Mới lạ hình thức mua bán đấu giá online kiểu mới trên sàn thương mại điện tử thời công nghệ 4.0

Người bán ra giá, người mua trả tiền đã quá bình thường. Tham gia đấu giá với mức giá phải chăng để rước món đồ mình muốn khiến người mua thêm kích thích vì sự chờ đợi và hy vọng mua được với giá hời hơn bình thường.
Chozoi.vn là sàn thương mại điện tử khá mới, nơi đây không những bán hàng mới mà người dùng còn có thể tìm mua những món đồ cũ - "secondhand". Những món hàng cổ, lạ, hiếm được rao bán vô cùng sôi nổi trên sàn thương mại điện tử này. Đặc biệt, một hình thức mua bán mới lạ hiện chỉ có trên Chozoi đó là bán đấu giá, gây nhiều tò mò. Vậy mua bán đấu giá trên Chozoi có gì hay?

Những màn đấu giá "đỉnh cao" chỉ từ 1K

Trên Chozoi diễn ra nhiều chương trình đấu giá hấp dẫn để thu hút người mua, nổi trội là chương trình "Lên Chozoi săn món hời - Đấu giá chỉ từ 1K". Theo đó, những món hàng đều có giá khởi điểm là 1.000VND. Hàng hóa được bán đấu giá vô cùng đa dạng, có thể là những món đồ điện tử rẻ tiền như tai nghe, loa kéo, cốc sạc đến những món hàng đắt tiền như điện thoại, laptop,... ngoài ra còn có ngành hàng đồ gia dụng, sách, mỹ phẩm. Lấy ý tưởng từ chợ giời truyền thống nên trên Chozoi cái gì cũng có. Đối với các tín đồ công nghệ thì đây còn có thể xem như là "chợ Nhật Tảo online" của người Sài Gòn. Người mua dễ dàng tìm kiếm những món hàng mình muốn với giá phải chăng. Nếu may mắn, bạn có thể tìm được món hàng hiếm có khó tìm ở trên đây.

Để sở hữu những món đồ với mức giá trong mơ này, bạn chỉ cần tham gia đấu giá, tự đưa ra mức giá trần (Là mức giá người mua có thể bỏ ra để mua sản phẩm và nghĩ rằng nó đủ cao để thắng phiên đấu giá) và phải cao hơn người đấu giá trước. Giá trần được tính bằng tổng của giá khởi điểm và bội số của bước giá được đặt sẵn, bước giá có thể là 10.000VND, 20.000VND tùy người bán đặt ra. Người thắng là người trả mức giá cao nhất tính đến khi kết thúc phiên đấu giá. Đôi khi bạn sẽ có thể mua được một món hàng với giá chỉ bằng 50% giá thị trường mà thôi, đó chính là điểm nổi trội của hình thức này.

Thời gian của một phiên đấu giá sản phẩm kéo dài vài ngày, có vẻ khá lâu để chờ đợi kết quả và cũng lắm chông gai dành cho người mua khi liên tục bị nhiều người mua khác trả giá "vượt mặt". Được biết, trong tháng 5, Chozoi sẽ triển khai tính năng FLASH-BID - đấu giá nhanh diễn ra trong 1 - 3 giờ đồng hồ. Tính năng mới hứa hẹn sẽ tạo không khí sôi nổi và kích thích hơn cho những phiên chợ bán đấu giá.

Chất lượng hàng hóa được đảm bảo bởi Chozoi.vn

Với hình thức mua sắm online, điều người mua quan tâm nhất đó chính là chất lượng sản phẩm, nhất là khi họ mua những món hàng cũ, sự đảm bảo từ người bán là điều rất quan trọng. Đối với Chozoi, người mua hàng được phép đổi trả hàng trong vòng 3 ngày kể từ lúc nhận hàng. Sàn thương mại điện tử đóng vai trò trung gian, đảm bảo chất lượng để giúp người dùng mua sắm an tâm hơn.

Bên cạnh đó, Chozoi có những quy định khá chặt chẽ đối với nhà bán hàng trong việc đăng sản phẩm như bắt buộc phải có các loại giấy chứng nhận hợp pháp đối với ngành hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đảm bảo hạn sử dụng còn ít nhất 30%, tối thiểu 30 ngày, đối với các ngành hàng khác phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, hình ảnh mô tả sản phẩm phải rõ ràng, đặc biệt là nghiêm cấm bán sách giả, sách cũ đã qua sử dụng. Những quy định trên cùng với việc hỗ trợ đổi trả hàng trong vòng 3 ngày là bước đầu của Chozoi trong nỗ lực đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Ngoài đấu giá, bạn vẫn có thể lên Chozoi để mua sắm những sản phẩm khác mà không cần đấu giá. Sản phẩm được bán bởi nhiều nhà bán hàng khác nhau, trong đó có người bán lẻ cá nhân, doanh nghiệp và có cả cửa hàng bán lẻ chính hãng. Bất kì người dùng nào cũng có thể trở thành người bán hàng bằng cách đăng ký tài khoản và đăng bán những sản phẩm mình có. Nếu bạn đang muốn kiếm thêm thu nhập hay đơn giản là muốn thanh lý những món đồ mình có nhanh chóng thì đây chính là một kênh bán hàng tiềm năng.

Trong thời đại thương mại điện tử đang phát triển vô cùng mạnh mẽ như hiện nay, Chozoi với tính năng bán đấu giá mới lạ hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người mua hàng online.

Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
0 Nhận xét