Cảnh giác thủ đoạn kẻ gian đánh cướp số Zalo cá nhân

Cảnh giác thủ đoạn kẻ gian cướp số Zalo của bạn, rồi lừa đảo danh sách người thân quen. Thủ thuật như sau:
- Kẻ gian giả vờ làm khách hàng, rồi chat qua facebook, sau đó sẽ xin số điện thoại Zalo của bạn.

- Kẻ gian sẽ đăng nhập Zalo bằng số điện thoại bạn vừa cho & báo quên mật khẩu để Zalo gửi bạn mã bảo mật.

- Kẻ xấu sẽ dùng xảo thuật để bạn nhắn tin cái mã Zalo vừa gửi lại cho nó.

- Nếu bạn ngây thơ gửi lại, rất nhanh số Zalo của bạn sẽ bị cướp mất. Kẻ xấu sẽ khai báo đổi số di động cho tài khoản Zalo, chúng cướp tài khoản vĩnh viễn.

- Tiếp theo, kẻ xấu sẽ dùng tài khoản này để đi lừa đảo danh sách bạn bè. Vì Zalo có độ tin tưởng cao & ở Việt Nam ai ai cũng dùng Zalo. Chúng cứ lừa đảo như vậy & giàu có.

Ảnh dưới là một kẻ xấu dùng thủ thuật này để lừa đảo và bị nhân sự Dân Trí Soft vạch mặt. Sau đó, kẻ này trả thù nhân sự Dân Trí Soft bằng cách cung cấp số di động này lên các diễn đàn kinh doanh, đặt mua hàng online, gửi vào trang bảo hiểm nhân thọ, tư vấn yếu sinh lý... để số di động đó bị gọi suốt ngày đêm.

Kẻ ác ngày càng lộng hành và tráo trở, chúng nó không sợ pháp luật, không sợ luật nhân quả, chúng nó chỉ có mục tiêu duy nhất là giàu có do lừa đảo...

Âu đó cũng là số phận của chúng ta sinh vào thời kỳ "chưa có bao giờ rực rỡ như hôm nay", do đó tôi viết mấy dòng này để bạn bè cập nhật thông tin để phòng tránh, cũng như nhắc nhở người thân biết... Một lời cảnh báo tử tế là giảm đi cơ hội lừa đảo của kẻ gian manh.

Những ứng dụng của CNTT đều mong muốn mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội nhưng vào tay của kẻ ác thì nó trở thành công cụ làm ác cho chúng nó. Do đó, hãy trang bị cho bản thân những kiến thức nền tảng nhằm phòng tránh rủi ro.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét