Phần mềm quản lý bán hàng đại lý, nhà phân phối nhỏ

Phần mềm chuyên dụng cho quản lý nhà phân phối, quản lý đội ngũ sales thị trường gọi là phần mềm quản lý nhà phân phối (DMS - Distribution Management System). Một hệ thống phần mềm DMS có khả năng quản lý trên toàn quốc và thường được các công ty lớn, nhà phân phối lớn lựa chọn vì đáp ứng được nhu cầu và có khả năng chi trả vì một phần mềm DMS bài bản có chi phí từ vài tỉ, thậm chí hàng trăm tỉ đồng. Cocacola, Pepsi, Acecook, Vinamilk, DKSH, Massan, mì Gấu Đỏ... họ dùng các hệ thống như thế này.

Với một đại lý vừa và nhỏ, một nhà phân phối cỡ nhỏ với quy mô 20 nhân viên trở lại thường không đủ khả năng chi ra hàng tỉ đồng tiền phần mềm và hàng trăm triệu đồng tiền duy trì hệ thống, vậy có giải pháp phần mềm nào phù hợp với đại lý, nhà phân phối vừa và nhỏ? Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong lựa chọn phần mềm.

Đầu tiên, cần xác định rõ ràng nhu cầu của một đại lý, một nhà phân phối cỡ vừa và nhỏ cần phần mềm quản lý được những gì, bởi lẽ nếu có nhu cầu quá nhiều như một phần mềm DMS thì chỉ đầu tư tiền tỉ mua phần mềm DMS là điều hiển nhiên, bắt buộc vì không có giải pháp nào khác. Một phần mềm DMS có thể quản lý từng bước chân của nhân viên sales thị trường, chi tiết đến từng phút của nhân viên sales thị trường, một phần mềm DMS dễ dàng quản lý sơ đồ tuyến của sales thị trường, tính điểm KPIs cho điểm bán hay cho sales, cho salesup, ASM... Đó là sức mạnh của phần mềm DMS tiền tỉ, vài chục tỉ đồng.

Còn nếu đại lý, nhà phân phối nhỏ có những nhu cầu như sau:

- Lên được toa hàng với đầy đủ chính sách chiết khấu theo hàng hóa, chương trình khuyến mãi mua hàng tặng hàng, chương trình chiếu khấu theo đơn hàng... cho thật chuẩn.
- Quản lý được giá bán theo từng khách hàng để lên đơn hàng chính xác về giá 100%.
- Quản lý được doanh thu bán hàng theo khách hàng, theo nhân viên kinh doanh...
- Quản lý được công nợ phải thu của tất cả khách hàng và từng khách hàng, lịch sử thu nợ và trả nợ, chính xác 100%.
- Quản lý chương trình chiết khấu bán hàng theo từng thời gian.
- Tính được hàng tồn kho của tất cả các kho hàng, cho riêng từng kho hàng, cho riêng từng nhóm hàng hóa theo từng nhà cung cấp..., tính được giá vốn hàng bán để hạch toán được lãi/lỗ.

Một mẫu in toa hàng (hóa đơn bán hàng) của phần mềm đại lý, nhà phân phối Dân Trí Soft

Máy in kim thường được dùng để lập toa hàng

Với những nhu cầu này thì phần mềm quản lý đại lý, nhà phân phối nhỏ của Dân Trí Soft là lựa chọn rất phù hợp, vì có đầy đủ chức năng cơ bản ở trên, dễ dùng cho bất kỳ nhân viên nào.

Thứ hai, về ngân sách đầu tư cho giải pháp phần mềm. Nếu đại lý, nhà phân phối có hàng tỉ, hàng chục tỉ đồng đầu tư cho giải pháp phần mềm thì lựa chọn phần mềm DMS hay phần mềm ERP là lựa chọn phù hợp, có thể đáp ứng được tiêu chuẩn của các công ty cung cấp phần mềm có quy mô lớn, đòi hỏi tài chính lớn. Còn nếu ngân sách đầu tư chỉ hai mươi triệu đồng đổ lại thì phần mềm quản lý đại lý, nhà phân phối nhỏ của Dân Trí Soft là lựa chọn rất phù hợp vì chỉ 14.990.000 đồng là đã triển khai được vào thực tế để thấy rõ tính hiệu quả.

Thứ ba, về thời gian mong muốn phần mềm đi vào thực tế, thời gian triển khai. Nếu lựa chọn phần mềm DMS hay phần mềm ERP thì thời gian triển khai kéo dài từ 3 - 12 tháng, thậm chí là 3 - 5 năm để hoàn thiện hệ thống, vì cần nhiều thời gian để phân tích đánh giá. Còn dùng phần mềm quản lý đại lý, nhà phân phối nhỏ của Dân Trí Soft đã được chuẩn hóa với hàng ngàn đại lý, nhà phân phối nhỏ trên toàn quốc đã sử dụng thì trong 1 - 2 ngày là áp dụng được vào thực tế kinh doanh.

Dựa trên 3 yếu tố này để bạn ra quyết định lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng đại lý, nhà phân phối phù hợp với điều kiện kinh doanh.

Để được tư vấn phần mềm đại lý, nhà phân phối Dân Trí Soft hãy gọi 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để được tư vấn cụ thể. Dân Trí Soft nhận setup - triển khai - đào tạo phần mềm trên toàn quốc.

0 Nhận xét