Tổng thống Trump: “Chúng tôi không cần Trung Quốc”

Tổng thống Trump khẳng định: “Chúng tôi không cần Trung Quốc” và rằng nước Mỹ sẽ giàu hơn nếu không có Trung Quốc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ thông báo về các biện pháp đáp trả lại việc Trung Quốc tăng thuế với hàng Mỹ vào chiều ngày thứ sáu, ông ghi nhiều dòng trạng thái căng thẳng chỉ trích Trung Quốc và phát đi tín hiệu về việc căng thẳng sẽ leo thang, tác động đến hướng đàm phán thương mại.

Tổng thống Trump ghi trạng thái trên Twitter trong ngày thứ sáu sau khi Trung Quốc đe dọa đánh thuế bổ sung với 75 tỷ USD hàng Mỹ trong đó có bao gồm đậu tương, ô tô và dầu: “Tôi sẽ có biện pháp đáp trả lại thuế quan của Trung Quốc vào chiều nay. Đây là cơ hội tuyệt vời cho nước Mỹ”.

Tổng thống Trump khẳng định: “Chúng tôi không cần Trung Quốc” và rằng nước Mỹ sẽ giàu hơn nếu không có Trung Quốc. Đồng thời ông cũng lên tiếng chỉ trích Fed về cái mà ông gọi là thất bại trong việc hạ lãi suất để cứu nền kinh tế và ngăn đồng USD tăng giá quá mạnh gây sức ép lên xuất khẩu.

Vào đầu phiên khi thị trường chứng khoán mới giao dịch, nhà đầu tư không bán quá mạnh cổ phiếu. Tuy nhiên ngay sau khi Tổng thống Trump thể hiện quan điểm cứng rắn, nhà đầu tư lập tức bán mạnh cổ phiếu.

Ở thời điểm cập nhật khi thị trường chứng khoán Mỹ đã giao dịch được gần 3 tiếng, các chỉ số đang giảm điểm mạnh.Dow Jones giảm 1,81%; S&P 500 giảm 1,94% còn Nasdaq giảm 2,33%.

Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng cũng nhân đây ông yêu cầu các công ty Mỹ bắt đầu tìm kiếm lựa chọn thay thế cho việc sản xuất sản phẩm ở Trung Quốc. Hiện chưa thể rõ Trump nói như vậy nghĩa là gì, bởi Tổng thống Trump không đủ quyền hạn để đưa ra quyết định như vậy với doanh nghiệp.

Theo TRUNG MẾN
Diễn Đàn Đầu Tư
0 Nhận xét