Fakenews căn bệnh thời thông tin và cách phòng chống

Vào 10h37' sáng hôm nay có một tài khoản facebook đăng tin không chính xác về DanTriSoft, đây là tin hoàn toàn bịa đặt với nội dung: "Dantrisoft Tuyên Bố Phá Sản vì corona. TUyên bố bán lại tất cả hệ thống phần mềm giá 50 triệu VND. Ai cần mua liên hệ Mạc Văn trung nhé 0906.799.838".
Thành thật xin lỗi khi thông tin fakenews ở trên gây hoang mang đến người dùng DanTriSoft.

Thời đại thông tin thì việc bị fakenews (thông tin giả) là khá phổ biến, do đó là người sử dụng internet cần trang bị kiến thức để phân biệt tin nào thật và tin nào giả và đây là một số gợi ý:

(1) Tin tức chính thống phải từ trang tin chính thống, uy tín, ví dụ tin tức về DanTriSoft thì phải đăng từ website chính thức là www.DanTriSoft.com hoặc fanpage www.facebook.com/DanTriSoft

(2) Tin tức thật phải được phát ngôn từ người có quyền hạn & trách nhiệm. Ví dụ tại DanTriSoft tôi là người đại diện trước pháp luật & cũng là người phát ngôn chính thức. Các thông tin của tôi đăng tải tại blog www.CaoTrungHieu.com, facebook cá nhân & fanpage. Cho nên vấn đề bảo mật, giữ gìn các tài sản online  tôi thực hiện rất chuẩn & chặt chẽ, đã có hàng ngàn lần bị hacker tấn công nhưng tài khoản online của tôi vẫn an toàn.

(3) Khi đọc tin cũng cần tư duy & suy luận, để ngẫm xem đó là tin thật hay tin giả. Và nếu phát hiện tin giả thì hãy giúp người bị ảnh hưởng có thông tin và tôi còn thường làm thêm động tác là report thông tin giả mạo, có lẽ tài khoản của tôi làm thường xuyên việc này và được facebook đánh giá uy tin nên khi tôi report thì thường 10 phút sau thì fakenews sẽ bị xóa.

Theo anh Cao Trung Hiếu - sáng lập và điều hành DanTriSoft
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét