3 điều nhất định bạn nên nghĩ đến đầu tiên trong giai đoạn kinh tế khó khăn hậu Covid-19

Điều quan trọng nhất trong bối cảnh sau dịch Covid-19 là hãy luôn trân trọng giá trị của bản thân mình và tin vào khả năng đối mặt với những thách thức trong cuộc sống.
Trong rất nhiều thử thách trong cuộc sống và trên con đường sự nghiệp, rất không may đôi khi những điều tồi tệ nhất có thể xảy đến bất cứ lúc nào, đó chính là bạn đánh mất công việc hiện tại một cách ngoài tự chủ, bạn rơi vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan hoặc tâm trạng bạn đang hoàn toàn rối ren vì những thông tin về dịch bệnh tràn ngập các trang mạng những tuần qua. 

Sẽ có khá nhiều lý do dẫn đến điều này, có thể tình hình kinh tế khó khăn khiến công ty phải giảm bớt nhân sự? Có thể doanh nghiệp thay đổi mô hình và quy mô sản xuất nên kỹ năng hay vị trí hiện tại của bạn không còn phù hợp? Dù là lý do gì đi chăng nữa, cảm giác tồi tệ sẽ là điều đầu tiên ập đến với rất nhiều người. Không vui, hụt hẫng, thậm chí là rất căng thẳng sẽ là những trạng thái mà hầu hết đang phải trải qua. Vậy làm sao để nhanh chóng vượt qua giai đoạn khủng hoảng này? Sau đây là 3 lời khuyên hữu ích dành cho bạn.

Hãy vận động để giảm thiểu cảm giác căng thẳng

Nếu trước đây vì bận rộn với công việc mà bạn có ít thời gian để tập thể dục hoặc rèn luyện một môn thể thao nào đó thì giờ đây là lúc bạn sẽ cần nghĩ đến việc vận động đầu tiên. Bởi lẽ, tập thể dục và vận động với cường độ vừa phải đã được các chuyên gia khuyên áp dụng như liều thuốc hiệu quả để chống chọi lại tình trạng căng thẳng, giúp đầu óc minh mẫn và thư giãn hơn.

Việc vận động cũng khiến cơ thể tạo ra nội tiết tố có thể hỗ trợ cải thiện tâm trạng. Vì vậy, hãy bắt tay vào việc tập luyện tại nhà với 30 phút hoặc hơn mỗi ngày. Bạn cũng có thể chia nhỏ thời lượng bằng các bài tập nhỏ kéo dài 10 phút. Khoa học đã chứng minh cứ mỗi 10 phút đi bộ chẳng hạn có thể giúp tinh thần của bạn lên cao và giữ được trạng thái này đến tận 2 tiếng. 

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn việc vận động với âm nhạc, dành sự tập trung vào những động tác của cơ thể để làm xao nhãng việc suy nghĩ về những điều không vui. Bạn cũng có thể tham khảo thêm 4 phương pháp độc đáo đẩy lùi căng thẳng khác tại đây.

Ăn uống đầy đủ để giữ sự tập trung

Đang trong tình trạng chán nản nên hầu hết đều nghĩ rằng chẳng thiết ăn uống gì hoặc sẽ nhấm nháp qua loa. Thế nhưng, thực tế là những món bạn dung nạp vào cơ thể lại có ảnh hưởng rất lớn đến việc duy trì nguồn năng lượng và trạng thái tích cực. Vào những lúc căng thẳng nhất, bạn càng nên giữ gìn một chế độ ăn uống cân bằng và khoẻ mạnh. Đối với nhiều người đang chuyển sang chế độ làm việc tại nhà, có 6 loại thực phẩm duy trì sự tập trung được khuyên dùng và việc dự trữ một ít tại nhà sẽ là một tham khảo bạn có thể cân nhắc.

Chăm sóc bản thân tốt hơn

Có một điều chắc chắn rằng mỗi người đều sẽ hiểu rõ nhu cầu bản thân của mình nhất và ai cũng nên học cách yêu thương những cảm xúc của mình. Bạn không vui nhưng không muốn chia sẻ với nhiều người hoặc thậm chí là không chia sẻ với bất kỳ ai? Hãy viết những điều cần giải toả ra giấy, đọc lại thật chậm và xé bỏ.

Bạn cảm thấy ngày dài lê thê, luôn trong trạng thái mệt mỏi và buồn ngủ? Hãy cho phép bản thân mình thư giãn một chút, một chút chứ không phải là buông lỏng quá mức nhé bởi cái gì quá cũng đều không tốt và thậm chí đến thư giãn cũng phải ... chuyên nghiệp . Bạn cảm thấy dường như mọi thứ xung quanh khá tồi tệ và không có cách nào để giải quyết? Không chỉ mình bạn mà rất nhiều người đã từng rơi vào tâm trạng này, do đó sẽ luôn có cách "tạo nắng" cho những ngày suy sụp .

Điều quan trọng nhất, hãy luôn trân trọng giá trị của bản thân mình và tin vào khả năng đối mặt với những thách thức trong cuộc sống. Nếu bạn đang mắc kẹt trong một công việc không suôn sẻ, bạn luôn có thể tạo ra kế hoạch B . Nếu bạn đang vác một "túi khoai oán giận" vì chuyện gây gổ với ai đó, bạn cần học cách để đặt nó xuống.

PV
Theo Careerbuider
0 Nhận xét