Siêu thị 0 đồng giữa khu cách ly COVID-19 ở Việt Nam: Cung cấp miễn phí mì Cung Đình, Coca Cola lạnh, dầu gội, sữa tắm… ai cần gì đến lấy, không phải trả tiền!

‘Tôi vừa đến thì bác phụ trách bảo siêu thị này mới mở, buồn ăn vặt cứ lấy!", Anh Trí - một du học sinh kể về siêu thị 0 đồng ở khu cách ly tập trung Quận 2 - TPHCM.
Mì gói, Coca Cola lạnh, bánh AFC, dầu gội, sữa tắm, bàn chải, kem đánh răng… là những đồ dùng miễn phí được cung cấp bởi siêu thị 0 đồng mini, đặt tại khu cách ly tập trung Quận 2, TPHCM, trong đại dịch COVID-19.

"Vui lòng lấy vừa đủ số lượng cần sử dụng, không tích trữ cá nhân", "Vui lòng rửa tay trước khi lấy đồ" - những thông báo bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh được dán trên kệ. Các kệ của siêu thị mini này đều được đặt các mặt hàng từ thiết yếu đến ăn vặt, được các hộ lý, điều dưỡng ở đây xếp lên kệ mỗi ngày.

Đây là siêu thị 0 đồng mini do Đoàn Thanh niên Bệnh viện Quận 2 thành lập. Gọi là siêu thị 0 đồng bởi ai cần thì đến lấy, không phải trả tiền.

Trả lời trên Zing TV, ông Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết: "Ý tưởng thành lập siêu thị mini 0 đồng được đoàn thanh niên và cán bộ viên chức bệnh viện quận 2 đưa ra, xuất phát từ việc người dân đến đây cách ly, sinh hoạt cần có nhu yếu phẩm. Những món như mì gói, thức ăn nhanh cần có để sinh hoạt hàng ngày".

"Nếu không có siêu thị mini, người nhà buộc phải đem, mua từ ngoài vào, sẽ không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19".

Ông Khanh cho biết siêu thị mini 0 đồng được quyên góp từ cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện Quận 2, cũng như các mạnh thường quân và các siêu thị trên địa bàn, nhằm duy trì siêu thị suốt thời gian phòng chống dịch.

Anh Trí - du học sinh từ Mỹ về - cho biết: "Khi tôi tới đây bác phụ trách bảo siêu thị này vừa mới mở, buồn cứ ăn vặt. Tôi thấy khá tiện lợi!"

Tính đến ngày 29/3, theo VTV24, khu cách ly trung tâm Quận 2 có hơn 40 người thuộc F2, F3, F4 đang được theo dõi.

Để đảm bảo an toàn kiểm dịch, khu cách ly trung tâm quận 2 cũng đã tiến hành làm thêm một gian hàng 0 đồng nữa tại khu vực trên gác để cho người cách ly tiện sử dụng, hạn chế tiếp xúc, công tác phòng chống dịch cũng sẽ tốt hơn.

PV
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét