Quán bia, trà đá bắt đầu đông khách, kỳ vọng 'hốt bạc'

Hết lệnh cách ly xã hội cũng là thời điểm bước vào hè tại Hà Nội, từ nhà hàng bia đến quán trà đá ven đường đều bắt đầu đón lượng khách lớn.
Sau cách ly xã hội, các quán bia đông nghẹt khách. (Ảnh: Ngọc Khánh)
Bắt đầu hoạt động trở lại sau khi hết lệnh cách ly, cửa hàng bia VA trên đường Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa) luôn đón một lượng khách khá lớn mỗi buổi chiều bởi đã bước vào mùa hè, đây là dịp cao điểm của các quán bia hơi. Anh Quốc Văn, chủ quán cho biết: "Từ đầu năm đến nay, đúng là ngành hàng bia của chúng tôi gặp hạn nặng, trước Tết đã vắng khách vì nghị định 100, sau Tết lại đến dịch COVID-19 khiến chúng tôi lao đao vì không có nguồn thu. Đến nay, nước ta đã tạm thời khống chế được dịch bệnh nên cuộc sống, sinh hoạt của người dân đang dần trở lại bình thường. Khoảng hơn một tuần đổ lại đây lượng khách đến quán đông hơn hẳn khiến doanh thu của cửa hàng cũng tăng".

Lý giải về việc khách đến tăng đột biến, anh Văn phân tích một phần thời tiết miền Bắc đang bước vào những ngày nắng nóng đầu hè khiến nhiều người lựa chọn uống bia để giải khát. Một lý do khác là sau thời gian dài cách ly, nhiều người muốn gặp gỡ bạn bè để hàn huyên tâm sự.

Bàn về công tác đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội, vị chủ quán cho rằng khó có thể đảm bảo mỗi bàn phải cách nhau 2 mét bởi diện tích của quán cũng không có nhiều. "Dù không thể đảm bảo cách xa 2 mét nhưng cửa hàng tôi cũng đã cố gắng sắp xếp lại bàn ghế, bỏ đi 2 bộ để lấy không gian cho các bàn khác giãn cách nhau. Khách bàn này sẽ hạn chế tiếp xúc với bàn khác nhất có thể", anh Văn nói.

Hiện nay, anh Văn chỉ dám nhận khoảng 80% công suất khách để tránh tình trạng quá tải, khách phải ngồi quá gần nhau.

Một quán bia lớn trên đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân) cũng tận dụng không gian rộng rãi để kê bàn ghế cách xa nhau hơn, trung bình khoảng cách giữa 2 bàn khoảng 1 mét. Khách đến nhà hàng cũng bị hạn chế vào các phòng kín sử dụng điều hoà mà nhà hàng sẽ chủ động cho khách ngồi ngoài trời và sử dụng quạt công suất lớn để làm mát.

Để đảm bảo an toàn cho khách, cửa hàng này cũng trang bị nước sát khuẩn nhanh tại cửa ra vào để khách sử dụng trước khi vào quán. Hạn chế tiếp xúc đông người, cửa hàng chạy chương trình khuyến mại giảm 10% đối với khách mua mang về và sẽ miễn phí tiền vận chuyển trong bán kính 5km.

Không chỉ quán bia hơi, nhà hàng đang dần đông khách trở lại mà "đặc sản" trà đá vỉa hè của người Hà Nội cũng đang thu hút một lượng khách lớn mỗi ngày. Không có không gian rộng nên các quán trà đá, trà chanh hạn chế khách bằng cách bày ít ghế hơn bình thường.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vào 7/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý xác lập tình trạng bình thường mới trong cuộc sống và các hoạt động kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, Thủ tướng nhấn mạnh thông điệp: Mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp xác lập tình trạng bình thường mới trong cuộc sống và các hoạt động kinh tế - xã hội để dần trở lại bình thường. Đẩy mạnh phục hồi kinh tế, xây dựng đất nước là nhiệm vụ ưu tiên quan trọng, cần tập trung ở mọi cấp, mọi ngành. Nhưng cũng không được chủ quan, coi thường dịch bệnh COVID-19.

Thủ tướng cũng cho phép mở các dịch vụ kinh doanh dịch vụ không thiết yếu được mở cửa trở lại bình thường, trừ vũ trường và karaoke và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn).

Ngọc Khánh
Theo VTC News
0 Nhận xét