Review Top 7 Ứng Dụng Quản Lý Nhà Hàng Chuyên Nghiệp Nhất 2023

Các ứng dụng quản lý nhà hàng ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong các nhà hàng, quán ăn. Không chỉ giúp chủ nhà hàng theo dõi tất cả các khâu từ quy trình order, tính tiền, bán hàng mà còn quản lý được cả nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp một cách hiệu quả. Tuy nhiên, việc lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng nào tốt và phù hợp với mô hình kinh doanh là điều không dễ. Dựa trên đánh giá từ phía người dùng, bài viết dưới đây sẽ Review top 7 ứng dụng quản lý nhà hàng tốt nhất, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chọn lựa được phần mềm phù hợp.

1. Ứng dụng quản lý nhà hàng miễn phí tốt nhất DanTriSoft

Thành lập năm 2015 Dân Trí Soft là một trong số những công ty uy tín trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng. Ứng dụng quản lý bán hàng của DanTriSoft hướng đến sự phù hợp với từng người dùng theo tiêu chí tinh gọn – dễ dùng, áp dụng được ngay – hiệu quả tức thì. Đặc biệt với phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn miễn phí dành tặng quán ăn, quán nhậu, nhà hàng nhỏ đã có hơn 125.000+ chủ quán tin dùng. Với giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác DanTriSoft sở hữu một số tính năng nổi bật như:

- Phần mềm dùng được trên đa nền tảng (máy tính, laptop, điện thoại, tablet, Iphone, Ipad)
- App order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ và app xem báo cáo kinh doanh trên điện thoại cho chủ quán, cho quản lý.
- Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
- Ứng dụng hiển thị tùy chọn thêm chiết khấu, thông tin khách hàng, chính sách giá hay ghi chú, và hiển thị số tiền khách đưa/số tiền trả lại cho khách giúp thu ngân thao tác chính xác tránh sai xót trong việc thanh toán.
- Quản lý nhân viên một cách chặt chẽ thông qua hệ thống phân quyền nhân viên
- Mọi hoạt động bán hàng tại nhà hàng, nhập xuất kho của nhân viên đều được hệ thống tính tiền báo cáo theo thời gian thực tế, giúp loại bỏ nguy cơ thất thoát 
- Quản lý xuất nhập của kho: Giúp chủ nhà hàng chủ động hơn trong việc nhập hàng hoá nguyên liệu. 
- Chế độ bán hàng offline ngay cả khi mất internet, dữ liệu sẽ đồng bộ nhanh chóng lên hệ thống khi có kết nối trở lại.
- Báo cáo từ chi tiết đến tổng quan tình hình doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém. 
Ứng dụng quản lý nhà hàng miễn phí tốt nhất DanTriSoft

>>> Lấy dùng miễn phí: Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng

2. Ứng dụng quản lý nhà hàng CukCuk

CukCuk là ứng dụng quản lý nhà hàng ưu việt, được phát triển bởi Công ty Cổ phần Misa - đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm kế toán, quản trị. Ra đời từ năm 2017 CukCuk đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của nhiều nhà hàng tại Việt Nam.

Ưu điểm: 
- Giao diện phần mềm quản lý nhà hàng Cukcuk khá đơn giản và trực quan. Không cần quá am hiểu về công nghệ nhân viên trong nhà hàng đều có thể truy cập được một cách dễ dàng. 
- Tính năng phân chia theo nghiệp vụ: Tất cả các bộ phận từ quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân hay phục vụ bàn đều có ứng dụng riêng và sẽ tham gia trực tiếp trong việc sử dụng và quản lý nhà hàng bằng phần mềm này:
Cho quản lý: Quản lý nhân viên, nguyên vật liệu, mua hàng và công nợ.
Cho nhân viên phục vụ: Ghi order nhanh chóng, tiết kiệm nhân công.
Cho nhân viên bếp/bar: Quản lý chế biến hiệu quả, hạn chế thiếu sót.
Cho nhân viên chạy bàn: Trả món kịp thời, tránh để khách đợi lâu.
Cho nhân viên thu ngân: Tính tiền nhanh chóng, chính xác.
- Đa nền tảng hoạt động: CukCuk cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows (online và offline), ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng, trình duyệt web, đồng thời xây dựng các ứng dụng riêng dành cho từng bộ phận nằm trong quy trình vận hành nhà hàng.

