Vietnam Online Hackathon - hai dự án đạt giải Nhất và Nhì được ươm tạo ở DNES

(TBKTSG Online) - Mười giải pháp công nghệ ra lò từ Cuộc thi Vietnam Online Hackathon do Cộng đồng Google Developer Group (GDG) tại Việt Nam tổ chức. Những giải pháp công nghệ này được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực phục hồi sau Covid-19.
Một tuần lễ làm việc cật lực cùng với sự hỗ trợ của những hướng dẫn viên ở cuộc thi lập trình trực tuyến Vietnam Online Hackathon 2020, các dự án thành phẩm đã được chào đời.

COKIB - nền tảng hỗ trợ việc tìm kiếm và kết nối những người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội (Influencer) với nhãn hàng (Brand) -  đã giành được Giải Nhất chung cuộc. COBIK giúp các nhãn hàng có thêm số liệu về những nhà sáng tạo nội dung mà họ muốn kết nối một cách rõ ràng dựa trên các thống kê, phân tích chỉ số phù hợp (lượt xem, lượt theo dõi, hashtag (gắn thẻ từ khóa truy tìm), lịch sử quảng cáo…) nhằm đưa ra quyết định hợp tác giữa hai bên một cách chính xác nhất.

Dự án này được đội ngũ Ban giám khảo cũng như những nhà đầu tư tiềm năng đánh giá cao về tính hiệu quả, giúp cho một bộ phận các doanh nghiệp sử dụng chi phí hiệu quả trong các hoạt động tiếp thị hậu Covid-19.

Giải Nhất của Cuộc thi lập trình trực tuyến Vietnam Online Hackathon được nhận thưởng 15 triệu đồng tiền mặt, voucher mua hàng trị giá 2 triệu đồng cho đơn hàng duy nhất trên website Phong Vũ, 3 suất học bổng 100% khóa học cam kết việc làm từ CodersX, cùng quà tặng lưu niệm từ Hybrid Technologies và KMS Technology.

Giải Nhì thuộc về dự án “Cut Paste”. Đây là ứng dụng xóa phông ảnh trong thời gian nhanh chóng sử dụng công nghệ AI cùng một số tính năng giúp người dùng chỉnh ảnh. Ứng dụng này được cho là rất hữu ích cho các doanh nghiệp bán hàng và dịch vụ online - những nơi thường xuyên phải chụp hình với số lượng lớn và có nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm thường xuyên, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đối với doanh nghiệp.

Cả hai dự án này sẽ tiếp tục được “ươm” miễn phí tại Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) để có thể ứng dụng trong thực tế bền vững hơn trong thời gian tới cũng như kêu gọi được các nhà đầu tư thiên thần tiềm năng.

Trong khi đó, với giải Ba, Deep Lungs, một giải pháp hỗ trợ cho các bác sĩ, ứng dụng giúp mọi người đặc biệt là bác sĩ nhận biết được bệnh về phổi bằng ảnh X-quang, đặc biệt là trong thời kỳ dịch Covid, được Sun* Startup Studio nhận đầu tư phát triển.

“Sau hơn bảy ngày liên tục chiến đấu trên chặng đua hackathon, các đội thi đã biến những ý tưởng của mình thành một sản phẩm hoàn thiện. Các đội thi đã hoàn thành rất tốt bài trình diễn sản phẩm của mình và Top 10 dự án nổi bật đã có một phần thuyết trình thuyết phục trước hội đồng Ban Giám Khảo trong Demoday (ngày thuyết trình)”, chị Nguyễn Thị Phương Nhi, Nhà sáng lập Cộng đồng GDG Miền Trung, nói và chia sẻ thêm có hai dự án khác cũng được đánh giá cao, giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hậu Covid-19.

Làm Nông 4.0 là hệ thống quản lý nông trại toàn diện dựa trên công nghệ điện toán đám mây, để giúp doanh nghiệp đảm bảo được chất lượng sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn VietGAP, giúp cho người nông dân bán được giá cao hơn, đáp ứng được những nhu cầu của các thị trường tiềm năng trong và ngoài nước và giúp quản lý nguồn nhân lực hiệu quả

AIR5 là một dịch vụ giúp kết nối giữa doanh nghiệp bán nội thất và người tiêu dùng. Phần làm cho AIR5 khác với những ứng dụng trước đó chính là phần thực tế ảo, giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm ngay tại nhà để có thể đánh giá được mức đô phù hợp của sản phẩm trong căn nhà của chính họ. Bên cạnh đó, AIR5 còn muốn giúp đỡ người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm tương tự để dễ dàng mua sắm.

Chia sẻ với TBKTSG Online, ông Ôn Như Bình - người đại diện cho công ty đầu tư Teko Việt Nam cũng là thành viên Ban Giám khảo cuộc thi - cho biết Vietnam Online Hackathon 2020 là một chương trình tổ chức bài bản và có ý nghĩa. Các ý tưởng và chất lượng sản phẩm lọt vào vòng chung kết cũng đã khá đa dạng. Cuộc thi cũng là một cơ hội để Teko nhận diện các dự án tiềm năng để đầu tư, theo ông Như Bình.

“Hiện tại Teko Việt Nam - thành viên trong hệ sinh thái của VNLIFE với hơn 20 công ty về công nghệ như VNPAY, Sapo, Tripi... - đã, đang và sẽ luôn có những hỗ trợ tới cộng đồng về công nghệ thông tin tại Việt Nam và khu vực trong thời gian tới”, ông Như Bình chia sẻ và còn cho biết luôn sẵn sàng tạo điều kiện, hỗ trợ và mở cơ hội hợp tác với các công ty công nghệ khác dựa trên các thế mạnh của hệ sinh thái tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới.

Cuộc thi Vietnam Online Hackathon 2020 do Cộng đồng Google Developer Group, Google Cloud Group trên cả nước đồng tổ chức, cùng sự đồng hành từ Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng và sự hỗ trợ và tài trợ từ NTT Bạc VNG Corporation và NTT Bạc Teko Vietnam cùng các đơn vị khác.

Đây là năm đầu tiên sự kiện được tổ chức ở quy mô toàn quốc dưới hình thức online với chủ đề “Chuyển đổi số - Xây dựng ứng dụng và trang web cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp trong và sau đại dịch Covid-19”

Thông qua cuộc thi, những lập trình viên và sinh viên CNTT có cơ hội được tìm hiểu sâu hơn và trau dồi nhiều hơn các kiến thức xã hội, kiến thức kinh doanh, tìm hiểu về các vấn đề của doanh nghiệp để cùng kết hợp với những nền tảng “con người công nghệ" cho ra đời những giải pháp cụ thể, thiết thực và có tính ứng dụng cao đối với doanh nghiệp nhằm hướng tới các mục tiêu tăng doanh thu, giảm chi phí và tối ưu các hoạt động vận hành của doanh nghiệp.

Nhân Tâm
0 Nhận xét