6 Yếu Tố Cần Quan Tâm Khi Mua Máy POS Nhà Hàng

Nhờ có sự xuất hiện của hệ thống máy POS tính tiền mà các nhà hàng giờ đây có thể ngày càng nâng cao hiệu suất hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời, còn góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ và gia tăng lòng trung thành của khách hàng, để từ đó đạt được doanh số bán hàng và lợi nhuận lý tưởng. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống máy POS, thì điều quan trọng trước hết là bạn phải tìm được hệ thống phù hợp với nhu cầu và khả năng hoạt động của nhà hàng mình.
Máy POS nhà hàng chuyên nghiệp

1. Có phù hợp với ngân sách nhà hàng hay không?

Đầu tư máy POS tính tiền là cách để bạn giúp nhà hàng của mình hoạt động hiệu quả hơn, chứ không phải vì đầu tư quá nhiều vào hệ thống này mà đưa nhà hàng mình rơi vào tình trạng thiếu hụt. Do vậy, bạn sẽ cần cân nhắc thật cẩn thận đến ngân sách hiện có để lựa chọn được hệ thống máy POS phù hợp với khả năng của mình.

Một gợi ý để bạn xác định được số tiền mình có thể dùng để mua hệ thống máy POS là dựa vào tỷ lệ phần trăm doanh số bán hàng của mình, với dao động trong khoảng từ 0,5% đến 3%. Chi phí đầu tư cho hệ thống này thường bao gồm phần cứng (máy in hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền), phần mềm quản lý nhà hàng, các tính năng tích hợp như phần mềm kế toán, máy thanh toán tín dụng, cùng một số dịch vụ hỗ trợ phát sinh thêm. Tuy nhiên, mặc dù điều quan trọng là phải xem xét chi phí của hệ thống máy POS có phù hợp với khả năng ngân sách của mình hay không, nhưng cũng đừng vì thế mà lựa chọn máy có chất lượng kém hoặc hạn chế tính năng. Đầu tư hợp lý sẽ là chìa khóa để bạn tiết kiệm các khoản phát sinh trong tương lai và duy trì chất lượng lâu dài.

2. Hệ thống máy POS cần những tính năng nào?

Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu riêng mà mỗi nhà hàng sẽ cần hệ thống máy POS tích hợp những tính năng khác nhau. Để không gặp vấn đề với máy POS trong quá trình hoạt động, hãy lập danh sách các tính năng bạn muốn để tìm được giải pháp điểm bán hàng đáp ứng mong đợi của mình nhất. Trước hết, chắc chắn bạn sẽ cần máy POS có thể hỗ trợ cho mình theo dõi doanh số bán hàng và các giao dịch thanh toán nên việc tích hợp phần mềm nhà hàng là quan trọng. Sau đó đến các tính năng khác như thống kê báo cáo bán hàng, báo cáo lao động, doanh số trung bình của từng nhân viên, chấm công, theo dõi hàng tồn kho, nhập hàng tự động và khả năng tích hợp với phần mềm của bên thứ ba như phần mềm quản lý bán hàng. Tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết trên máy POS sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn diễn ra trơn tru, đạt hiệu quả năng suất cao và cải thiện trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

3. Có dễ sử dụng hay không?

Một yếu tố quan trọng bắt buộc phải có khi lựa chọn hệ thống POS cho nhà hàng chính là phải dễ sử dụng. Bởi vì bạn và đội ngũ nhân viên của mình sẽ sử dụng máy POS hàng ngày, do vậy chúng cần phải trực quan, dễ sử dụng, và thao tác linh hoạt để đảm bảo tối ưu thời gian hoạt động và vận hành dây chuyền thuận lợi. Bạn có thể tìm các bản dùng thử miễn phí để làm quen và cân nhắc giữa các loại máy khác nhau xem đâu là hệ thống hoạt động tốt nhất trước khi quyết định đầu tư. Ngoài ra, tham khảo từ các nhà hàng khác để xem họ sử dụng thế nào cũng là một cách hiệu quả để bạn đưa ra lựa chọn chính xác hơn.

4. Lựa chọn đúng máy POS thiết kế cho kinh doanh nhà hàng?

Hệ thống máy POS rất đa dạng bởi chúng được phát minh nhằm để phục vụ cho nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, không chỉ dành riêng cho ngành nhà hàng. Chính vì thế, bạn sẽ phải tìm được đúng hệ thống POS thích hợp cho phục vụ F&B nhằm đảm bảo có đủ các tính năng cần thiết với các nhu cầu hoạt động của một nhà hàng như quản lý bàn, nhận đơn đặt hàng, theo dõi quy trình làm việc, kiểm soát nguồn nguyên liệu,…

5. Khả năng và chất lượng hoạt động của máy POS có tốt không?

Chúng ta hiện đang sống trong thời đại kỹ thuật số và mọi thứ đều vận hành phải thật nhanh chóng. Khách hàng không muốn mất thời gian cho việc chờ đợi hệ thống máy POS của bạn hoạt động và bạn cũng không muốn máy POS của mình hoạt động quá chậm, nhất là vào thời gian cao điểm hoặc những cuối tuần bận rộn. Bên cạnh tốc độ truy cập, đừng quên xem xét liệu máy POS của bạn có thể hoạt động ngoại tuyến hay không. Điều này sẽ giúp cho nhà hàng của bạn không bị cản trở khi mất internet hay tín hiệu mạng chập chờn.


6. Chính sách bảo hành như thế nào?

Cuối cùng, nếu như bạn gặp trục trặc với hệ thống máy POS thì liệu nhà sản xuất có chính sách hỗ trợ và bảo hành cho bạn hay không. Khi quyết định mua máy POS, hãy trao đổi với nhà sản xuất thật cẩn thận về chính sách bảo hành của họ bao gồm những gì, có mất phí hay không, và được áp dụng trong thời gian bao lâu. Việc đầu tư vào các giải pháp công nghệ vẫn luôn rất tốn kém, thế nên hãy đảm bảo rằng bạn đầu tư vào đúng loại thiết bị và có chính sách bảo hành rõ ràng để không phải mất thêm chi phí phát sinh vào những vấn đề vốn dĩ thuộc quyền lợi của bạn khi mua hàng. Ngoài ra, dựa vào chính sách bảo hành đầy đủ cũng sẽ cho bạn biết mình có đang lựa chọn đúng nhà sản xuất hay không, thông qua đó có lòng tin vào chất lượng sản phẩm của họ hơn.

Tận dụng giải pháp công nghệ đang là một trong những chiến lược hàng đầu của những ai kinh doanh nhà hàng. Và với hệ thống máy POS sẽ đóng vai trò như cánh tay phải đắc lực của bạn khi sở hữu rất nhiều lợi ích nổi bật, giúp quá trình quản lý nhà hàng trở nên dễ dàng hơn, thúc đẩy hiệu suất hoạt động để từ đó nâng cao lợi nhuận kinh doanh. Nếu bạn vẫn đang vận hành nhà hàng theo phương thức truyền thống, thì giờ đây là lúc thích hợp để bạn đầu tư cho mình một hệ thống máy POS hiện đại.

Theo Bán Cà Sao Phê

Được bắt đầu viết từ năm 2014 và liên tục cập nhật cho đến nay, ebook Bán Cà Sao Phê được anh Cao Trung Hiếu là người sáng lập và điều hành DanTriSoft chia sẻ với mong muốn cung cấp những kiến thức đúng và kinh nghiệm thực tiễn để kinh doanh quán thành công. Đọc ebook tại website www.banCAsaoPHE.com
Ebook Bán Cà Sao Phê
0 Nhận xét