Nhược điểm
Thu thêm nhiều phụ phí: CukCuk có trả phí với các gói thuê bao từ 99.000đ – 299.000đ/tháng, phí khởi tạo ban đầu là 1.500.000đ/tên miền. Để nhận hỗ trợ trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn phải đăng ký thêm các gói tư vấn hỗ trợ qua điện thoại có trả phí. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu đào tạo sử dụng phần mềm trực tiếp, bạn cũng phải mua thêm các gói đào tạo từ CukCuk. Chưa hỗ trợ việc order từ xa trên nền tảng iPhone.
Ứng dụng quản lý nhà hàng phổ biến CukCuk

3. Ứng dụng quản lý nhà hàng iPOS

iPOS sở hữu giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng, đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ tại nhà hàng giờ cao điểm. Phần mềm thích hợp với hầu hết các nghiệp vụ bán hàng và nhu cầu quản lý từ đơn giản đến phức tạp, từ mô hình nhỏ lẻ đến chuỗi lớn. Các tính năng nổi bật có thể kể đến của iPos như: 

- Giao diện trực quan, dễ sử dụng: các thao tác trên ứng dụng đơn giản, thân thiện, linh hoạt và có thể điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của nhà hàng.
- Hỗ trợ quản lý từ xa: Ứng dụng thông minh mang đến những tính năng vượt trội bao gồm: theo dõi tình hình doanh thu, hàng bán trong ngày, báo cáo tài chính,… giúp chủ quán nhà hàng theo dõi hoạt động kinh doanh ngay cả khi không có mặt.
- Độ ổn định cao, tương thích với nhiều thiết bị: iPOS tương thích với nhiều thiết bị từ PC, điện thoại di động, máy tính bảng, sử dụng trên hệ điều hành Android có độ ổn định cao đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ giờ cao điểm. 
- Kết nối với các đối tác đặt giao hàng trực tuyến là GrabFood và Loship. Theo đó đơn hàng từ các ứng dụng này được chuyển trực tiếp đến máy POS bán hàng giúp bạn không phải mất thời gian nhập liệu, hạn chế sai sót, quản lý dễ dàng hơn với hệ thống đối soát tự động.

Nhược điểm
Thiếu sự kiểm soát: iPOS là phần mềm quản lý nhà hàng dạng On-Premises nên dữ liệu sẽ được quản lý trong nhà. Việc triển khai đồng bộ trên hệ thống online mất nhiều thời gian và chi phí.
Ứng dụng quản lý nhà hàng iPOS phù hợp với nhiều mô hình 

4. Ứng dụng quản lý nhà hàng KiotViet

Ứng dụng quản lý Kiot Viet được thiết kế để đáp ứng cho nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh khác nhau như thời trang, mỹ phẩm, bán lẻ,… Hiện nay Kiot Viet đã phát triển ứng dụng riêng cho nhà hàng, quán ăn. Cũng như phần mềm khác, Kiot Viet xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, tích hợp đa nền tảng. Hỗ trợ các tính năng: order món, quản lý kho và phát triển ứng dụng quản lý từ xa cho chủ nhà hàng.

Ưu điểm: 
- Đơn giản và dễ sử dụng: Nhân viên bán hàng chỉ mất 15 phút làm quen để sử dụng ứng dụng với những thao tác nhanh chóng và tiện lợi.
- Đáp ứng đủ tính năng cơ bản: Dù sản phẩm là ứng dụng bán hàng cho nhiều ngành nghề nhưng cũng sở hữu một số tính năng cần thiết cho nhà hàng:
- Order món ngay trên máy tính bảng, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.
- Màn hình real-time hỗ trợ khu vực bếp điều phối chế biến hợp lý, tăng tốc độ phục vụ món.
- Tạo hóa đơn nhanh chóng, thực hiện nhanh các thao tác như ghép bàn, chuyển bàn, tách hóa đơn, từ đó thanh toán nhanh hơn, hạn chế sai sót, nhầm lẫn.
- Theo dõi mọi hoạt động kinh doanh tại nhà hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng.

Nhược điểm:
- Không tối ưu cho ngành nhà hàng F&B: Vì KiotViet là ứng quản lý cho đa dạng lĩnh vực kinh doanh nên sẽ có những nghiệp vụ chuyên sâu đặc thù của ngành nhà hàng mà KiotViet chưa đáp ứng được. 
- Phụ thuộc vào kết nối mạng: Phần mềm hoạt động trên trình duyệt web nên kết nối mạng không ổn định, việc kết nối với máy in tại nhiều khu vực khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động vận hành của nhà hàng.
Ứng dụng quản lý nhà hàng đơn giản Kiot Viet

5. Ứng dụng quản lý nhà hàng Sapo FnB

Ứng dụng quản lý nhà hàng Sapo FnB có giao diện tối giản giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Sapo hỗ trợ quản lí được nguồn cung của nhà hàng, nguyên vật liệu đầu vào được sử dụng để từ đó điều chỉnh cho phù hợp với những lần nhập hàng sau tránh thất thoát doanh thu và để quá lâu thực phẩm. Với thế mạnh về nền tảng công nghệ, Sapo FnB đang là ứng cử viên sáng giá cho top các phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe tốt nhất hiện nay. Các tính năng nổi bật của phần mềm Sapo gồm có:

- Giới thiệu món ăn và Order món ngay tại bàn khách thông qua các thiết bị thông minh như tablet hay điện thoại.
- Giúp phân công và quản lý nhân viên, từ đó đánh giá khách quan nhất về năng lực của từng người.
- Báo cáo chi tiết về doanh số và doanh thu, giúp chủ nhà hàng dễ dàng kiểm soát thông tin hơn.
- Phương thức thanh toán tích hợp của ứng dụng hiện là đầy đủ và đa dạng nhất trong tất cả các ứng dụng mobile. Từ Thanh toán bằng điểm, COD, chuyển khoản, tiền mặt, quẹt thẻ đến thanh toán qua QR code.

