầu mới không có sẵn ở phần mềm. Nói cho đúng thì mỗi phần mềm chỉ đáp ứng được hữu hạn nhu cầu nào đó, phần mềm nào tuyên bố cái gì cũng làm được thì khẳng định đó là lời nói dối không biết ngượng mồm. Ngoại trừ phần mềm lập trình theo nhu cầu (customize) với ngân sách lớn, thời gian dự án dài (vài tháng, vài năm) thì chức năng sẽ được may đo theo từng nhu cầu phát sinh và tiền bản quyền cũng được may đo theo từng nhu cầu ấy.

  + Vì 2 điều trên nên lời khuyên của tôi là nếu khách hàng thấy phù hợp tại thời điểm tư vấn/demo thì chốt lắp đặt, triển khai và thanh toán. Còn nếu muốn dùng thử 30 ngày thì tốt nhất nói khách chủ động tự học tự xem tự đăng ký ở website DanTriSoft, điều này DanTriSoft cho đăng ký trải nghiệm 30 ngày thoải mái. Để đại lý lắp đặt và đào tạo thì bắt buộc phải thanh toán nếu không thì đừng phí thời gian, sức lực phục vụ vì tỉ lệ "mâu thuẫn thanh toán sau này" lên đến gần 100% với nhiều lý do dí dầu ầu ơ, vừa mất tiền bạc vừa mất thời gian lại vừa mất luôn niềm tin cuộc sống.

Tôi làm phần mềm gần 20 năm qua và đó là kinh nghiệm xương máu, bí quyết thành công là "hãy tập trung cho khách hàng tử tế bằng cách làm việc tử tế và hãy nói không với khách hàng khôn lỏi". Chúc thành công.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 27/03/2023
Khi tập trung vào điều tích cực sẽ nhận được kết quả tích cực
0 Nhận xét