Nâng Cấp Windows 7 Lên Window 10 Để Dùng Ổn Định

Như đã biết thông tin từ Microsoft sẽ không hỗ trợ hệ điều hành Windows 7 kể từ ngày 14/01/2020, link từ Microsoft https://support.microsoft.com/vi-vn/help/4057281/windows-7-support-ended-on-january-14-2020. Đây là động thái mạnh mẽ để người sử dụng nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 để đạt sự ổn định cho máy tính. Do đó các máy tính dùng hệ điều hành Windows 7 có thể gặp tình trạng lỗi "mất internet" khi dùng ứng dụng tính tiền của thu ngân/kế toán. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thức nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10.
Windows 7 sẽ không được hỗ trợ từ Microsoft kể từ ngày 14/01/2020

Với thông báo này "Dân Trí Soft đề nghị khách hàng đang sử dụng Windows 7 hãy cho nâng cấp lên Windows 10 để sử dụng phần mềm ổn định".

Với hướng dẫn cụ thể trên thì bất kỳ ai chỉ cần có chút kiến thức về máy tính và phần mềm đều làm được. Còn nếu bạn không có thời gian tự đọc, tự làm, bạn chỉ muốn tập trung vào chuyên môn để tạo nên giá trị lớn nhất còn những việc lặt vặt này hãy để cho công ty máy tính - phần mềm xử lý thì hãy mua gói dịch vụ hỗ trợ chỉ 500.000 đồng/lần để nhân sự DanTriSoft xử lý triệt để, chi tiết gói dịch vụ Dịch vụ hỗ trợ & hướng dẫn người dùng, ngay sau thanh toán bạn chỉ việc bật máy tính lên và mọi việc đã có DanTriSoft chỉnh sửa.

Thay mặt Dân Trí Soft thông báo
Cao Trung Hiếu | Sáng lập và điều hành

Hướng dẫn cách nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10

Windows 10 là sự kế thừa và phát triển của Windows 7 và 8 với những tính năng thú vị và hơn nữa Microsoft đã thông tin chính thức là không hỗ trợ cho Windows 7 kể từ ngày 14/01/2020, nên việc nâng cấp lên Windows 10 là điều tất yếu nếu để ứng dụng dùng ổn định. Bài viết này DanTriSoft hướng dẫn thực hiện việc cập nhật từ Windows 7 lên Windows 10 trên máy tính hoàn toàn free.

Tổng thời gian cho việc nâng cấp này trong khoảng 1 - 3 giờ tùy thuộc vào cấu hình máy tính và tốc độ internet để tải file cài đặt.

Bước 1: Tải file MediaCreationTool tại đây, sau khi tải file về nhấp double để chạy.
Nếu trong quá trình update thì Microsoft hỏi KEY thì vào link này để lấy key phù hợp.
Bước 2: Bạn chọn “Upgrade this PC now”, rồi nhấn “Next” để tiếp tục.
Bước 3:  Nhấn Accept để đồng ý với điều khoản của Microsoft.
Bước 4: Nhấn Next để tiếp tục hoặc Change what to keep để thay đổi cài đặt.
Nếu chọn Change what to keep thì màn hình tiếp theo như sau:
+ Keep personal files and apps: Giữ lại cả file và ứng dụng bạn đã cài.
+ Keep personal files only: Chỉ giữ lại file.
+ Nothing: Xóa hết, không giữ lại cái gì, cả cài đặt.

Bước 5: Bạn click để cài đặt chế độ lưu trữ của máy. Khi nhấn Next sẽ quay lại màn hình bên trên, nhấn Install để bắt đầu cài đặt.
Máy tính của bạn sẽ khởi động lại  khi trình cài đặt hoạt động và khi hoàn thành, bạn sẽ được trả lại màn hình đăng nhập Windows và lúc này là màn hình của Windows 10.

Đến đây bạn đã cập nhật thành công từ Windows 7 lên Windows 10.

Nếu máy tính của bạn sử dụng bản quyền có phí của Windows 7 thì Microsoft sẽ tự động cập nhật bản quyền này cho Windows 10, còn nếu không dùng bản quyền thì sau khi nâng cấp key sẽ bị xóa, để kích hoạt lại vui lòng xem Kích hoạt bản quyền Windows 10 vĩnh viễn.

CHÚ Ý
Sau khi nâng cấp Windows 7 lên Windows 10 nếu máy tính của bạn dùng Windows 7 bản quyền (có trả phí) và khi chọn ở bước 4 bên trên là "Keep personnal files and apps" thì bạn không cần làm gì cả vì tất cả mọi ứng dụng đều được cập nhật theo Windows bản quyền. Còn nếu không phải là bản quyền Windows 7 thì các ứng dụng gần như sẽ bị xóa, do đó bạn cần cài đặt lại. Các ứng dụng bạn cần cài đặt lại:
1. Cài đặt lại phần mềm gõ tiếng Việt Unikey.
2. Cài phần mềm Winrar giải nén: tải Winrar.
3. Cài ứng dụng bán hàng Dân Trí Soft: hướng dẫn cài đặt lại ứng dụng bán hàng.
4. Cài lại driver cho máy in bill.
5. Cài đặt thêm các ứng dụng thường dùng như: Trình duyệt web (Chrome, Cốc Cốc, Firefox...), Microsoft Office (Word, Excel...), ứng dụng đọc file PDF, ứng dụng truy cập online như Teamviewer, Ultraviewer...

Chúc thành công!

Kỹ sư DanTriSoft biên tập
0 Nhận xét