Zalo hứng bão 1 sao và nhận nhiều phản đối vì thu phí người dùng

Zalo đang hứng bão dư luận từ việc thu phí người dùng, tuy nhiên một số ý kiến ủng hộ cho rằng nền tảng này cần cung cấp dịch vụ xứng đáng khí thu phí.
Trên chợ ứng dụng Google Play, phần mềm chat Zalo đang hứng chịu hàng loạt đánh giá 1 sao. Phần lớn người dùng khó chịu vì nền tảng này bắt đầu thực hiện thu phí sử dụng ứng dụng, và hạn chế tính năng đối với người dùng phiên bản miễn phí.

“Thu phí, hút máu nên đánh giá 1 sao”, người dùng tên Tiến viết. Rất nhiều người khác cũng đánh giá Zalo mức “sao” thấp nhất vì lý do thu phí.

“Zalo vẫn còn rất nhiều hạn chế… Hình ảnh không được lưu mãi mãi trong các bản sao lưu mà nó sẽ tự động mất đi sau 1 khoảng thời gian. Vì vậy nếu Zalo triển khai thu phí mà chưa khắc phục được các lỗi cơ bản này thì sẽ mất rất nhiều khách hàng”, người có tên Thanh Duy bình luận, kèm đánh giá 2 sao.

Hầu hết các ý kiến không đồng tình về việc thu phí của Zalo nhận được rất nhiều “like” từ các người dùng khác.
Hàng loạt đánh giá 1 sao đối với Zalo trên Google Play. (Ảnh chụp màn hình)
Kể từ 1/8/2022, Zalo sẽ bắt đầu thực hiện thu phí. Người dùng cần mua 1 trong 3 gói trả phí gồm Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày) để sử dụng nhiều tính năng của nền tảng này.

Đối với phiên bản miễn phí, người dùng bị giới hạn 1.000 liên hệ trong sổ danh bạ. Đồng thời, các tài khoản này sẽ không được sử dụng username, chỉ trả lời tin nhắn từ người lạ 40 tin/tháng. Nhóm này cũng không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký.

Sau khi nhận hàng loạt đánh giá 1 sao, điểm trung bình của Zalo trên Google Play hiện ở mức 4 sao.

Sau động thái thu phí của nền tảng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam, nhiều người dùng kêu gọi nhau tẩy chay sản phẩm này, chuyển sang nền tảng khác.

Việc Zalo thu phí vấp phải nhiều ý kiến phản đối, song cũng không ít người xem việc này là bình thường. Viết trên trang cá nhân, anh Tùng Hà cho rằng người dùng bình thường ít bị ảnh hưởng bởi việc thu phí, khối doanh nghiệp mới là đối tượng phải trả tiền.

“Xài cái gì muốn ngon bổ thì không rẻ. Mong là khi thu phí, Zalo sẽ mang đến thêm nhiều lợi ích cho nhóm khách hàng (thu phí) này”, anh Tùng nêu ý kiến.

Tuy vậy, nhiều người vẫn cho rằng Zalo cần cải thiện để xứng đáng với việc thu phí người dùng. “Trả phí cũng được vì thấy không quá đắt, nhưng dịch vụ phải tốt lên mới xứng đáng. Đằng này quảng cáo vẫn có, chỉ là bóp/giới hạn đi các tính năng cũ, hệ thống cloud thì lởm… nên người dùng bức xúc cũng đúng thôi”, một người nêu ý kiến.

“Chuyện trả phí để sử dụng dịch vụ là rất bình thường. Nhưng đã trả phí rồi còn bắt xem quảng cáo à”, một ý kiến khác nêu lên.

Hải Đăng
0 Nhận xét