Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Quán Ăn Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của các quán ăn ngày một tăng cao dù quy mô lớn hay nhỏ. Cùng với đó là thị trường cũng xuất hiện các loại phần mềm với đa dạng giao diện và tính năng khác nhau. Điều này khiến cho nhiều người dùng băn khoăn không biết phần mềm quản lý bán hàng quán ăn nào là thực sự tốt và phù hợp? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những cách đánh giá và lựa chọn phần mềm phù hợp nhằm phát huy tối đa hiệu quả trong vận hành kinh doanh quán ăn.

Tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý bán hàng quán ăn tốt

Để lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng quán ăn tốt là điều không hề đơn giản. Các chủ quán cần nghiên cứu thật kỹ về đặc thù của quán mình cũng như nhu cầu quản lý sau đó mới có thể lựa chọn phần mềm có tính năng và giao diện phù hợp nhất. Nếu như quy mô của nhà hàng không thích hợp với loại phần mềm quản lý đó, sẽ gây ra những bất tiện khi sử dụng mà không mang lại hiệu quả kinh doanh. Để đánh giá được phần mềm quản lý bán hàng nào tốt? Bạn hãy tham khảo ngay những tiêu chí sau đây để cân nhắc và quyết định xem đâu sẽ là phần mềm bán hàng hữu hiệu nhất cho quán ăn của mình.

    1. Đầy đủ tính năng cơ bản của phần mềm quản lý bán hàng quán ăn

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng quán ăn nào tốt? Một phần mềm quản lý bán hàng tốt phải sở hữu đầy đủ các tính năng cơ bản như: chức năng bán hàng lên thực đơn và gọi món, quản lý kho nguyên liệu, sản phẩm, tồn kho, quản lý thu chi, nhân viên và khách hàng, báo cáo thống kê doanh thu,... để phục vụ quá trình bán hàng và thống kê số liệu. Dù là mỗi quán ăn sẽ có quy mô và đặc điểm nhân sự, sản phẩm khác nhau, nhưng phần mềm quản lý bán hàng phải bao quát được toàn bộ những yếu tố trên.

    2. Giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác và sử dụng

Tiêu chí đầu tiên để đánh giá phần mềm có tốt hay không sẽ dựa vào mức độ thân thiện với người dùng. Phần mềm quản lý nhà hàng cần được thiết kế với bố cục hợp lý sao các thao tác được thực hiện đơn giả. Để người dùng không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức để làm quen và thành thạo với phần mềm. Thêm vào đó, phần mềm cần phải linh hoạt, có thể điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của nhà hàng.

    3. Cài đặt dễ dàng, không bị phụ thuộc vào các thiết bị phần cứng 

Một phần mềm quản lý bán hàng quán ăn được xem là tối ưu và tiết kiệm chi phí nếu chúng không bị phụ thuộc vào phần cứng. Tức là bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng mà không cần mua thêm bất kỳ thiết bị hay công cụ hỗ trợ nào khác. Do đó phần mềm quản lý bán hàng quán ăn cần tương thích với các thiết bị khác nhau từ điện thoại di động, PC (máy tính)/ desktop đến laptop và sử dụng được trên những hệ điều hành thông dụng như: window (web), Android, iOS (app). Như vậy, việc quản lý từ xa mới trở nên tiện lợi và hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng quán ăn tốt phải dễ dàng thao tác và sử dụng

    4. Áp dụng công nghệ hiện đại, luôn được cập nhật

Tất nhiên không ai thích sử dụng các phần mềm lỗi thời hay có một vài lỗi xảy ra. Những phần mềm sử dụng công nghệ hiện đại thì sẽ càng thuận tiện cho người dùng và phát huy được nhiều tính năng. Do đó, việc một phần mềm quản lý bán hàng luôn được cập nhật các tính năng cần thiết và khắc phục những tính năng còn hạn chế sẽ mang lại cho khách hàng sản phẩm tốt nhất và trải nghiệm tuyệt vời hơn. 

