Cách Làm SEO Blogger TOP Google Nhanh Nhất 2022

Bài hướng dẫn này sẽ chia sẻ cho bạn cách tối ưu SEO cho Blogger dễ lên Top Google nhất và chi tiết nhất. Nội dung này dành cho người đã và đang có website bằng Blogger. Bạn muốn phát triển Web Blogger hiệu quả và bền vững thì hãy theo dõi và làm theo những chia sẻ sau đây bạn nhé.
Cách Làm SEO Blogger TOP Google Nhanh Nhất 2022
Tin chắc rằng khi bạn theo dõi các bài viết chia sẻ này thì ai dù mới bắt đầu với blogger cũng có thể dễ dàng học được và làm được. Vậy bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu nhé.

Có thể bạn chưa biết SEO là gì? Thì sau đây sẽ chia sẻ ngắn gọn khái niệm về SEO dễ hiểu nhất để bạn biết như sau.

1. SEO là gì?

SEO (Viết tắt từ Search Engine Optimization) là các giải pháp thiết kế và tối ưu thông tin để giúp Website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) kết hợp với các phương pháp Marketing Online giúp nâng cao thứ hạng kết quả tìm kiếm trên các nơi người dùng tìm kiếm như Google, Youtube, Facebook,… và nhiều nền tảng mạng xã hội khác.

2. Các việc cần làm khi SEO Web Blogger nhanh lên Top Google

Bạn có thể vừa xem video và đọc các chia sẻ bên dưới để thực hiện đúng cách và hiệu quả nhanh nhất.

    2.1 Chọn mẫu Template tốt phải chuẩn SEO

Khi mới bắt đầu viết blog tất cả chúng ta thường không quan tâm (đôi khi không biết) Template có ảnh hưởng đến SEO rất nhiều.

Bởi vì mỗi mẫu Template được tạo ra từ các dòng code được mã hoá, do đó nếu bạn sử dụng một giao diện Blogger được mã hoá tốt thì chắc chắn sẽ hỗ trợ SEO rất tốt và tăng tốc độ tải trang. Mà tăng tốc độ tải trang cũng lại là một yếu tố hàng đầu trong công việc SEO.

    2.2 Tối ưu SEO cơ bản gồm tiêu đề, mô tả và thẻ meta của Blogger

Tất cả những mục tối ưu SEO cơ bản này cần phải phải chứa nội dung và khóa cần SEO. Nội dung cần viết tự nhiên và không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Đi sâu vào trọng tâm chủ đề chính của bạn chia sẻ là tốt nhất.

    2.3 Tối ưu SEO Blogger với các bài viết và trang trước khi đăng

Khi đăng bài viết, bạn nên thêm vào bài các đề mục với thẻ h1, h2, h3, h4.

Nên thêm thẻ mô tả (thẻ meta) cho bài viết.

Hãy thêm nhãn cho bài viết để dễ điều hướng tới các chuyên mục cần SEO.

    2.4 Thêm các link liên kết nội bộ và link liên kết ngoài cho bài viết

Nội dung, nhãn, thẻ mô tả, tiêu đề của bài viết phải liên quan đến bài viết của bạn mà trong đó có chứa từ khóa bạn cần SEO.

    2.5 Tạo Robots.txt tùy chỉnh cho Blogger

Các bạn nhập thông tin code Robots.txt như dưới và thay tên miền (domain) blog của các bạn vào là xong.

User-agent: Mediapartners-Google
Disallow:

User-agent: *
Disallow:
Allow: /

Sitemap: https://www.dantrisoft.com/sitemap.xml

    2.6 Cài đặt Google Analytics cho Blogger

Các bạn truy cập vô trang Google Analytics đăng ký và lấy mã dán trước thẻ đóng </body> và lưu lại. Hoặc bạn có thể thêm trực tiếp mã Blogger vào Mã thuộc tính Google Analytics
Cách nhập mã google analytics vào Blogger đơn giản nhất

    2.7 Cài đặt Google Search Console cho Blogger

Các bạn truy cập trang Google Search Console đăng nhập bằng Gmail tạo blog, sau đó tiến hành đăng ký, lúc nhập URL thì các bạn chọn bên phải cho dễ làm.

Sau khi nhập URL trang web xong thì nó tự động xác minh (Blog và chung Google Search Console) nó sẽ tự động xác minh. Nếu nó không xác minh được thì bạn chọn kiểu thẻ meta HTML các bạn copy dán dưới thẻ và lưu lại – chọn xác minh bên Console là xong.

Bên Google Search Console các bạn vô mục Sơ đồ trang web, mục Thêm sơ đồ trang web mới các bạn nhập sitemap.xml và nhấn Gửi là xong.

    2.8 Tạo sơ đồ Blog hay còn gọi là tạo Sitemap cho Blog

Bạn cần tạo sơ đồ Blog để nội dung của bạn dễ tiếp cận đến người xem, cũng những dễ cho người xem tìm kiếm bài trên website Blogger của bạn nhanh nhất. Nó khác hoàn toàn so với tạo Sitemap.xml cho con bọ Google tìm kiếm nha bạn. Bạn xem bài viết cách tạo Sitemap cho Blogger (Tạo sơ đồ Blog) dành cho người mới để biết các tạo sơ đồ Blog.

3. Kết luận

Trên đó là những nội dung mà Duy MKT chia sẻ cho các bạn để SEO Blogpost lên Top Google nhanh và hiệu quả nhất. Hy vọng đã giúp bạn những giá trị hữu ích. Bạn có bất cứ câu hỏi gì? có thể bình luận tại bài viết này. Xin cảm ơn.

Chúc bạn SEO website blogger thành công với nhiều Top 1 Google.

Chia sẻ từ Duy MKT

Xem thêm các bài viết khác tốt cho SEO Blogger
0 Nhận xét