Chi Phí Mở Quán Bida Là Bao Nhiêu?

Hiện nay, thú vui chơi bida chưa bao giờ hạ nhiệt với một lượng người chơi rất đông đảo, cho việc xây dựng một quán bida là một ý tưởng kinh doanh làm giàu rất khả thi. Nhiều người kinh doanh và yêu thích lĩnh vực bi-a muốn mở quán để phát triển sự nghiệp, vậy chi phí mở quán bida là bao nhiêu, bài viết này sẽ chia sẻ về chủ đề này.
Chi phí mở quán bida là bao nhiêu?
Nguồn vốn ban đầu rất quan trọng, bạn cần dự trù trước và đủ để không mắc bất cứ sai lầm nào trong quá trình kinh doanh. Chi phí sẽ dành cho việc thuê mặt bằng, duy trì kinh doanh và dùng để sắm sửa cơ sở vật chất.

1. Chi phí về mặt bằng kinh doanh quán bida

Để đáp ứng điều kiện mở một quán bida, trước tiên nhà đầu tư cần có một mặt bằng với diện tích tổng đủ rộng lớn cho nhu cầu bố trí không gian, bởi lẽ việc bố trí không gian trong quán bida khoa học, học lý là vô cùng quan trọng vì nó tạo sự thoải mãi cho người chơi. Phần diện tích dành cho các bàn bida là khá nhiều, cùng với những khoảng cách cần thiết giữa các bàn bida với nhau hay giữa bàn bida và tường, vì thế nên phải cần có một mặt bằng đủ rộng để có thể đáp ứng được nhu cầu cũng như làm khách hàng hài lòng trong quá trình chơi. Bên cạnh đó, khu vực ngồi, khu quầy bar,… của quán bida cũng chiếm một diện tích không nhỏ. Vì thế việc thuê một mặt bằng này cần một số vốn nhất định mà nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ.

Nếu là mặt bằng nhà thì vấn đề mặt bằng không quá phải bận tâm, còn mặt bằng đi thuê thì cần xem xét tỉ mỉ tường tận để lựa chọn mặt bằng phù hợp, hợp đồng thuê mướn phù hợp (lời khuyên là thời gian thuê mặt bằng phải từ 5 năm trở lên). 


2. Chi phí mua cơ sở vật chất cho câu lạc bộ bi-a là bao nhiêu?

Một quán bida chất lượng phải đáp ứng đủ điều kiện cho những khách hàng tới chơi, trong đó cơ sở vật chất bida là thứ vô cùng quan trọng. Một quán bida với loại bàn bida cùng các dụng cụ khác như gậy, bi hay găng tay chơi bida chất lượng, không cũ, không hỏng quá nhiều hiển nhiên sẽ gây ấn tượng hơn với khách hàng.

Với những quán bida cao cấp, bàn bida thường là bàn nhập khẩu xịn với giá thành 30-60 triệu, đồng thời các dụng cụ đi kèm cũng thuộc hàng chất lượng cao. Tuy nhiên với những quán bida bình dân, một bàn bida trong tầm giá 15 - 25 triệu cũng đã đủ chất lượng và đáp ứng được các nhu cầu của người chơi bida ở phân khúc bình dân. Chủ quán bida có thể cân nhắc về việc mua bàn bida đã qua sử dụng để giảm bớt chi phí vốn ban đầu và đương nhiên cần người có chuyên môn để thẩm định được chất lượng bàn bida cũ như thế nào, có thể cải tạo sửa chữa hay không. Lưu ý là không nên mua những bàn bida đã quá cũ dù giá rẻ chăng nữa, bàn bida quá xuống cấp sẽ khiến người chơi không hài lòng trong quá trình chơi, nói đúng là chơi bida trên bàn quá đểu thì như chơi với cục sắt vậy, cảm giác thật là tồi tệ. Và thêm nữa là một thời gian ngắn sau quán sẽ lại phải mua bàn bida mới bởi chất lượng bàn không còn đủ tiêu chuẩn cơ bản để chơi. Việc mua cơ sở vật chất sẽ là chi phí cần đầu tư nhất cho quán bida nên chủ đầu tư cần cân nhắc một cách kỹ càng nhất.

Ngoài việc đầu tư chính là bàn bida thì khi làm quán còn cần trang bị một số cơ sở vật chất khác như là hệ thống âm thanh, ánh sáng, vật trang trí, quầy thu ngân, nhà bếp/pha chế...

