Thủ thuật khắc phục lỗi ứng dụng không khởi động cùng Windows 10, ví dụ ứng dụng gõ tiếng Việt Unikey

Sau khi Windows 10 được nâng cấp lên phiên bản November hoặc Anniversary thì một số ứng dụng không thể khởi động cùng Windows. Chính vì vậy, để khắc phục lỗi này, bài viết này xin hướng dẫn các bạn một vài thao tác để khắc phục tình trạng này.
Bước 1: Nhập từ khóa “Task Scheduler” vào thanh tìm kiếm trong Start Menu, sau đó chọn “Task Scheduler” trong bảng kết quả hiện ra. 

Bước 2:  Chọn Create Task ở phần sidebar bên phải trong cửa sổ Task Scheduler. Tiếp theo, tại tab General của hộp thoại vừa hiện ra, bạn hãy đặt tên cho task này và đánh dấu vào mục Run with highest privileges.

Bước 3: Chuyển qua tab Triggers, bạn hãy nhấn chọn thao tác New Trigger. Khi đó, Cửa sổ New Trigger hiện lên và bạn hãy chọn tiếp At startup trong trình đơn Begin the task rồi nhấn OK. Lặp lại thao tác tương tự với tùy chọn At log on.

Với lệnh At Startup, task sẽ được thực thi khi hệ thống khởi động. Còn lệnh At Log on sẽ chạy tự động khi người dùng khi người  dùng đăng nhập vào hệ thống.

Bước 4: trong Tabs Action của Create Task, bạn tiếp tục chọn New… và tìm đường dẫn tới ứng dụng mình cần trong Program/Script. Cuối cùng, hãy nhấn OK của tất cả cửa sổ để hoàn tất.

Tiếp theo, bạn chỉ cần khởi động lại để thiết lập lại các thay đổi. Sau khi quá trình khởi động lại hoàn tất, ứng dụng vừa thêm sẽ tự khởi động cùng Windows. 

Trên đây là thủ thuật khắc phục lỗi ứng dụng không khởi động cùng Windows. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Nguồn: PCWORLD
0 Nhận xét