4 Điều Cần Chú Ý Khi Chọn Phần Mềm Quản Lý Bida

Mở quán bida đòi hỏi việc quản lý phải chặt chẽ, khoa học nếu không muốn bị thất thoát tiền bạc, mất hàng hóa nên việc chọn phần mềm quản lý bida phù hợp là rất quan trọng. Đây là chia sẻ 4 điều chú ý khi chọn dùng phần mềm quản lý quán bida.
Phần Mềm Quản Lý Quán Bida Được Yêu Thích Nhất 2022 - DanTriSoft

1. Về chức năng phần mềm phải đáp ứng nhu cầu

    Tính tiền giờ chơi bida thật chuẩn xác

Đối với mỗi loại bàn chơi như bàn bida lỗ, bida băng, bàn lớn bàn nhỏ... sẽ có mức giá giờ chơi khách nhau. Hầu hết các tiệm bida sẽ có giờ chơi của thời gian ban ngày thấp hơn thời gian tối, ngày thường thấp hơn ngày cuối tuần, ngày lễ tết. Điều này hoàn toàn hợp lý theo nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng lên. Phần mềm quản lý bida phải được lập trình để tự động tính tiền giờ chơi bida cho thật chuẩn xác, và lẽ dĩ nhiên không phải phần mềm nào cũng làm được điều này đâu, hãy hỏi cho thật rõ ràng với nhà cung cấp phần mềm bida nhé.

    Order món nhanh chóng và báo bếp chuẩn

Khi khách chơi vào quán có thể gọi đồ uống, thuốc và đồ ăn. Hoặc trong quá trình chơi cũng sẽ gọi thêm món. Chính vì vậy làm sao để order thông báo cho bar và bếp là yêu cầu thiết yếu. Càng ngày nhu cầu này càng phát triển theo sự phát triển của điện thoại di động. Do vậy phần mềm order và quản lý bida trên điện thoại ra đời. Với app order món nhanh bằng điện thoại sẽ giúp quán bida phục vụ khách hàng nhanh hơn, nhân viên đỡ vất vả hơn.

    Chức năng quản lý hàng hóa, giá bán

Các hàng hóa giá bán cần có bảng giá chung và thống nhất. Điều này là yêu cầu bắt buộc của mọi mô hình kinh doanh để giữ được lòng tin khách hàng. Một phần mềm quản lý bán hàng thiết lập sẵn hàng hóa và giá bán giúp tính tiền nhanh và chuẩn xác. Phần mềm bida sẽ tự động tính toán tổng bill thanh toán, giảm giá/chiết khấu và tổng kết doanh thu bán hàng theo ngày/tuần/tháng/năm hay theo khoảng thời gian cần xem.

    Quản lý kho hàng chặt chẽ, không mất hàng

Nhiều chủ quán bida đau đầu để quản lý quán bida trong khoản kho hàng, như tồn kho hàng hóa, nhập - xuất... Mỗi ngày chỉ cần mất mát ít ít hàng hóa, nhưng thời gian dài lại là vấn đề, thất thoát không hề nhỏ. Chính vì vậy làm sao để biết số hàng còn trong kho, bán hàng tự động trừ kho là yêu cầu rất cần thiết cho 1 tiệm bida hoạt động chuyên nghiệp. Phần mềm tính tiền bida sẽ giúp tự động tính toán kho hàng, để có con số cụ thể rõ ràng

    Báo cáo kinh doanh lãi/lỗ chuẩn xác, nhanh chóng

Phần mềm bida phải là trợ thủ đắc lực để có nhanh các báo cáo kinh doanh lãi/lỗ như là báo cáo doanh thu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng của bạn là bao nhiêu. Chi phí kinh doanh, kết quả bán hàng lợi nhuận, hàng hóa như thế nào. Lượng hàng hóa bị thất thoát ra sao. Khách hàng nào đang chi tiêu nhiều mà bạn cần chăm sóc. Những báo cáo hoạt động kinh doanh chi tiết tới tổng hợp giúp bạn thấy được kết quả kinh doanh cụ thể và chi tiết tại phần mềm quản lý quán bida.


2. Về tính ổn định của phần mềm và uy tín của công ty cung cấp phần mềm bida

Việc dùng phần mềm quản lý kinh doanh thì tính ổn định của phần mềm là yếu tố vô cùng quan trọng. Ví dụ tình huống khách đông thì phần mềm bị trục trặc thì thật là bối rối lắm. Vậy làm thế nào để xem xét phần mềm đó có ổn định hay không thì dưới đây là một vài kinh nghiệm:

- Kinh nghiệm đầu tiên là hãy khảo sát từ những người đã sử dụng qua phan mem quan ly bida đó rồi, họ nói gì về phần mềm. Rất đơn giản là bạn vào Google tìm từ khóa "Tên phần mềm + lừa đảo" hay "review + tên phần mềm", đảm bảo bạn sẽ có được nhiều thông tin thiết thực đấy. Bạn thừa biết ai quảng cáo cũng hay ho cả, còn thực tế người dùng đánh giá mới là khách quan.

