Tổng Hợp Các Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng, Quán Ăn Tốt Nhất Hiện Nay

Ngày nay với những chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn thì việc sở hữu một phần mềm quản lý là điều hết sức cần thiết. Bởi lẽ đây là một trợ thủ đắc lực giúp người chủ quản lý, vận hành kinh doanh cũng như quản lý nhân viên, khách hàng hiệu quả và dễ dàng. Bài viết sau Tổng hợp các phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn tốt nhất hiện nay, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm cho mình những lựa chọn phù hợp.

Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm hỗ trợ xử lý các nghiệp vụ bán hàng và quản trị chuyên nghiệp giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí. Các tính năng của phần mềm quản lý nhà hàng có thể kể đến: gọi món và thanh toán nhanh chóng, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, khách hàng, theo dõi doanh thu, chi phí, tồn kho nguyên vật liệu.

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn ngày càng được ứng dụng rộng rãi và phổ biến bởi đem lại nhiều lợi ích thiết thực không chỉ cho người chủ mà còn cả nhân viên và khách hàng:

Đối với chủ quán: Phần mềm quản lý nhà hàng là giải pháp tối ưu quy trình vận hành tại từng bộ phận, giúp người chủ dễ dàng kiểm soát kinh doanh, quản lý nhân sự chặt chẽ hạn chế thất thoát, gian lận. Phần mềm giúp cải thiện năng suất nhân viên, giảm ùn tắc trong giờ cao điểm, chủ quán tiết kiệm được chi phí thuê nhân sự. Ngoài ra, chủ quán còn theo dõi được chi tiết doanh thu bằng thống kê trực quan, công nợ nhà cung cấp..mà không mất nhiều thời gian với đống sổ sách, giấy bút như trước đây.

Đối với nhân viên: Nhờ phần mềm tất cả các vị trí trong nhà hàng từ nhân viên phục vụ, thu ngân, nhân viên bếp/bar,… được loại bỏ thao tác thừa thãi, đẩy mạnh tốc độ làm việc phục vụ khách hàng. Giảm bớt áp lực công việc, đảm bảo sự chính xác khi thực hiện đơn hàng và gia tăng năng suất làm việc.

Đối với khách hàng: Khi quan sát thấy nhân viên ghi nhận order gọi món bằng thiết bị điện tử, chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy sự chuyên nghiệp của nhà hàng. Ngoài ra, khách hàng sẽ hài lòng khi không gặp tình trạng nhân viên phục vụ sai sót hay chờ đợi thanh toán quá lâu. Nhờ đó tạo được ấn tượng tốt và nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ.
Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn hỗ trợ vận hành kinh doanh hiệu quả

Top 6 phần mềm quản lý cho nhà hàng, quán ăn tốt nhất hiện nay


1. CukCuk

CukCuk là một phần mềm quản lý nhà hàng ưu việt được phát triển bởi công ty Misa. Với các chức năng được phân cấp theo từng nghiệp vụ từ bán hàng tới quản lý nhà hàng. Từ bộ phận lễ tân, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân hay chạy bàn đều tham gia trực tiếp trong việc sử dụng và quản lý nhà hàng bằng phần mềm. Các tính năng nổi bật của CukCuk bao gồm:

- Giới thiệu món và ghi nhận order nhanh chóng. Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tính hóa đơn, tách hóa đơn,… dễ dàng.
- Nhanh chóng động cập nhật yêu cầu trên hệ thống và chuyển tới bộ phận chế biến, thu ngân sau khi gọi món hay điều chỉnh món.
- Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán: tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử, voucher.
- Quản lý giao – nhận ca, tự động cập nhật, tổng hợp báo cáo trong suốt ca làm việc.
- Cập nhật và báo cáo doanh thu theo thời gian thực. Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
Phần mềm  quản lý nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp CukCuk
Hiện tại, bạn có thể sử dụng phần mềm miễn phí trong 14 ngày, sau đó sẽ tính phí với các gói thuê bao từ 99.000đ – 299.000đ/tháng. Để nhận hỗ trợ trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn phải đăng ký thêm các gói tư vấn hỗ trợ qua điện thoại có trả phí.

