Gần 24 tấn thực phẩm hôi thối của công ty thực phẩm Long Phát suýt vô quán ăn ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai

Quản lý thị trường phát hiện hai kho hàng của Công ty Long Phát chứa gần 24 tấn thực phẩm bẩn gồm thịt gà, bò, các loại nội tạng động vật bốc mùi hôi thối.
Nhiều tấn thực phẩm bẩn trong kho hàng của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát - Ảnh: BÌNH AN
Ngày 3-2, Đội quản lý thị trường số 2 Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cho hay đã tiêu hủy gần 24 tấn thực phẩm bẩn của một doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, Đội quản lý thị trường số 2 phối hợp các đơn vị chức năng của TP Biên Hòa đã mở niêm phong hai kho hàng của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát (Công ty Long Phát, trụ sở chính tại phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) do ông Nguyễn Chí Hiếu làm chủ tịch kiêm giám đốc.

Trong đó, kho hàng ở phường Tân Hiệp chứa gần 7 tấn thực phẩm và kho hàng ở phường Phước Tân chứa gần 17 tấn thực phẩm gồm thịt gà, bò, các loại nội tạng động vật.

Tại thời điểm mở niêm phong, nhiều sản phẩm đã bốc mùi hôi thối, đang trong quá trình phân hủy. Một số bao hàng không có nhãn mác tem hàng, số khác có chữ nước ngoài bên ngoài bao bì các thùng, bao hàng.

Đội quản lý thị trường số 2 phối hợp với các ngành liên quan đã vận chuyển toàn bộ lô hàng bẩn trên đi tiêu hủy tại lò đốt nhiệt.

Trước đó, Đội cảnh sát kinh tế Công an TP Biên Hòa phối hợp lực lượng chức năng TP Biên Hòa kiểm tra, phát hiện hai kho hàng của Công ty Long Phát có hàng chục tấn thịt gà, bò, các loại nội tạng động vật bốc mùi hôi thối nên đã niêm phong để xác minh.

Bước đầu, công an xác định công ty có các vi phạm: không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp hoạt động kinh doanh; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Số thực phẩm trên do Công ty Long Phát mua từ các mối hàng trên mạng xã hội và các mối hàng ở miền Bắc. Sau đó đưa về bán lẻ cho các nhà hàng, quán ăn tại Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Liên quan vụ việc, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty Long Phát với tổng số tiền 240 triệu đồng.

A. Lộc
Theo Tuổi Trẻ

0 Nhận xét