Hậu thâu tóm, toàn bộ dàn phó Tổng giám đốc của Sabeco được thay bằng đại diện của Thái Lan

HĐQT Sabeco đã tiến hành “thay máu” toàn bộ dàn phó Tổng giám đốc công ty, trong đó có ông Vũ Quang Hải, chỉ còn ông Nguyễn Thành Nam giữ chức Tổng giám đốc.
Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn – Sabeco (mã SAB) vừa công bố thông tin trên HoSE về việc bổ nhiệm lãnh đạo. Việc bổ nhiệm trên có hiệu lực kể từ ngày 9/5/2018.

Theo đó, HĐQT Sabeco đã thống nhất thông qua việc bổ nhiệm chức vụ phó Tổng giám đốc (TGĐ) của công ty đối với ông Neo Gim Siong Bennett.

Ngoài ra, ông Teo Hong Keng được bổ nhiệm chức vụ phó Tổng giám đốc phụ trách các chức năng kế toán, tài chính và hỗ trợ của SAB. Ông Melvyn Ng Kuan Ngee được bổ nhiệm giữ chức phó Tổng giám đốc phụ trách bán hàng của SAB.

Như vậy, HĐQT Sabeco đã tiến hành “thay máu” toàn bộ dàn phó Tổng giám đốc công ty, chỉ còn giữ lại Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Thành Nam. Trước đó, ban giám đốc của SAB gồm ông Nam là TGĐ và 3 phó TGĐ gồm các ông Nguyên Minh An, Vũ Quang Hải và Lâm Du An. Ông Vũ Quang Hải là con trai của nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng.

Động thái thay đổi nhân sự trong ban điều hành Sabeco diễn ra sau khi 3 đại diện của ThaiBev mới trúng cử làm thành viên HĐQT Sabeco tại đại hội bất thường tổ chức hồi 23/4 vừa qua.

Cụ thể gồm ông Koh Poh Tiong, quốc tịch Singapore, hiện là Chủ tịch HĐQT Beer Group (đơn vị sở hữu 49% công ty mẹ của Công ty TNHH Vietnam Beverage); ông Tan Tiang Hing, Malcolm, quốc tịch Malaysia, hiện là CEO Công ty Dexcel International và từng làm cho Heneiken và ông Sunyaluck Chaiajornwat, quốc tịch Thái Lan, hiện đang làm việc tại Weerawong Chinnavat & Partners Ltd (Thái Lan), chuyên về lĩnh vực tài chính ngân hàng và tài chính doanh nghiệp, tài trợ dự án và tái cơ cấu nợ.

Ông Koh Poh Tiong được bầu làm Chủ tịch của Sabeco. Hiện HĐQT Sabeco gồm 6 người trong đó một nửa là đại diện của ThaiBev.

Theo Huyền Trâm
BizLive
0 Nhận xét