Theo kinh nghiệm thì tất cả chi phí đầu tư cơ sở vật chất sẽ từ 250 đến 500 triệu đồng với quán bida phổ thông, còn với quán có quy mô lớn hơn, nhiều bàn hơn, cao cấp hơn thì số tiền đầu tư gấp đôi thậm chí gấp hàng chục lần là bình thường, và dĩ nhiên tiền nào thì của nấy vậy.

3. Chi phí vận hành và quản lý quán bida

Ngoài chi phí thuê mặt bằng hàng tháng, chủ quán cũng cần tính toán kỹ đến khoản phí trả tiền điện, tiền nước thuế phí… Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng hay nâng cấp cơ sở vật chất dễ hỏng hay hết nhanh như găng tay, lơ, gậy cũng là một khoản cần được tính đến. 

Không kém phần quan trọng đó chính là chi phí nhà đầu tư phải trả cho nhân viên làm việc tại quán. Phần chi phí thuê nhân viên này bạn cần tính toán hợp lý để không bị phí phạm, nên tính xem 1 ca cần có bao nhiêu nhân viên để tối ưu nguồn lực giảm chi phí lãng phí, một quán bida ở quy mô vừa và nhỏ có chi phí dành cho nhân viên dao động trong khoảng 10 - 50 triệu 1 tháng tùy quy mô quán lớn hay nhỏ.

4. Phần mềm quản lý câu lạc bộ bida miễn phí

Để quản lý chặt chẽ, tính tiền giờ chính xác cho quán bida thì việc dùng phần mềm quản lý bida bằng máy tính là thiết yếu cần được dùng ngay từ đầu. Đây là món quà dành tặng quán bida của bạn, phần mềm bida này đáp ứng đầy đủ những nhu cầu cơ bản như order món, tính tiền giờ, in bill thanh toán, báo cáo doanh thu theo ngày/tuần/tháng/năm, báo cáo chi tiết hàng bán, chức năng order bằng điện thoại... và còn nhiều chức năng hơn thế nữa, rất dễ dàng lấy phần mềm quản lý quán bida miễn phí vĩnh viễn này theo hướng dẫn bên dưới.


Giới thiệu phần mềm tính tiền giờ cho quán bida DanTriSoft

Cách đăng ký dùng phần mềm bán hàng, tính tiền miễn phí vĩnh viễn này như thế nào? Rất đơn giản, bạn chỉ cần vào các mục phần mềm bên dưới để đăng ký. Chú ý khi đăng ký cần chọn đúng lĩnh vực kinh doanh để dùng.

Tải ứng dụng order bằng điện thoại, máy tính bảng
       
Tải ứng dụng xem báo cáo online bằng điện thoại
       
Phần mềm miễn phí online, dùng được ở máy tính bàn, laptop, điện thoại, tablet, Iphone, Mac, có appkhông cần cài đặt

Sau khi tải và cài đặt ứng dụng vào điện thoại, hãy nhập thông tin sau để trải nghiệm app bán hàng và quản lý bằng điện thoại:
Mã gian hàng: karaokebidademo
Tên đăng nhập: admin - Mật khẩu: admin

Setup phần mềm quản lý CLB Bi-a và tính tiền bằng điện thoại

Tính giờ tự động là gì? Khi tính tiền giờ bằng thủ công thì cách làm là người chủ quán bida hoặc thu ngân phải ghi giờ khi khách chọn bàn chơi, đến khi khách ngừng chơi thì ghi giờ ra, động tác tính tiền giờ là lấy giờ ra trừ cho giờ vào để được số giờ chơi dịch vụ rồi nhân với đơn giá của bàn bida để ra được tiền giờ chơi. Còn tính tiền tự động là máy tính sẽ thay thế việc làm thủ công mà tính toán tự động, khi khách vào chỉ cần click vào bàn bida để ghi nhận giờ vào, khi khách ngừng chơi chỉ cần click Tính giờ để phần mềm tự động tính ra số giờ - phút chơi bida và tự động nhân với đơn giá của bàn để ra được số tiền giờ. Tóm lại tính giờ tự động là 1 click chuột ở phần mềm.

