Thay đổi để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình

Hãy thay đổi bản thân ngay hôm nay để có một cuộc sống mới ý nghĩa và thành công hơn.
 
Thay đổi để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình

Sống có mục đích

Biết được mục tiêu sống nằm ở đâu sẽ là "mũi tên" dẫn lối cho mọi hành động của bạn và điều chỉnh lại mỗi khi bạn đi sai đường. Đừng để sự mơ hồ và người khác ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn vì chỉ có bạn mới có quyền quyết định mà thôi.
Hãy hành động

Mục tiêu cuộc sống chỉ cho bạn hướng đi nhưng để đến đích bạn phải bước đi. Sẽ chẳng có cuộc sống trong mơ nào xảy ra nếu bạn không hành động. Bạn muốn biết mình là ai? Đừng hỏi. Hãy hành động! Chỉ có hành động mới phân loại và định nghĩa được bạn.

Nỗ lực vượt qua nỗi sợ thất bại

Một trong những lý do ngăn cản bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình là nỗi sợ thất bại. Có lẽ bạn rất muốn một điều gì đó nhưng lại không dám làm vì sợ phạm sai lầm. Đừng sợ sai. Sai lầm là nguồn kiến thức và là thứ giúp bạn trưởng thành nhanh nhất.

Xác định điều bạn muốn và thực hiện nó

Nếu bạn dành cả đời chạy trốn thất bại, bạn có thể sẽ làm những việc mà bạn thực sự không muốn, chẳng hạn như nghiên cứu một thứ gì đó mà bạn không quan tâm hoặc kết hôn với một người không khiến bạn hạnh phúc. Hãy ước mơ và làm những gì có thể để biến những ước mơ đó thành hiện thực.
Học hỏi cái mới, cải thiện điều cũ

Học hỏi những điều mới và cải thiện những điều cũ là cách duy nhất để "nâng cấp" bản thân thành một người tốt hơn. Nếu không cố gắng học hỏi, bạn sẽ mãi mãi dậm chân tại chỗ trong khi thế giới thì xoay chuyển không ngừng. Những người thành công nhất là người ham học hỏi nhất.

Ở bên người giúp mình tiến bộ

Khi bạn bè và gia đình của bạn nói chuyện một cách tích cực và thúc đẩy bạn đạt được mục tiêu của mình, con đường của bạn sẽ dễ dàng hơn. Do đó, hãy tìm kiếm một môi trường phù hợp và tích cực với mình. Hãy cho phép bản thân gặp gỡ những người mới, những người tạo ra những rung cảm tốt.

Hiểu về bản thân

Bạn không thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình nếu không biết mong muốn, khuynh hướng, điểm mạnh, điểm yếu, cảm xúc, quan điểm… của mình là gì. Và để hiểu biết về chính mình, hãy viết nhật ký cá nhân để ghi lại những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Lập danh sách những điểm mạnh, điểm yếu của bạn, cởi mở với những trải nghiệm mới để xác định những đam mê tiềm ẩn của bạn.

Thử thách bản thân

Hãy thử làm điều gì đó để thử thách bản thân thường xuyên. Ví dụ, bạn muốn có một thân hình thon thả hơn, hãy đăng ký ngay một lớp tập thể dục và cam kết tập luyện với huấn luyện viên cá nhân. Nếu muốn sống khỏe hơn, hãy thử thách bản thân chỉ ăn những thực phẩm lành mạnh trong 30 ngày. Nếu muốn công ty nâng cao doanh số, hãy thử thực hiện một chiến dịch sáng tạo khác biệt để thu hút khách hàng…

Giúp đỡ và truyền cảm hứng cho người khác

Mỗi hành động dù nhỏ nhưng truyền cho người khác niềm vui và sự tin tưởng vào lòng tốt trong cuộc sống. Khi giúp đỡ ai đó, bạn cũng gián tiếp cảm thấy hạnh phúc theo. Đây chính là nguồn năng lượng tích cực mà bạn nên nhân rộng trong cuộc sống.

Hiếu An
Theo phunuvietnam.vn

0 Nhận xét