    5. Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng tốt

Khi sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng quán ăn, bạn không nên chỉ quan tâm đến chất lượng của riêng sản phẩm mà hãy chú ý đến cả nhà cung cấp dịch vụ. Bởi lẽ, trong quá trình sử dụng, đặc biệt là với những chủ quán mới lần đầu làm quen với phần mềm quản lý bán hàng thì việc gặp những khó khăn trong khâu vận hành máy là điều thường xuyên diễn ra. Do đó, chất lượng dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của nhà cung cấp phần mềm cũng sẽ là một yếu tố quyết định phần mềm đó có tốt và đáng mua hay không.

Nếu chỉ lựa chọn một phần mềm vì giá rẻ mà không quan tâm những đội ngũ hỗ trợ từ nhà cung cấp thì bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng. Vì thế các chủ quán trong quá trình dùng thử phần mềm hãy trải nghiệm và đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty cung cấp phần mềm. Nếu họ sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, giải đáp rõ ràng, dễ hiểu, không vì mục đích bán hàng thì bạn hoàn toàn có thể tin dùng phần mềm này cũng như tin tưởng nhà cung cấp.

DanTriSoft – phần mềm quản lý bán hàng quán ăn chuyên nghiệp, uy tín nhất


Đứng trước vô số các loại phần mềm quản lý bán hàng quán ăn trên thị trường hiện nay. Hẳn nhiều chủ quán sẽ cảm thấy băn khoăn và hoang mang không biết đâu mới là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất. Nếu như bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm, thì không thể bỏ qua DanTriSoft - phần mềm quản lý bán hàng quán ăn chuyên nghiệp và uy tín nhất. Rất nhiều chủ quán sau khi sử dụng đã đánh giá đây là phần mềm tinh gọn dễ sử dụng đem lại nhiều lợi ích thiết thực khi quản lý kinh doanh.

    1. Sở hữu giao diện thân thiện, dễ hiểu và dễ sử dụng

Giao diện bán hàng của phần mềm quản lý bán hàng quán ăn DanTriSoft được thiết kế đơn giản, dễ hiểu. Màn hình bao gồm các tính năng như ghi nhận order, chuyển thông tin cho nhà bếp, theo dõi trả món, hay thanh toá, in hoá đơn… được bố trí hợp lý và dễ nhìn. Nhờ đó nhân viên có thể thao tác nhanh chóng hơn, tăng năng suất phục vụ.

    2. Tính tiền thật chuẩn xác, in bill nhanh chóng

Vấn đề tính tiền chính xác, tính đủ tính đúng bill thanh toán, phòng ngừa gian lận là điều kiện bắt buộc để khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ, chỉ cần tính sai một lần đã có thể khiến khách hàng không dám quay lại lần tiếp theo. Phần mềm quản lý bán hàng quán ăn DanTriSoft được lập trình để tự động tính toán tự động một cách chuẩn xác. Khi khách hàng yêu cầu thanh toán, phần mềm cho phép nhân viên có thể tính tiền ngay tại bàn. Thao tác tạo hóa đơn và tính tiền nhanh chóng, chính xác giúp hạn chế tối đa tình trạng nhầm lẫn hay sai sót.

    3. Sử dụng được trên nhiều thiết bị (máy tính, máy pos, điện thoại, máy tính bảng…)

Phần mềm quản lý bán hàng quán ăn DanTriSoft sử dụng công nghệ điện toán đám mây có thể truy cập mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị. Chỉ cần một thiết bị được kết nối mạng như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh hay máy tính bảng… người dùng đã có thể đăng nhập vào tài khoản và thực hiện ngay các thao tác. Điều này giúp nhân viên có thể sử dụng phần mềm trên điện thoại, máy tính bảng,.. để order món ăn rồi gửi thẳng đến bếp. Ngoài ra, còn giúp người chủ tiết kiệm tối đa thời gian nhưng vẫn đảm bảo theo dõi hoạt động quán ăn một cách tốt nhất.
Phần mềm quản lý quán ăn DanTriSoft với giao diện thân thiện, dễ dùng

    4. Hỗ trợ quản lý quán từ xa

Phần mềm quản lý bán hàng quán ăn DanTriSoft với ứng dụng báo cáo trên điện thoại dành riêng cho người chủ sẽ giúp chủ quan nắm được toàn bộ tình hình hoạt động của quán ăn. Chỉ cần thiết bị di động kết nối internet người chủ dễ dàng quản lý quán, nhân viên và theo dõi được doanh thu tại bất cứ đâu mà không cần có mặt tại quán.

