Sửa lỗi “Kết nối của bạn không phải kết nối riêng tư” khi dùng trình duyệt hoặc "mất internet" khi dùng ứng dụng tính tiền DanTriSoft

Khi sử dụng trình duyệt để truy cập website thì hiện lên thông báo “Kết nối của bạn không phải kết nối riêng tư” (tiếng Anh “Your connection is not private”), hoặc mở phần mềm tính tiền Dân Trí Soft thì báo "Mất internet" dẫn đến tình trạng tốc độ phần mềm rất chậm (bị lag) kể cả không sử dụng được. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách xử lý lỗi này.

I. Nguyên nhân phát sinh lỗi

Trên thực tế, lỗi “Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư” hay trong tiếng Anh còn gọi là “Your connection is not private” là một trong những lỗi khá phổ biến hiện nay.

Về cơ bản, nguyên nhân phát sinh ra lỗi này là do lỗi Secure Sockets Layer (hay tên viết tắt là SSL). Do SSL là một giao thức bảo mật trên website được sử dụng để bảo vệ tất cả các thông tin bạn nhập trên trang web an toàn, chính vì thế nếu bạn gặp lỗi này xuất hiện trên trình duyệt web Cốc Cốc hay Google Chrome thì điều đó có nghĩa là kết nối của bạn đang ngăn  trình duyệt web tải trang đó một cách an toàn.

Và có thể giải thích đơn giản, dễ hiểu thì nguyên nhân chủ yếu là do đồng hồ hệ thống đang bị sai. Ví dụ năm 2020 mà đồng hồ hệ thống đang ở năm 2016 thì chắc chắn sẽ bị thông báo lỗi kết nối Internet. Nguyên nhân dẫn đến lỗi giờ trên đồng hồ hệ thống thường xảy ra trên máy tính để bàn, do bị hết Pin CMOS nên mỗi lần khởi động lại máy là đồng hồ sẽ tự động reset về ngày xuất xưởng.

Và lỗi này cũng thường hay bị lỗi trên các hệ điều hành cũ như Windows 7 trở về trước.

II. Cách khắc phục lỗi “Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư”

1. Tùy chỉnh lại ngày giờ
Ngày giờ bị sai lệch cũng là một nguyên nhân phát sinh ra lỗi này bởi vì khi trình duyệt phát hiện ra thời gian không đúng với thời điểm hiện tại thì sẽ không cho phép bạn truy cập vào trang web.

2. Thực hiện theo hướng dẫn của video bên dưới
Tải file CHỨNG CHỈ

3. Cập nhật bản vá lỗi bảo mật của Windows 7 (KB3004394)
Nếu như bạn đã cập nhật ngày giờ chính xác rồimà vẫn không được thì hãy làm theo cách này.
Thực hiện: Bạn truy cập vào trang chủ của Microsoft để tải bản vá lỗi bảo mật cho Windows 7 tại đây: Dành cho Windows 32bit / Dành cho Windows 64bit
=> Nhấn vào nút Dowwnload để thực hiện tải bản vá về. Sau đó cài đặt bản vá lỗi và kiểm tra lại lỗi đã được khắc phục chưa.

Dân Trí Soft biên tập
0 Nhận xét