Hà Nội lắp camera giám sát ở các chốt để kiểm soát người ra vào

Hà Nội sẽ lắp đặt hệ thống camera giám sát 24/24h và truyền hình ảnh về Sở Chỉ huy TP để giám sát quản lý theo nguyên tắc chỉ các cá nhân, phương tiện “được phép mới ra đường”.

Tối 3/9, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký Chỉ thị 20 về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Ngoài việc phân vùng để áp dụng biện pháp phòng chống dịch, UBND TP giao cũng Công an TP chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện việc quản lý chặt chẽ hoạt động của người dân và các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố; hướng dẫn cụ thể và sử dụng ứng dụng CNTT cấp giấy đi đường, tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, đơn vị và phương tiện được phép di chuyển trên địa bàn.
Sơ đồ phương án phân vùng phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội thực hiện từ ngày 6/9 đến ngày 21/9.
Công an TP cũng được giao lắp đặt hệ thống camera giám sát 24/24/7 và truyền tín hiệu, thông tin, hình ảnh về Sở Chỉ huy TP, đảm bảo giám sát quản lý theo nguyên tắc chỉ các cá nhân, phương tiện "được phép mới ra đường", "ai ở đâu thì ở đó", "người ở vùng nào thì ở vùng đó", đảm bảo an ninh trật tự, không để ùn tắc, tập trung đông người tại các chốt kiểm soát.

Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Công an thành phố, Sở GTVT để lắp đặt các chốt cứng để hạn chế người và phương tiện từ các vùng xanh, cam vào đùng đỏ vả ngược lại.

Còn theo kế hoạch của Công an Hà Nội, bắt đầu từ sáng mai (4/9), Công an TP phối hợp với các lực lượng chức năng sẽ triển khai 21 chốt cấp thành phố kiểm soát, giám sát thực hiện giãn cách xã hội.

UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Y tế tiếp tục tổ chức xét nghiệm thần tốc, rút ngắn chu kỳ xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế và xét nghiệm diện rộng theo kế hoạch trên toàn TP đảm bảo đúng, trúng, hiệu quả, ưu tiên nguồn lực để xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao, các vùng phong tỏa, cách ly để kịp thời truy vết F1, cách ly ngay, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Từng bước làm sạch, chuyển từ "vùng đỏ" thành "vùng da cam", chuyển "vùng da cam" thành "vùng xanh" đưa TP về trạng thái bình thường mới.

Bộ Tư lệnh Thủ đô được giao chủ trì phối hợp các Sở Xây dựng, Y tế, Tài chính và UBND các quận, huyện, thị xã thành lập, bố trí trang thiết bị đáp ứng hoạt động các khu cách ly tập trung của TP, đảm bảo khả năng cách ly trên 100.000 chỗ cách ly cho F1.

Hoàng Đan
Theo Doanh nghiệp tiếp thị
0 Nhận xét