Top 5 Phần Mềm Hỗ Trợ Bán Hàng Tạp Hóa Miễn Phí, Trả Phí Tốt Nhất 2022

Là chủ cửa hàng tạp hóa bạn đã lần nào gặp phải vấn đề như: nhân viên hoặc kể cả bạn không nhớ được giá hàng hóa. Vào giờ cao điểm khách phải chờ rất lâu mới tới lượt thanh toán, rất vất vả và mất thời gian khi kiểm tra hàng vào, hàng ra, hàng tồn kho… Thấu hiểu khó khăn trên, các phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa đã ra đời và đang là giải pháp hữu hiệu giúp chủ cửa hàng tạp hóa quản lý bán hàng tốt hơn. Tuy nhiên giữa rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng việc chọn ra phần mềm tốt nhất không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê giúp bạn Top 5 phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa miễn phí tốt nhất 2022.

Vì sao phải sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa?

Nếu muốn công việc kinh doanh bán hàng tạp hóa đạt hiệu suất, doanh thu cao mà bạn vẫn còn dùng sổ sách thủ công hay excel đơn giản để quản lý thì sai lầm vô cùng. Với các tính năng đặc biệt mà con người khó có thể thay thế, việc sử dụng phần mềm bán hàng tạp hóa sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quản lý kinh doanh. Sau đây là những lợi ích dễ nhận thấy nhất mà phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa mang lại cho bạn.

- Bán hàng nhanh hơn, tăng tốc độ và hiệu suất bán, tính tiền tự động không cần nhớ giá: Khi sử dụng phần mềm bạn chỉ mất tối đa 1 phút cho mỗi lượt khách vì không cần phải nhớ giá và tính tiền thủ công. Tránh được sai sót và nhầm lẫn giá bán giữa các món hàng… Bạn có thể dễ dàng nhận thấy hiệu quả ở các siêu thị lớn đang dùng cách này.

- Quản lý xuất nhập tồn chính xác, nhanh chóng và không mất nhiều thời gian: Nếu quản lý thủ công bạn chắc chắn sẽ chẳng bao giờ nhớ hết số lượng hàng hóa trong kho, nhập bao nhiêu, đã bán bao nhiêu hay hàng nào sắp hết. Mỗi lần như thế lại tốn công đi kiểm kho, vậy làm sao bạn có thể quản lý được kho hàng với hàng ngàn mã của mình chứ. Trên các phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa có đầy đủ tính năng quản lý kho, bạn có thể tạo phiếu nhâp hàng, trả tiền nhà cung cấp, xem được số lượng tồn kho… dễ dàng.

Ứng dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa mang lại nhiều lợi ích to lớn

- Báo cáo doanh thu chi tiết về kết quả hoạt động kinh doanh: Báo cáo doanh thu từ chi tiết đến tổng quát giúp người chủ nắm rõ tình hình kinh doanh. Bạn có thể xem báo cáo theo các tùy chọn khác nhau: Báo cáo ngày, tuần , tháng, năm, báo cáo theo nhóm hàng hóa, nhóm khách hàng, kênh bán hàng…

- Quản lý công nợ, thanh toán công nợ cho nhà cung cấp: Chỉ cần xem trên phần mềm người chủ dễ dàng theo dõi lịch sử nhập hàng, biết được các công nợ cần thanh toán và báo cáo công nợ tổng quát để thấy tình hình nợ ngắn hạn cần thu là bao nhiêu…

- Ngoài ra phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa còn giúp bạn quản lý nhân viên khi không có mặt tại cửa hàng, phòng ngừa gian lận thông qua các công cụ phân quyền…

Với việc tích hợp các chức năng quản lý: bán hàng, nhân viên, khách hàng, tài chính, nhà cung cấp, kho hàng… phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa sẽ giúp giảm bớt khối lựng công việc và nâng cao khả năng quản lý kinh doanh của chủ cửa hàng.
Cửa hàng tạp hóa với hàng ngàn chủng loại sản phẩm và giá bán khác nhau.

Top 5 phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa miễn phí, trả phí tốt nhất 2022

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa miễn phí vĩnh viễn DanTriSoft:

Nói về phần mềm bán hàng miễn phí không phần mềm nào vượt qua được DanTriSoft. Ra đời năm 2015 phần mềm quản lý bán hàng DanTriSoft đã có hơn 125.000 doanh chủ sử dụng. Đặc biệt DanTriSoft dành tặng phần mềm miễn phí với đầy đủ tính năng của một phần mềm trả phí:

- Quản lý bán hàng: lên đơn hàng, bán hàng, tính tiền nhanh và chính xác.

- Giúp nhân viên lên đơn, bán hàng nhanh chóng, tiện lơi.

- Tạo và quản lý bán giá riêng cho từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.

- Báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tuần, tháng, năm.

- Báo cáo chi tiết doanh thu theo từng món hàng từ đó biết món nào bán tốt, bán kém.

- Không giới hạn số lượng tài khoản nhân viên sử dụng, phân quyên chặt chẽ, ngăn ngừa và phòng chống gian lận.

- Quản lý thông tin khách hàng, thông tin nhà cung cấp giúp tìm kiếm thông tin nhanh…
Phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa miễn phí DanTriSoft

Giao diện thân thiện dễ sử dụng, tính bảo mật cao, dữ liệu được bảo mật và sao lưu để đề phòng sự cố. Phân quyên chặt chẽ giữa quản lý và nhân viên. Ngoài ra khách hàng có thể yêu cầu thêm các chức năng để phù hợp với cửa hàng của mình.

    Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Nhanh.vn:

Với lợi thế giá bán sản phẩm khá rẻ và đáp ứng gần như đầy đủ các chức năng cơ bản và nâng cao của một phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, Nhanh.vn cũng là lựa chọn phổ biến của các chủ cửa hàng tạp hóa. Phần mềm Nhanh.vn sở hữu các tính năng nổi trội như:

- Quản lý bán hàng thông minh: lưu trữ giá bán, mã vạch sản phẩm giúp bán hàng nhanh.

- Quản lý xuất nhập hàng hóa chi tiết, tránh thất thoát.

- Quản lý thu và chi công nợ, báo cáo chi phí, doanh thu và lợi nhuận.

- Kết nối với các thiết bị bán hàng khác: máy in hóa đơn, két đựng tiền, máy in tem, máy quét mã.

- Tương thích với nhiều thiết bị: điện thoại di dộng, máy tình bảng, máy tính xách tay…

Phần mềm bán hàng tạp hóa Nhanh.vn
    Phần mềm quản lý bán hàng Kiot Viet:

Kiot Viet là phần mềm quán lý bán hàng khá phổ biến, hiện đang có hơn 150.000 cửa hàng sử dụng tại Việt Nam. Các tính năng được đánh giá khá cao của Kiot Viet bao gồm:

- In hóa đơn nhanh chóng: quét mã tìm hàng nhanh chóng, tính toán tự động, chính xác. Tăng tốc độ bán hàng, giảm thiểu nhầm lẫn.

- Quản lý chặt chẽ nhiều hàng hóa: phân loại hàng hóa theo danh mục, nhóm hàng. Cập nhật thay đổi, thêm mới hàng hóa, giá bán ở mọi nơi.

- Kiểm soát tồn kho, cảnh báo hàng sắp hết, hàng tồn nhiều để có kế hoạch mua hàng hợp lý…để bổ sung hoặc xả hàng kịp thời.

- Báo cáo hoạt động kinh doanh rõ ràng: Tự động thống kê và báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí theo các hóa đơn được bán ra mỗi ngày. Cập nhật biến động lãi lỗ hàng bán, lãi lỗ hoạt động kinh doanh, tình hình kinh doanh.
Phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa Kiot Viet

    Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Sapo:

Sapo là phần mềm quản lý tạp hóa khá dễ sử dụng. Chi phí nằm ở mức hợp lý đối với các tạp hóa nhỏ và siêu nhỏ. Hiện Sapo có hơn 70.000 cửa hàng đang sử dụng với các chức năng cơ bản:

- Quản lý công nợ: Tìm kiếm bộ lọc của nhà cung cấp để xem các khoản nợ chi tiết. Theo dõi lịch nhập hàng, lịch thanh toán với đối tác. Đơn giản chỉ cần theo dõi các khoản nợ và công nợ tổng hợp cho từng đơn hàng.

- Quản lý nhân viên: Mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản người dùng riêng. Phân quyền nhóm tài khoản nhân viên để tránh gian lận và sai sót. Lưu lịch sử giao dịch của từng nhân viên để kiểm soát sau này.

- Quản lý khách hàng thân thiết: lưu trữ tên, địa chỉ, điện thoại và các thông tin khác của khách hàng để quản lý. Thống kê lịch sử mua hàng giúp hiểu được thói quen mua hàng của khách hàng. Kiếm điểm và khuyến mại cho từng phân khúc khách hàng để khuyến khích họ mua hàng tiếp theo.

- Quản lý kho: Các mặt hàng được sắp xếp trên màn hình theo thuộc tính, kích thước và tổng hợp, kiểm soát số lượng hàng hóa nhập vào và xuất khỏi kho.

- Báo cáo doanh thu và công nợ: Hệ thống sẽ tổng hợp chính xác báo cáo doanh thu, lợi nhuận và công nợ khi kinh doanh. Chủ động kiểm tra và thông báo công nợ nhà cung cấp cần thanh toán.
Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Sapo

    Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Misa eShop:

MISA eShop là một trong những phần mềm chuyên nghiệp, được đánh giá cao bởi khả năng đáp ứng tốt nhiều nghiệp vụ bán hàng tại cửa hàng tạp hóa.

- Kiểm soát hàng tồn kho chủ động: Bạn có thể quản lý các mặt hàng tồn kho để lấy số lượng, xem báo cáo xuất nhập tồn kho.

- Thanh toán bằng mã vạch: Sử dụng máy quét mã vạch để quản lý và bán các mặt hàng cực kỳ nhanh chóng

- Phương thức thanh toán khách hàng linh hoạt: khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt, ví điện tử, chuyển khoản hoặc thẻ tín dụng

- Quản lý nhân viên ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng

- Cung cấp báo cáo tài chính chặt chẽ…
Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa Misa eShop

Đánh giá chung eShop là phần mềm có đầy đủ các nghiệp vụ quản lý. Tuy nhiên vì còn khá nhiều tư duy của phần mềm kế toán nên đây cũng là hạn chế rất dễ nhận thấy của phần mềm này.

Với những thông tin về phần mềm hỗ trợ bán hàng tạp hóa và các phần mềm miễn phí, trả phí đang được sử dụng phổ biến trên thị trường. Hy vọng các chủ cửa hàng tạp hóa đã có cái nhìn chi tiết hơn về phần mềm bán hàng cũng như có thêm tư liệu để chọn cho cửa hàng của mình một phần mềm thích hợp và mang lại hiệu quả cao trong công việc kinh doanh. 

Theo Phương Thanh
0 Nhận xét