Tính giờ thông minh là gì? Kinh doanh bida có đặc thù là giá tiền giờ cho mỗi bàn chơi là khác nhau, ví dụ bàn bi-a phăng khác với bi-a lỗ khác với bi-a 3 băng..., hoặc giá tiền giờ vào ban ngày khác với giờ tối và khác với giờ khuya qua đêm..., nói chung là có nhiều kịch bản riêng cho giá tiền giờ theo nhu cầu quản lý quán bi-a. Tôi lấy ví dụ, khách hàng chơi bàn bi-a phăng từ sáng đến tối, rồi chuyển sang bàn bi-a lỗ từ tối đến khuya, trong quá trình chơi di chuyển từ bàn bi-a phăng sang bàn bi-a lỗ rồi sang bàn bi-a 3 băng... thì nếu khâu tính toán bằng thủ công khá là phức tạp và rối trí đấy. Còn với tính giờ thông minh chỉ là động tác click chuột Tính giờ, khâu tính toán phần mềm sẽ thông minh tính đúng tính đủ. Tức là phần mềm sẽ tự động hiểu được tiền giờ theo thời điểm kinh doanh (ca sáng - ca tối - ca khuya), tự động nhận diện giá tiền giờ cho từng loại bàn theo từng thời điểm... để tự động ngắt giờ một cách rõ ràng để tính đúng, tính đủ một cách rất minh bạch, giúp khách hàng hài lòng và quản lý tiền bạc thì chính xác. Ảnh bên cạnh là ví dụ việc chia Tiền giờ và Tiền hàng hóa thành 2 phần rõ ràng, chức năng tính giờ thông minh được thể hiện ở bill thanh toán rất rõ ràng chi tiết.

- Rất nhiều phần mềm tính tiền bi-a chỉ có tính tiền giờ nhưng không có tính tiền giờ tự động và tính tiền giờ thông minh như mô tả ở trên nên khi áp dụng phần mềm vào quản lý quán bi-a không giải quyết được tính tự động và tính thông minh, khiến người chủ quán cũng vất vả không kém tính tiền bằng thủ công. Do đó, đã dùng phần mềm quản lý quán bida thì việc tự động và thông minh là rất quan trọng, vậy hà cớ gì dùng những phần mềm chắp vá tức là phần mềm không có tự động và không thông minh. DanTriSoft được trang bị chức năng này một cách mạnh mẽ và ổn định.

- Với phần mềm quản lý quán bida nooker thì tính năng Tính giờ tự động và Tính giờ thông minh là bắt buộc phải có, nếu phần mềm không được lập trình tính năng này thì lời khuyên hãy tìm phần mềm bida khác đừng cố mua rồi khi vận hành quán cứ tức anh ách vì cũng đã thanh toán phần mềm rồi.

Khuyến mãi bộ tính tiền vĩnh viễn cho quán bida, CLB bida chỉ từ 17.990.000 đồng

Bộ tính tiền quán bida, CLB bida thường gồm các mục sau:
- Máy POS bán hàng cảm ứng hiện đại.
- Phần mềm quản lý tính tiền giờ bida chuyên nghiệp.
- Máy in bill thanh toán cho thu ngân.
- Ngăn kéo đựng tiền để quản lý tiền bạc cho thu ngân.
- Ứng dụng order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ.
- App xem báo cáo kinh doanh cho chủ quán bi-a.

Lắp bộ tính tiền cho quán bida, CLB bida ở thực tế

Quy trình setup và chuyển giao giải pháp quản lý bán hàng DanTriSoft

Bước 1: Chọn gói phần mềm phù hợp sau đó gọi hotline/zalo 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để đặt lịch setup và chuyển giao, nhận lắp đặt toàn quốc.

Bước 2: Nhân sự DanTriSoft sẽ setup và chuyển giao giải pháp quản lý bán hàng theo lịch đã được xác nhận, thời gian thực hiện từ 3 - 6 giờ qua hình thức trực tiếp tại quán/shop hoặc online theo nhu cầu.

Bước 3: Cập nhật phần mềm miễn phí trong suốt quá trình sử dụng. DanTriSoft hoạt động từ năm 2015 cho đến nay, có hơn 125.000+ người dùng là bằng chứng để bạn an tâm công ty phát triển bền vững, tính ổn định của phần mềm và lời cam kết dịch vụ.

Theo Cao Trung
Được bắt đầu viết từ năm 2014 và liên tục cập nhật cho đến nay, ebook Bán Cà Sao Phê được anh Cao Trung Hiếu là người sáng lập và điều hành DanTriSoft chia sẻ với mong muốn cung cấp những kiến thức đúng và kinh nghiệm thực tiễn để kinh doanh quán thành công. Đọc ebook tại website www.banCAsaoPHE.com
Ebook Bán Cà Sao Phê
0 Nhận xét