Ông Đặng Thế Tài bất ngờ rời vị trí CEO của VNG Cloud

Từng đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng vào năm 2025, tuy nhiên, ông Đặng Thế Tài đã rời khỏi VNG Cloud sau hơn 10 tháng chuyển từ CMC qua đây.
Nửa cuối năm 2021, thị trường điện toán đám mây trong nước xôn xao việc ông Đặng Thế Tài quyết định rời CMC Sài gòn sau 18 năm gắn bó để chuyển về dẫn dắt VNG Cloud ở tuổi ngoài 50.
Ông Đặng Thế Tài, phát biểu trong một sự kiện vào ngày 20/5 vừa qua - Ảnh TTO
Từng giúp CMC phát triển vượt bậc với mức doanh thu từ 30 tỷ lên 2000 tỷ đồng, trong đó có 8 năm liên tục tăng trưởng với tốc độ bình quân 30%, việc ông Tài rời CMC là một bất ngờ lớn. Lúc đó, ông cho biết việc chuyển đơn vị công tác là muốn đối mặt với những thử thách mới lớn hơn, sau khi ở vùng an toàn quá lâu.

Trở thành CEO của VNG Cloud, mục tiêu ông Tài đặt ra đến năm 2025 là đưa doanh thu của công ty này lên mức 2.500 tỷ đồng, phục vụ cho 50.000 khách hàng. Theo ông Tài, để thực hiện mục tiêu này, VNG Cloud cần nâng cao năng lực phục vụ và chất lượng dịch vụ.

"Theo tính toán, năm 2025 Việt Nam sẽ có trên một triệu doanh nghiệp. Con số 50.000 khách hàng mục tiêu chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ. Chỉ cần 100 khách hàng lớn là đã có thể đóng góp 50 - 60% doanh số. Khi VNG Cloud đáp ứng được nhu cầu của những doanh nghiệp lớn, khó tính, tự khắc việc phục vụ những khách hàng còn lại sẽ trở nên dễ dàng hơn", CEO VNG Cloud lúc đó chia sẻ.

Thế nhưng lúc chuyển đến VNG Cloud đầy bất ngờ bao nhiêu, thì việc ông Tài rời VNG cũng gây bất ngờ không kém. Theo xác nhận của VNG, ông Đặng Thế Tài đã chính thức rời VNG từ ngày 31/5 và hiện tại vẫn là cố vấn cho VNG liên quan đến mảng Cloud. Đáng chú ý, ngày 30/5 ông Đặng Thế Tài vẫn còn xuất hiện trên một tờ báo ở mục tin doanh nghiệp với vai trò là CEO của doanh nghiệp này, để chia sẻ các định hướng phát triển dịch vụ bảo mật của VNG Cloud trong thời gian tới. Được biết, sự kiện này được tổ chức vào ngày 20/5 trước đó.

Theo một vài nguồn tin, một trong những nguyên nhân khiến ông Tài rời VNG Cloud là vấn đề doanh thu, khi trong quý 1/2022, doanh thu mảng này không đạt như kỳ vọng. Đồng thời, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc VNG, sẽ tạm thời kiêm luôn CEO của VNG Cloud trong thời gian tới. Tuy nhiên, VNG cho biết, công ty không bình luận về các tin đồn liên quan đến mảng kinh doanh của mình.

Lê Mỹ
0 Nhận xét