    5. Hoạt động ổn định ngay cả khi mất kết nối internet

Trong trường hợp quán ăn, quán nhậu đang hoạt động nhưng bị ngắt kết nối mạng, toàn bộ hoạt động vẫn được diễn ra một cách bình thường. Nhờ chế độ bán hàng offline trong phần mềm quản lý quán ăn DanTriSoft, nhân viên vẫn có thể thực hiện gọi món, chuyển bếp chế biến và tính tiền cho khách như thông thường. Dữ liệu sẽ được khôi phục lại khi phần mềm kết nối internet trở lại. Chủ quán có thể yên tâm về thông tin cũng như lịch sử đơn hàng của mình trong quá trình đồng bộ không bị thất lạc.

Được thành lập vào năm 2015, Dân Trí Soft là công ty làm phần mềm bán hàng các lĩnh vực bán lẻ - bán sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in bill, máy đọc mã vạch... nhằm giúp doanh chủ quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn. Tinh gọn dễ dùng - quản lý từ xa - sở hữu vĩnh viễn là 3 lý do chọn dùng phần mềm quản lý bán hàng quán ăn DanTriSoft của hơn 125.000+ doanh chủ. Đặc biệt, để rủi ro mua hàng bằng 0, DanTriSoft có chính sách bán hàng cho đổi/trả/hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng vì bất kỳ lý do nào. DanTriSoft là công ty phần mềm duy nhất ở Việt Nam có chính sách này, đây là sự cam kết đảm bảo về chất lượng dịch vụ.

Phần mềm order món quán ăn bằng điện thoại DanTriSoft

Phần mềm quản lý bán hàng quán ăn DanTriSoft bao gồm các tính năng:

1. Quản lý bán hàng gồm lên đơn hàng, bán hàng, tính tiền nhanh chóng.
2. App order bằng điện thoại miễn phí cho nhân viên, giúp order nhanh hơn, chính xác hơn.
3. Tính tiền chính xác và in hoá đơn thanh toán nhanh chóng, 
4.Tạo không giới hạn số lượng tài khoản nhân viên sử dụng, phân quyền chặt chẽ, kiểm soát phòng tránh gian lận.
5. Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử.
6. Quản lý nghiệp vụ thu/chi hàng ngày, báo cáo chi phí phát sinh.
7. Quản lý chương trình khuyến mãi tự động: khuyến mãi theo hóa đơn, khuyến mãi theo món ăn, combo, khuyến mãi theo giờ vàng.
8. Tích hợp bán qua app giao hàng: Grabfood, Shopee food, Baemin, Loship, 
9. Có miễn phí ứng dụng (app) xem báo cáo trên điện thoại, app order món bằng điện thoại.
10. Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.


Với những tiêu chí cụ thể để đánh giá một phần mềm quản lý bán hàng quán ăn tốt trên đây. Hy vọng sẽ giúp các chủ quán có thêm những thông tin hữu để có thể quyết định nên lựa chọn phần mềm nào phù hợp với nhu cầu quản lý và vận hành quán ăn của mình. DanTriSoft rất mong có được cơ hội đồng hành cùng các chủ quán trong việc ứng dụng phần mềm bán hàng để quản lý hiệu quả và thành công hơn. Khách hàng quan tâm đến phần mềm quản lý bán hàng quán ăn có thể truy cập website: dantrisoft.com hoặc liên hệ hotline: 0906.799.838 để được tư vấn giải pháp phù hợp.

Theo PT
0 Nhận xét