- Kinh nghiệm thứ hai là xem chính sách bán hàng của công ty phần mềm đó như thế nào, thông thường khi bán hàng thì nhân viên nào cũng rất tích cực và nhiệt tình, còn sau đó dịch vụ như thế nào thì "dùng rồi mới biết", nhiều tình huống dở khóc dở cười vì phần mềm không tốt như những lời giới thiệu có cánh của người bán hàng. Do đó, bạn hãy hỏi rõ chính sách bán hàng của công ty phần mềm là như thế nào nếu phần mềm không đáp ứng được nhu cầu, một công ty phần mềm uy tín thông thường sẽ có chính sách cho đổi/trả hoàn tiền trong 30 ngày, còn công ty kém uy tín sẽ không bao giờ dám làm chính sách này mà chỉ biết bán hàng thu tiền, còn sau đó thì mặc kệ.

- Công ty làm phần mềm bida đã cung cấp được cho nhiều quán bida chưa. Một phần mềm uy tín khi đã được làm cho nhiều quán bida và làm thành công, những công ty mới làm phần mềm cũng hứa rất hay về phần mềm nhưng vì thiếu kinh nghiệm, chỉ mới làm được vài quán cho nên phan mem quan ly bida đó thật sự là không ổn định, thậm chí còn thiếu tính năng cơ bản.

Phần mềm quản lý quán bida được yêu thích nhất DanTriSoft

3. Về người trực tiếp setup, hướng dẫn dùng phần mềm quản lý bida

Người trực tiếp tư vấn, setup và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý quán bida là yếu tố quan trọng bậc nhất khi quán bida áp dụng phần mềm. Nếu bạn gặp một nhân viên tư vấn bán hàng khéo léo, ăn nói như chim hót mà không nói sự thật, không thẳng thăn thì bạn rất dễ chi tiền mua phần mềm rồi tiền mất tật mang, rất nhiều chủ quán bida đã gặp tình trạng này. 

Làm phần mềm đòi hỏi tính chuyên môn và chính xác, một người setup và hướng dẫn có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực sẽ giúp bạn khâu tính tiền, bán hàng và quản lý kho hàng, thu chi, công nợ rất chuẩn xác và dễ dàng. Thường thấy một bạn tư vấn non nớt, đôi khi là sinh viên vừa ra trường bán phần mềm bida cho bạn rồi setup, hướng dẫn quy trình quản lý cho bạn, trong khi đó bạn là người đã trải nghiệm nhiều, hãy thử nghĩ xem có gì đó sai sai ở đây không, bạn cần người hỗ trợ là chuẩn chỉ chứ bạn đâu cần người non choẹt hướng dẫn những cái không thích hợp có phải không.

Cách để nhận biết người trực tiếp setup, hướng dẫn phan mem quan ly quan bida là có chuyên môn sâu săc hay không, có kinh nghiệm thực tiễn hay không thì chỉ cần vài câu hỏi khi trao đổi, tin rằng bạn sẽ nhận ra ngay. Hãy tìm đúng người có thể hỗ trợ và đồng hành cùng bạn trong việc quản lý quán bida bằng phần mềm, vì sai lầm là trả giá bằng tiền thậm chí là rất nhiều tiền đấy.

4. Về chi phí làm phần mềm quản lý bida phải phù hợp với tài chính, linh hoạt phương thức thanh toán

Một bộ máy tính tiền quán bida thường bao gồm máy vi tính (máy bàn hay laptop đều dùng được), máy in bill thanh toán và phần mềm bida. Do đó tổng hợp chi phí phải tính đầy đủ các yếu tố này. Một số công ty làm phần mềm quản lý quán bida sẽ yêu cầu lắp đặt trọn bộ của riêng họ, một số công ty khác thì không vì có thể tận dụng những máy móc đã có sẵn của quán, ví dụ tận dụng máy vi tính có sẵn chẳng hạn để tiết kiệm một số chi phí.

Việc bạn lựa chọn nhà cung cấp bộ giải pháp quản lý quán bida như thế nào cho phù hợp với nhu cầu của bản thân, với chi phí đầu tư của quán nữa. Hãy đề xuất công ty làm phan mem quan ly quan bida đưa ra các lựa chọn để bạn có cái nhìn tổng quan mà lựa chọn cho phù hợp.

- Bạn cần được tư vấn chuyên nghiệp, hiểu rõ kinh doanh và am tường chuyên môn phần mềm quản lý kinh doanh?

Hãy gọi ngay Hotline/Zalo 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để gặp người có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phần mềm quản lý.

Nhận lắp đặt phần mềm trên toàn quốc, thời gian thi công chỉ trong 1 ngày là hoàn thành.
Bảo hành bảo trì, cập nhật mới miễn phí trong suốt quá trình sử dụng phần mềm bán hàng DanTriSoft.

Theo Cao Trung Hiếu
0 Nhận xét