2. Sapo FnB

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn Sapo có giao diện tối giản hỗ trợ cho người dùng sử dụng một cách dễ dàng nhất. Bạn có thể quản lí được nguồn cung của nhà hàng, nguyên vật liệu đầu vào được sử dụng để từ đó điều chỉnh cho phù hợp với những lần nhập hàng sau tránh thất thoát doanh thu và để quá lâu thực phẩm. Với thế mạnh về nền tảng công nghệ, Sapo FnB đang là ứng cử viên sáng giá cho top các phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn tốt nhất hiện nay. Một số tính năng chính của Sapo FnB:

- Nắm bắt dễ dàng, ngay lập tức tình trạng bàn còn trống hay không để phục vụ khách hàng nhanh chóng.
- Hỗ trợ giới thiệu món và tạo order cho khách ngay tại bàn qua điện thoại, máy tính bảng, sau đó tự động chuyển order tới các bộ phận chế biến.
- Hiển thị đầy đủ những thông tin order chi tiết như danh sách, số lượng món đặt, thời gian order để bộ phận chế biến không bị nhầm đồ cho khách.
- Đồng bộ tự động về thông tin thanh toán cho khách hàng, hỗ trợ ghi nhận qua nhiều hình thức thanh toán khác nhau.
- Quản lý nguyên vật liệu, định lượng cho từng món ăn giúp kiểm soát đầu ra đầu vào
- Quản lý nhân viên: Phân quyền và quản lý đánh giá hiệu quả làm việc của từng nhân viên
- Báo cáo chi tiết về doanh thu, lãi lỗ,... theo thời gian, hóa đơn hay theo món…
Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn đơn giản Sapo FnB
Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 7 ngay. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói dịch vụ bao gồm:Gói BASIC: 160.000 VNĐ/1 tháng, quản lý 1 nhà hàng, hỗ trợ cho 10 thiết bị. Gói PRO: 249.000 VNĐ/1 tháng, quản lý 1 nhà hàng, không giới hạn thiết bị và hỗ trợ quản lý chi nhánh.

3. Kiot Viet

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn Kiot Viet được phát triển bởi công ty cổ phần Citigo phù hợp với mọi quy mô nhà hàng. Kiot Viet hỗ trợ các nhà hàng, quán ăn tạo đơn hàng và thanh toán trong tích tắc. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến của Kiot Viet như:

- Thực hiện các nghiệp vụ bán hàng như order món ngay trên máy tính bảng, điện thoại
- Tạo hóa đơn, tách hóa đơn, thanh toán, quản lý thu chi,…được thực hiện ở 1 màn hình real-time với giao diện Tiếng Việt dễ hiểu.
- Nắm bắt số lượng hàng tồn kho thông qua các chỉ số được cập nhập theo thời gian thực.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Hệ thống lưu lại lịch sử thao tác, hoá đơn giúp quản lý dễ dàng rà soát thông tin khi gặp vấn đề.
- Báo cáo thống kê chi tiết tình hình kinh doanh thông qua các biểu đồ cột, tròn…
Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn Kiot Viet
Hiện nay, Kiot Viet có hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 10 ngày, sau đó sẽ yêu cầu trả phí theo tháng tùy theo gói dịch vụ 99.000đ/tháng và 229.000đ/tháng, các gói đều không giới hạn tính năng và không mất phí khởi tạo.

4. Pos App

Pos App là giải pháp quản lý nhà hàng rất phổ biến hiện nay nhờ khả năng hoạt động và đồng bộ dữ liệu tức thời trên nhiều loại thiết bị. Phần mềm Pos App hỗ trợ người dùng quản lý các hoạt động như: bán hàng, nhận đơn, chuyển hóa đơn từ bếp, quản lý xuất nhập kho, thông tin khách hàng,… phù hợp với mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng. Tính năng nổi bật của Pos App bao gồm:

