Tổng Hợp Các Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Đa Kênh Tốt Nhất 2022

Nếu bạn đang tìm một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc theo dõi và quản lý toàn bộ quá trình bán hàng trên nhiều kênh khác nhau thì không thể bỏ qua các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Vậy phần mềm quản lý bán hàng này là gì? Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp kinh doanh sử dụng chúng? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Ngày nay sản phẩm của các doanh nghiệp hoặc kể cả các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ đều được chào bán trên nhiều kênh khác nhau: Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…), website, các sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki, Sendo…) hay trực tiếp tại cửa hàng. Khi đó các kênh bán từ ofline đến online sẽ được quản lý đồng bộ tại một hệ thống gọi là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tích hợp các tính năng thông minh hỗ trợ đắc lực cho người bán hàng quản lý đơn hàng, sản phẩm hay quản lý khách hàng… một cách đơn giản, hiệu quả và chính xác hơn.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực tối đa

Vì sao phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh?

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh trong quá trình kinh doanh mang đến những lợi ích to lớn với doanh nghiệp, có thể kể đến như:

- Giúp quản lý hàng hóa, sản phẩm: phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được số lượng từng mặt hàng, từ đó việc tìm kiếm thông tin sản phẩm, hàng hóa khi bán cũng như quản lý xuất - nhập - tồn sẽ diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn.

- Quản lý tốt thông tin khách hàng: những thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại, lịch sử mua hàng, tần suất mua hàng… đều được phần mềm cập nhập thường xuyên. Giúp doanh nghiệp tìm kiếm thông tin nhanh chóng, quản lý được lượng khách hàng trên từng kênh bán. Từ đó là cơ sở để doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua tốt hơn.

- Quản lý đồng bộ, tập trung trên một hệ thống phần mềm dễ dàng quản lý và giám soát hoạt động của từng kênh bán.

- Gia tăng hiệu quả quản lý chuỗi cung ứng, khép kín và tự động hóa xử lý đơn hàng.

- Báo cáo doanh thu chính xác, dễ dàng so sánh hiệu quả kinh doanh của từng kênh bán.

- Tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian và nguồn lực phân bổ trên mỗi kênh bán.

- Quản lý nhân viên hiệu quả, hạn chế tối đa và ngăn ngừa các hành vi gian lận ở khâu thu ngân.

- Giúp chuyên nghiệp hóa quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được coi là một “người trợ lý” đắc lực cho các nhà quản lý trong việc quản lý bán hàng và quản lý nhân viên của mình. Giúp các doanh nghiệp hạn chế tối đa mức vốn đầu tư, nguồn nhân lực và cả công sức trong việc quản lý và bán hàng. Từ đó cải thiện năng suất và gia tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.
Top phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất 2022

Ai nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh:

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phù hợp với mọi doanh nghiệp hay các cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực: Thời trang, quán café, quán karaoke – bida, nhà hàng, quán ăn, cửa hàng điện thoại, điện máy, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, Hoa và quà tăng, Nội thất,vật liệu xây dựng, Xe máy&linh kiện, văn phòng phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, Mẹ&Bé, nhà thuốc… bán trên đa kênh: từ online đến offline.

Tổng hợp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất 2022

Đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Do đó người dùng cũng khá phân vân và loay hoay không biết nên lựa chọn phần mềm nào cho công việc kinh doanh của mình. Nguồn tổng hợp top 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh dưới đây có thể là một nguồn tham khảo hữu ích cho bạn:

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh DanTriSoft:

Công ty DanTriSoft chuyên cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng ở các lĩnh vực bán lẻ - bán sỉ, quán cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, quán karaoke, bida… Các tính năng nổi bật nhất có thể kể đến và được người dùng đánh giá cao của phần mềm DanTriSoft bao gồm:

- Quản lý đơn hàng, in bill tính tiền.
- Chức năng phân quyền chặt chẽ, kiểm soát và quản lý nhân viên hiệu quả.
- Quản lý thông tin khách hàng, thông tin nhà cung cấp, tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh.
- Chức năng kiểm tra lịch sử bán hàng, ngăn ngừa những gian lận của nhân viên trong quá trình làm việc.
- Báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tháng, năm.
- Thời gian sử dụng vĩnh viễn, gọi là phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn.

