Kinh Nghiệm Quản Lý Quán Ăn Với Phần Mềm DanTriSoft

Ý tưởng quản lý quán ăn với việc quản lý bằng phần mềm bán hàng là một lựa chọn tốt cho việc kinh doanh. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm mềm như thế, hãy tham khảo bài viết Kinh Nghiệm Quản Lý Quán Ăn Với Phần Mềm DanTriSoft
Ý tưởng mở quán ăn được đánh giá khá an toàn do nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng. Với tình trạng nhiều nhà hàng mọc lên như nấm bắt buộc bạn cần nắm vững các cách quản lý quán ăn. Để nâng cao năng lực và sự cạnh tranh ngay khi bước chân ra thị trường kinh doanh.

1. Lựa chọn mô hình kinh doanh quán ăn phù hợp

Ý tưởng mở quán ăn được đánh giá khá an toàn
Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh quán ăn, nhà hàng khác nhau cho bạn lựa chọn. Như nhà hàng bình dân, sang trọng, quán ăn nhanh, buffet, nhà hàng tiệc cưới… Bạn nên định hình phong cách mình đang theo đuổi để có hướng đi đúng đắn nhất.

Ngoài những loại hình nhà hàng kinh doanh hiện nay bạn cũng có thể sáng tạo ý tưởng quán ăn độc đáo mới lạ. Nhằm để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng đây cũng là cách quản lý quán ăn tốt nhất.

2. Mở quán ăn cần bao nhiêu vốn?

Ý tưởng quản lý quán ăn bằng phần mềm là một lựa chọn tốt
Vốn là một trong những yếu tố quyết định trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh quán ăn. Quy mô nhà hàng bạn hướng đến lớn hay nhỏ thì số vốn bỏ ra cũng cần có sự tương ứng.

Trước hết bạn nên lập một bảng dự toán chi phí mở vì thời gian đầu mới hoạt động. Có thể sẽ chưa có lãi hoặc lãi ít nên bạn cần chuẩn bị những khoản tiền dự trù cho giai đoạn này.

3. Thuê mặt bằng kinh doanh quán ăn


    3.1. Xác định khách hàng mục tiêu

Để thuê mặt bằng mở quán ăn phù hợp bạn cần xác định thật rõ đối tượng khách hàng. Nếu đối tượng là dân văn phòng thì bạn nên mở nhà hàng, quán ăn gần văn phòng. Là giới trẻ như sinh viên, học sinh thì bạn nên mở quán ăn gần trường học, ký túc xá hoặc khu vui chơi nơi đông đúc người qua lại… Tránh việc mở quán ăn lạc lõng giữa những người không có nhu cầu về thưởng thức các món ăn.

    3.2. Vị trí để thuê mặt bằng

Quản lý quán ăn bắt đầu bằng việc đi khảo sát các địa điểm để thuê mặt bằng kinh doanh chọn ra được vị trí, không gian phù hợp. Nắm được tình trạng cơ bản nhất của các cửa hàng đang kinh doanh hoạt động gần đó. Hiểu rõ về tập tục và thói quen ăn uống ở khu vực vị trí đang hướng tới.

Mặt bằng lý tưởng để kinh doanh quán ăn bắt buộc phải nằm ở nơi tập trung nhiều người. Như gần khu dân cư, khu công nghiệp nằm trên các trục đường thuận tiện giao thông cho việc đi lại của khách.

Bạn nên quan tâm đến tần suất và mật độ tập trung của người dân, tần suất người di chuyển lớn sẽ là điều kiện kinh doanh quán ăn tốt.

    3.3. Diện tích và không gian quán ăn

Ngoài địa điểm đẹp quán ăn của bạn còn phải có đủ ánh sáng và thoáng mát sạch sẽ. Để giúp khách có cảm giác thoải mái trong những ngày tiết trời nóng nực của mùa hè và ấm áp về mùa đông. Không gian trang trí nhà hàng có phong cách riêng thể hiện sự sáng tạo và gu thẩm mỹ. Đây cũng là một yếu tố góp phần vào thành công trong kinh doanh quản lý quán ăn.

Bản kế hoạch trong việc kinh doanh của quán ăn bạn cần liệt kê các yêu cầu như: chỗ để xe phù hợp với lượng khách, đường thoát nước hay lối thoát hiểm. Mở quán ăn bạn cần coi trọng nhất là việc bếp núc hậu cần lúc nào cũng phải nhanh nhạy và tươm tất.

    3.4 Quán ăn với phần mềm quản lý DanTriSoft


Một yếu tố tưởng quyết định góp phần quan trọng vào việc quản lý quán ăn, nhà hàng đó là phần mềm quản lý nhà hàng. Một phần mềm quản lý tốt sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn sắp bàn cho khách nhanh nhất. Phần mềm giúp phục vụ nhanh, chuyên nghiệp hạn chế tối đa nhầm lẫn, người quản lý dễ dàng bao quát.

Lên order nhanh cho khách nhân viên phục vụ có thể xem sơ đồ trực quan theo phòng để xếp bàn cho khách. Lấy yêu cầu gọi món của khách ngay trên thiết bị như điện thoại, tablet. Phiếu gọi món từ nhân viên sẽ chuyển thẳng đến quầy bar/ bếp và chế biến.

Cách quản lý quán ăn bằng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí giúp cho người chủ quán thực hiện công việc được hiệu quả hơn. Để được tư vấn cụ thể hãy liên hệ ngay đến 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để biết thêm chi tiết và báo giá ưu đãi nhất nhé!


0 Nhận xét