Nhược điểm của Sapo:
Ứng dụng Sapo trên điện thoại còn đang thiếu đó là không tạo được nhiều hóa đơn thanh toán một lúc. Vừa là ưu điểm xong cũng là nhược điểm trong 1 số trường hợp. Sapo có nghiệp vụ bán hàng và quản lý rất chặt chẽ, đôi khi chặt chẽ quá nên có 1 số thông tin khi muốn can thiệp nghe vẻ hơi khó khăn, ví dụ như xóa đơn hàng đã tạo chẳng hạn.
Ứng dụng quản lý nhà hàng dễ dùng Sapo FnB

6. Ứng dụng quản lý nhà hàng PosApp

PosApp cũng là ứng dụng quản lý nhà hàng khá phổ biến hiện nay nhờ khả năng hoạt động và đồng bộ dữ liệu tức thời trên nhiều loại thiết bị. PosApp hỗ trợ người dùng quản lý các hoạt động như: bán hàng, nhận đơn, chuyển hóa đơn từ bếp, quản lý xuất nhập kho, thông tin khách hàng,… phù hợp với mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng. Một số tính năng nổi bật của PosApp bao gồm: 

- Bán hàng liên tục cả online và offline: Bất kể nhà hàng, quán ăn có kết nối mạng Internet hay không, phần mềm vẫn bán hàng vẫn sẽ hoạt động bình thường. Ngay cả khi mất điện, nhà hàng của bạn vẫn có thể bán hàng hiệu quả trên các thiết bị di động được cài phần mềm sẵn có như điện thoại, máy tính bảng, máy POS cầm tay… Khi có kết nối trở lại, toàn bộ dữ liệu sẽ đồng bộ lên hệ thống.
- Bán hàng linh hoạt trên các thiết bị: Tuỳ từng mô hình kinh doanh hoặc để có thể tiết kiệm chi phí đầu tư. Chủ nhà hàng có thể bán hàng trên các thiết bị điện tử có sẵn như điện thoại di động, tablet, PC hay các thiết bị bán hàng chuyên dùng như máy POS thu ngân, máy POS cầm tay.
- Nghiệp vụ đặc thù cho ngành nhà hàng, quán ăn (fnb): định lượng nguyên liệu sử dụng. Định lượng nguyên liệu có trong 1 đơn vị bán giúp tự động trừ số lượng trong kho khi bán hàng. Hỗ trợ đối soát số lượng hàng, nguyên liệu tồn trên phần mềm so với lượng hàng tồn thực tế
- Tính năng của phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn PosApp.vn phù hợp với nhiều mô hình bán hàng trong lĩnh vực FnB. Ví dụ như: Mua hàng mang đi, order tại bàn in bếp, mô hình cửa hàng của quán cafe trà sữa, nhà hàng nhiều tầng…

Nhược điểm: 
Nhiều nghiệp vụ quá chuyên sâu, chi tiết dẫn đến việc khó tiếp cận, mất thời gian để hướng dẫn, làm quen. Một số tính năng không thực sự cần thiết với những nhà hàng quy mô nhỏ.
Ứng dụng quản lý nhà hàng PosApp

7. Ứng dụng quản lý nhà hàng POS365

POS365 ứng dụng quản lý nhà hàng hỗ trợ vận hành và kinh doanh nhà hàng, quán ăn một cách trơn tru. POS365 giúp kiểm soát tốt thu chi cũng như kiểm tra được mức độ tiêu hao nguyên liệu được sử dụng làm món ăn của quán phù hợp với mô hình nhà hàng từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng lớn. Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng POS365:

- Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh của món ăn, nước uống.
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
- Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.
- Báo cáo chi tiết về hóa đơn bán hàng, phiếu thu chi từng ngày.
- Có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.

Ứng dụng quản lý nhà hàng dễ sử dụng POS365

Bài viết trên đã tổng hợp cho các bạn Top 7 ứng dụng quản lý nhà hàng ăn uống chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm và lựa chọn được một giải pháp phần mềm phù hợp với nhu cầu quản lý nhà hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh khởi sắc với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý nhà hàng.

Theo PT
0 Nhận xét