Hóa Đơn Điện Tử Chuyển Đổi và Nguyên Tắc Chuyển Sang Hóa Đơn Giấy

Để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, người bán hàng được phép chuyển đổi từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy. Vậy hóa đơn điện tử chuyển đổi để làm gì? Khi chuyển đổi từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy, doanh nghiệp phải lưu ý những gì? Mọi thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

1. Hóa đơn điện tử chuyển đổi là gì?

Hóa đơn điện tử chuyển đổi là hóa đơn được in từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy theo đúng quy định của pháp luật. Người lập hóa đơn tùy theo mục đích sử dụng có thể chuyển từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy.
Hóa đơn điện tử chuyển đổi
Vậy hóa đơn điện tử chuyển đổi cần đáp ứng điều kiện gì? Nếu muốn chuyển từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy phải đảm bảo được các điều kiện như sau:

- Nội dung của hóa đơn điện tử gốc phải toàn vẹn.
- Ký hiệu riêng xác nhận được chuyển từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy.
- Chữ kỹ và họ tên người thực hiện chuyển từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy.

2. Nguyên tắc khi chuyển đổi từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy

Sau khi thực hiện chuyển đổi, nhằm đảm bảo tính pháp lý của hóa đơn giấy, chuyển đổi hóa đơn phải đáp ứng được những nguyên tắc như sau:

- So với hóa đơn gốc, phải đảm bảo giữ được toàn vẹn nội dung trên hóa đơn chuyển đổi.
- Phải có ký hiệu riêng để xác định là hóa đơn chuyển đổi, với dòng chữ cụ thể như: “HÓA ĐƠN CHUYỂN ĐỔI TỪ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ”
- Có chữ ký và họ tên đầy đủ của người thực hiện chuyển đổi trên hóa đơn chuyển đổi.

Chỉ khi đáp ứng được 3 yêu cầu như trên, thì hóa đơn điện tử chuyển đổi mới được công nhận về giá trị pháp lý.

3. Điểm khác biệt giữa hóa đơn chuyển đổi so với hóa đơn giấy thông thường

Để khắc phục được một số hạn chế của hóa đơn giấy cũng như phù hợp với tình hình phát triển kinh tế trong thời kỳ công nghệ số, nhà nước đang triển khai thực hiện hóa đơn điện tử. Quy định tại số 123/2020/NĐ-CP, thời hạn hoàn thành chuyển đổi bắt buộc là từ ngày 01/07/2022. Nhưng nhà nước cũng khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị chuyển đổi dần sang hóa đơn điện tử để thực hiện các nghiệp vụ lưu trữ, tra cứu cũng như quản lý khai thuế nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Điểm khác biệt giữa hóa đơn chuyển đổi so với hóa đơn giấy thông thường
Với ưu điểm về tính năng linh hoạt, sử dụng dễ dàng giúp cho việc chuyển đổi hóa đơn dễ dàng. Chính vì vậy mà hóa đơn điện tử được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi trong các doanh nghiệp.

Vậy hóa đơn điện tử chuyển đổi có điểm gì khác biệt so với hóa đơn giấy thông thường:

- Ký hiệu trên hóa đơn: trên hóa đơn giấy số seri là VC/155P, trên hóa đơn chuyển là VC/15E
- Chữ ký trên hóa đơn: trên hóa đơn giấy, chữ ký hóa đơn sử dụng chữ viết tay, còn trên hóa đơn điện tử dùng chữ ký số.
- Liên hóa đơn: hóa đơn giấy có liên 2, liên 3 có nội dung phải giống y nhau, còn hóa đơn điện tử không có liên.
- Hóa đơn chuyển đổi có dòng chữ: “HÓA ĐƠN CHUYỂN ĐỔI TỪ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ”.

4. Phần mềm tính tiền DanTriSoft tích hợp hóa đơn điện tử

Hiện nay, trong môi trường kinh doanh, việc kết hợp giữa kinh doanh theo kiểu truyền thống và ứng dụng công nghệ đã trở thành xu hướng để mở rộng thị trường và hỗ trợ kinh doanh. Do vậy mà phần mềm tính tiền DanTriSoft sẽ mang đến cho doanh nghiệp, cửa hàng giải pháp quản lý hệ thống chuyên nghiệp và áp dụng công nghệ hiện đại nhằm mang đến tính hiệu quả.
Phần mềm tính tiền DanTriSoft tích hợp hóa đơn điện tử
Đây được đánh giá là phần mềm tính tiền tốt nhất, là giải pháp tối ưu nhất hiện nay cho mọi đối tượng kinh doanh. Nếu khách hàng có thắc mắc về hóa đơn điện tử chuyển đổi và nhu cầu dùng thử phần mềm bán hàng xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0906.799.838 ngay hôm nay nhé.


0 Nhận xét