Khôn thế, trái đất nào chứa cho nổi?

Qua giờ thấy người ta rần rần tranh cãi vụ khách mang 18 kg hải sản vào một nhà hàng nhờ chế biến. Toàn là sơn hào hải vị nào ốc hương nào tôm hùm. Và cuối cùng bị tính 4,5 triệu tiền nấu nướng.
Khôn thế, trái đất nào chứa cho nổi?
Thế là mặt nặng mày nhẹ. Thế là kêu đắt. Thế là bằng cách này hay cách kia thông tin lên mạng xã hội.

Lại miếng ăn. Lại hải sản. Lại tố ầm ỹ.

Tố cái gì mà tố. Nhà hàng đó nhận chế biến cho là may rồi đấy, có nhà hàng nó còn không cho mang vào cơ, rồi thử để 18 kg hải sản đó thêm một ngày xem có dùng được một chút gì không đã.

Hơn nữa, việc nấu nướng người ta cũng phải củi lửa, người làm, bát đĩa, điện đóm... rồi đến tháng cũng phải thuế má nữa, chứ đâu ra có một loạt người đứng ế sưng chờ mấy người mang hải sản đến nấu dùm để lấy về vài đồng tiền lẻ cho vừa lòng mấy người?

Phải tôi, tôi còn lấy đắt hơn chứ ngồi đó mà phốt với chả phiếc, rách việc.

Mà nếu xác định đi du lịch tiết kiệm kiểu này thì tốt nhất nên thuê một nhà dân có đồ nấu nướng, muốn mua cả ao cá, cả sông tôm, cả biển mực về nấu mà ăn cũng được.

Còn không thì ăn ít lại, tiết kiệm chút để chơi vui mà lại chống béo giảm mập, bởi ăn cho nhiều cũng có hay ho gì đâu, còn lại để thời gian sức lực mà đi chơi, đi thăm thú.

Chứ đời thuở nhà ai đi du lịch lại ra chợ mua thêm 18 kg hải sản mang theo, đến lạy luôn. Đã vậy nhờ nhà hàng người ta chế biến xong, lại còn kêu đắt. Đã muốn ra chợ mua cho rẻ lại còn nhờ người chế biến cho rẻ nữa, ơ, đâu ra khôn thế?

Kim mộc thuỷ hoả thổ muốn lấy hết cả ngũ hành. 12 con giáp muốn xơi luôn cả 12. Khôn thế trái đất này đâu có chỗ cho mấy người hả giời?
__________
© Hoàng Nguyên Vũ
0 Nhận xét