Hóa Đơn Điện Tử Bắt Buộc Sử Dụng Vào Thời Gian Nào?

Thực tế, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa xác định được liệu có bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử hay không. Cũng như chính xác hóa đơn điện tử bắt buộc sử dụng khi nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được thông tin cụ thể.

1. Sử dụng hóa đơn điện tử mang lại những lợi ích gì?

Trước khi tìm hiểu hóa đơn điện tử bắt buộc sử dụng khi nào, hãy cùng tìm hiểu lợi ích khi dùng hóa đơn điện tử:

- Việc đặt in cũng như thông báo phát hành hóa đơn không mất quá nhiều thời gian.

- Sau 2 ngày nộp thông báo phát hành hóa đơn, doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn điện tử.

- Việc lập, gửi nhận/hóa đơn sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng thông qua các phương tiện điện tử, không phải gửi hóa đơn qua đường bưu điện hay nhà vận chuyển. Điều này giúp giảm chi phí chuyển phát.

- Rút ngắn thời gian tìm kiếm hóa đơn, khả năng bảo mật được tăng cường.

- Quản lý và lưu trữ hóa đơn không có rủi ro, không nhàu nhát như khi lưu trữ hóa đơn giấy.

- Các sai sót khi lập hóa đơn như: xóa, tẩy thông tin được hạn chế.

- Rủi ro như mất, cháy hóa đơn được hạn chế tối đa.
Sử dụng hóa đơn điện tử mang lại những lợi ích gì?

2. Có bắt buộc doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử không?

Theo quy định tại khoản 2, Điều 35 Nghị định số 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/11/2018 quy định: “Việc tổ chức thực hiện hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định của Nghị định này thực hiện xong đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh chậm nhất là ngày 01 tháng 11 năm 2020.” Như vậy câu trả lời doanh nghiệp có bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử không? Câu trả lời là Có nhé.
Doanh nghiệp có bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử không?
Nhưng mới đây, theo nghị định 123/2020/NĐ-CP, ban hành ngày 19/10/2020, đã thay đổi lại thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử bắt buộc đến ngày 1/7/2022. Tại khoản 3, Điều 59, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP có quy định rằng: từ ngày 1/11/2020 sẽ chính thức bãi bỏ quy định bắt buộc doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân phải chuyển đổi hóa đơn điện tử. Như vậy, thời hạn sử dụng hóa đơn giấy ngày cuối cùng là ngày 30/06/2022.

Như vậy, Nghị định 119/2018/NĐ-CP và Luật Quản lý thuế 2019 khác nhau về thời điểm áp dụng hóa đơn điện tử. Xét tổng thể, quy định này không gây ra sự chồng chéo. Tại luật quản lý thuế 2019 có quy định dành cho chứng từ, hóa đơn điện tử, bao gồm: thông báo, hợp đồng, xác nhận, tài liệu khác dưới dạng thông điệp dữ liệu giữa các bên liên quan đến việc giao kết hoặc thực hiện hợp đồng.

3. Hóa đơn điện tử bắt buộc sử dụng khi nào?

Hóa đơn điện tử bắt buộc sử dụng khi nào? Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định về hóa đơn, chứng từ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2022. Và đây chính là thời điểm doanh nghiệp bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử. Đặc biệt, nếu các cơ quan, tổ chức, cá nhân đáp ứng và đảm bảo được các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng quy định về hóa đơn của quy định này trước ngày 01 tháng 7 năm 2022.

4. Phần mềm quản lý bán hàng DanTriSoft tích hợp hóa đơn điện tử

DanTriSoft được biết đến là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các giải pháp quản lý cho doanh nghiệp. Trong quá trình lựa chọn phần mềm bán hàng hiện nay, các doanh nghiệp đều lựa chọn phần mềm có tích hợp hóa đơn điện tử. Để sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí hãy truy cập website DanTriSoft tại www.DanTriSoft.com để lấy dùng.
Lựa chọn phần mềm có tích hợp thêm tính năng xuất hóa đơn điện tử
Với những thông tin chia sẻ trên đây hy vọng giúp bạn giải đáp được thắc mắc hóa đơn điện tử bắt buộc sử dụng khi nào? Mong rằng đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn trong công việc.
0 Nhận xét