Phần mềm DanTriSoft giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đặc biệt đây là công ty hàng đầu trong việc cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí không giới hạn thời gian sử dụng. Là món quà tử tế được ví như “Nồi cơm Thạch Sanh” hiện đại mà công ty dành tặng các cửa hàng quy mô nhỏ.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo POS:

Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh khá phổ biến hiện nay. Khi sử dụng phần mềm này người dùng sẽ được trải nghiệm các tính năng nổi bât, hỗ trợ hiệu quả quá trình bán hàng như: Tính tiền nhanh, tạo nhập xuất hóa đơn, bán hàng khi mất internet, quản lý kho, sản phẩm, khách hàng, nhân viên, báo cáo doanh thu lỗ lãi chi tiết…

Đặc biệt Sapo POS còn có tích hợp tính năng bán hàng trên Facebook, quản lý Fanpage, kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín để đẩy đơn, theo dõi trạng thái đơn giao. Dù doanh nghiệp bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì, quy mô lớn hay nhỏ…đều có thể dùng Sapo để quản lý bán hàng hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit:

Salekit là phần mềm quản lý bán hàng 4.0 cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện, giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động bán hàng đa kênh All-IN-ONE thành công. Với tính năng đồng bộ xuyên suốt các kênh bán hàng, Salekit giúp đăng sản phẩm hàng loạt lên các kênh bán hàng, đồng bộ tồn kho hàng hóa từ nhiều cửa hàng trên các kênh với số lượng tồn kho của cửa hàng, đồng bộ đơn hàng từ các kênh bán: Website, landinh page, Facebook, Lazada, Tiki, Shopee…

Ngoài ra phần mềm Saleket cũng có chức năng tích hợp các đối tác vận chuyển, hệ thống báo cáo đa dạng, chi tiết như báo cáo tiêu thụ của kênh và sản phẩm từ đó giúp so sánh, đánh giá hiệu quả kinh doanh của các kênh bán, các cửa hàng trong chuỗi…

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Kiot Viet

Kiot Viet có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều nhà bán hàng online. Với ưu điểm nổi trội là chi phí thấp, Kiot Viet thu hút nhiều người dùng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: tạp hóa, shop thời trang, nhà hàng, quán café, cửa hàng bán lẻ…. 

Bên cạnh các tính năng cơ bản dành cho quản lý bán hàng: tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho, chăm sóc khách hàng , báo cáo doanh thu. Kiot Viet còn cung cấp thêm các tính năng quản lý bán hàng trên Facebook, Zalo, trang TMĐT và các hãng vận chuyển uy tín. Với sự hỗ trợ của Kiot Viet bạn có thể kiểm soát tốt tình hình kinh doanh một cách đơn giản và nhanh chóng hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Trustsales:

Phần mềm Trustsales giúp quản lý bán hàng đa kênh thông qua việc quản lý sản phẩm, kho hàng, khách hàng và nhân viên. Hỗ trợ nhiều tác vụ trong hoạt động kinh doanh như quản lý số lượng và trạng thái đơn hàng, nguồn hàng, quản lý giá nhập, giá bán…để phục vụ việc bán hàng và thống kê doanh số, doanh thu bán hàng. Phần mềm có thể cài đặt trên mọi thiệt bị từ máy tính, laptop, máy tính bảng và ngay cả trên điện thoại thông minh, cho phép người dùng làm việc mọi lúc mọi nơi.

Mỗi phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đều sẽ có ưu, nhược điểm và các tính năng riêng biệt. Hy vọng với những chia sẻ nhỏ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm ra phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!


Theo Phương Thanh



0 Nhận xét