- Hỗ trợ bán hàng theo từng khu, hiển thị tên nhân viên, thời gian order, trạng thái online hay offline trên danh sách bàn.
- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của nhà hàng.
- Quản lý báo cáo ca của nhân viên, báo cáo hóa đơn thanh toán, báo cáo kho của từng chi nhánh của chuỗi nhà hàng trên 1 tài khoản quản lý duy nhất.
- Cập nhật tình hình kinh doanh, chi phí lãi lỗ, tiền thu theo ca của nhà hàng từ xa ngay trên điện thoại, máy tính theo thời gian thực.
- Quản lý chi tiết hóa đơn kể cả hóa đơn bị hủy.
- Quản lý thông tin công nợ khách hàng, nhà cung cấp, hiển thị chi tiết dòng tiền, hoá đơn của từng khách hàng, nhà cung cấp.
Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn phổ biến Pos App
Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 14 ngày. Sau đó, bạn có thể trả phí với các gói dịch vụ bao gồm: Gói cơ bản: 120.000 VNĐ/1 tháng giới hạn 3000 hóa đơn thanh toán/1 tháng, không hỗ trợ quản lý tồn kho và thu chi của nhà hàng. Gói phổ biến: 170.000 VNĐ/1 tháng không giới hạn hóa đơn thanh toán, hỗ trợ quản lý tồn kho và thu chi của nhà hàng.

5. POS365

POS365 là phần mềm quản lý ăn uống hỗ trợ thu ngân, order, tính tiền một cách nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đấy nó còn giúp kiểm soát tốt thu chi cũng như kiểm tra được mức độ tiêu hao nguyên liệu được sử dụng làm món ăn của quán phù hợp với mô hình nhà hàng từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng lớn. Một số tính năng nổi bật của phần mềm POS365:

- Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh của món ăn, nước uống.
- Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
- Báo cáo chi tiết về hóa đơn bán hàng, phiếu thu chi từng ngày.
- Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.
- Có thế hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn dễ dùng POS365
Bạn có thể dùng thử phần mềm POS365 miễn phí trong vòng 7 ngày. Sau đó, bạn phải trả phí 1.650.000 VNĐ/ năm để sử dụng phần mềm.

6. DanTriSoft

DanTriSoft là công ty phần mềm nổi tiếng từ năm 2015, đặc biệt với phần mềm quản lý bán hàng miễn phí dành tặng quán ăn nhỏ, quán nhậu nhỏ, nhà hàng nhỏ đã có hơn 125.000+ người lấy về sử dụng. Phần mềm quản lý nhà hàng của DanTriSoft hướng đến sự phù hợp với từng người dùng theo tiêu chí tinh gọn - dễ dùng, áp dụng được ngay - hiệu quả tức thì. Sở hữu giao diện thân thiện nhờ đó các thao tác trên phần mềm cũng trở nên nhanh chóng và dễ sử dụng:

- DanTriSoft dùng được trên đa nền tảng (máy tính, laptop, điện thoại, tablet, Iphone, Ipad)
- App order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ và app xem báo cáo kinh doanh trên điện thoại cho chủ quán, cho quản lý.
- Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
- Tạo không giới hạn số lượng tài khoản nhân viên sử dụng, phân quyền chặt chẽ, kiểm soát phòng tránh gian lận.
- Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử.
- Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
- Chế độ bán hàng offline ngay cả khi mất kết nối internet.
Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn miễn phí tốt nhất DanTriSoft
Ngoài phần mềm miễn phí, DanTriSoft phát triển song song phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn trả phí. Với phần mềm miễn phí có đầy đủ chức năng cơ bản bạn được dùng vĩnh viễn, không giới hạn thời gian. Bạn cũng có thể nâng cấp lên bản trả phí 9.990.000đ trọn đời sử dụng. Đặc biệt, để rủi ro mua hàng bằng 0, DanTriSoft có chính sách bán hàng cho đổi/trả/hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng vì bất kỳ lý do nào. DanTriSoft là công ty phần mềm duy nhất ở Việt Nam có chính sách này, đây là sự cam kết đảm bảo về chất lượng dịch vụ.

Để phát huy tối đa hiệu quả thì việc tìm kiếm và lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn nào tốt, phù hợp với mô hình kinh doanh cũng quan trọng không kém. Mong rằng với những Tổng hợp về những  phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn tốt nhất hiện nay, các chủ quán sẽ có thêm gợi ý để tham khảo và chọn được cho mình một “trợ thủ” đắc lực nhất. Chúc bạn thành công và kinh doanh phát đạt.

Theo PT
0 Nhận xét