Giải Đáp Thắc Mắc Hóa Đơn Điện Tử Có Được Xuất Kèm Bảng Kê?

Hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê hay không? Đây là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Nhất là với những đơn vị, doanh nghiệp đã quen với việc dùng hóa đơn giấy. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cũng những quy định về bảng kê hóa đơn điện tử để bạn nắm rõ.

1. Hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê hay không?

Từ ngày 01/11/2018, nghị định 119/2018/NĐ-CP đã chính thức có hiệu lực. Doanh nghiệp, dù muốn hay không cũng phải hoàn thành việc chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử trước 01/11/2020.

Mặc dù nhiều doanh nghiệp đã quen với với hình thức hóa đơn giấy, nhưng đôi khi sẽ gặp vướng mắc trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử. Bởi thế, nhiều doanh nghiệp băn khoăn hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê giống hình thức hóa đơn giấy hay không.
Hóa đơn điện tử có xuất kèm bảng kê không
Tại điều 19 Thông tư 39/2014/TT-BTC, trường hợp nếu bán dịch vụ, hàng hóa nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn. Và người bán hàng lúc này có thể sử dụng bảng kê hoặc nhiều hóa đơn nhằm liệt kê các loại hình dịch vụ, hàng hóa, dịch vụ đã bán kèm theo hóa đơn. Đây là quy định được áp dụng với hóa đơn giấy mà bị giới hạn về số lượng dòng.

Hiện nay, đối với hóa đơn điện tử xuất kèm bảng kê, một số cơ quan thuế vẫn chấp nhận hóa đơn đi kèm bảng kê. Nhưng cũng có một vài cơ quan thuế sẽ không chấp nhận. Để biết được hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê hay không, lúc này doanh nghiệp cần phải căn cứ theo quy định của cơ quan thuế để có thể nắm bắt được thông tin cụ thể. Nếu trường hợp chưa có thông tin, doanh nghiệp phải chủ động liên hệ trực tiếp đến cơ quan thuế để được hướng dẫn cụ thể.

Đối với trường hợp nêu lập hóa đơn điện tử với số lượng hàng hóa, dịch vụ mà bán ra nhiều hơn so với dòng của một trang hóa đơn. Lúc này, doanh nghiệp, các đơn vị, cá nhân kinh doanh phải tiến hành lập bảng kê có kèm theo hóa đơn điện tử theo quy định. Và hóa đơn điện tử chuyển sang chứng từ giấy cùng bảng kê đính kèm. Nếu trường hợp cục thuế không cho phép, doanh nghiệp sẽ lập hóa đơn điện tử nhiều trang.

2. Phần mềm tính tiền DanTriSoft tích hợp hóa đơn điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Một địa chỉ cung cấp phần mềm đáng tin cậy và uy tín, chắc chắn phải đảm bảo được yêu cầu về nghiệp vụ, chính sách và chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo trong và sau khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử. Với mong muốn đáp ứng được những tiêu chuẩn và tiêu chí chọn lọc khắt khe của khách hàng, DanTriSoft tự hào là nhà cung cấp phần mềm tính tiền tích hợp hóa đơn điện tử giúp cho doanh nghiệp trên thị trường hiện nay.
Phần mềm tính tiền Dantrisoft tích hợp hóa đơn điện tử
Phần mềm tính tiền DanTriSoft tích hợp hóa đơn điện tử là phần mềm an toàn, dễ sử dụng nhất hiện nay và được phát triển bởi DanTriSoft. Được đánh giá là phần mềm tích hợp với mọi phần mềm trên thị trường hiện nay giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và giảm thiểu được thời gian nhập liệu. Từ đó tạo điều kiện thuận tiện giúp cho việc xử lý các vấn đề liên quan đến hóa đơn được nhanh chóng. Đây cũng là phần mềm ứng dụng công nghệ bảo mật an toàn tốt nhất của DanTriSoft. Sở hữu nhiều tính năng vượt trội, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7 sẽ giúp doanh nghiệp yên tâm lựa chọn.


Với những thông tin chia sẻ hữu ích trên đây, hy vọng giúp bạn giải đáp được thắc mắc hóa đơn điện tử có được xuất kèm bảng kê rồi nhé. Nếu có thắc mắc hoặc tư vấn về phần mềm tính tiền DanTriSoft tích hợp hóa đơn điện tử. Liên hệ hotline 0906.799.838 để được hỗ trợ và giải đáp trong thời gian sớm nhất.

PV
0 Nhận xét