5 Cách Đơn Giản Giúp Tăng Tuổi Thọ Pin Laptop Gấp Hai Mươi Lần

Trong cuộc sống hiện đại ngày này, laptop có lẽ là một trong những món đồ "bất ly thân" đối với mỗi người, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Vậy để tăng tuổi thọ pin thì cần những gì, bài này sẽ chia sẻ 5 cách hữu ích.
5 Cách Đơn Giản Giúp Tăng Tuổi Thọ Pin Laptop Gấp Hai Mươi Lần
Ngoài việc việc quan tâm đến cấu hình của máy ra thì việc giữ gìn phần pin máy Surface của bạn cũng là một điều vô cùng quan trọng.

Chính vì vậy, ngày hôm nay chúng tôi sẽ chỉ ra 5 cách vô cùng đơn giản mà các bạn hoàn toàn có thể chủ động áp dụng để nâng cao tuổi thọ cho pin cho máy laptop.

1. Giảm bớt độ sáng của màn hình laptop

Màn hình lại chính là nơi tiêu thụ điện năng nhiều năng lượng của Laptop nhất, và điều đó đồng nghĩa với việc độ sáng màn hình càng cao thì Pin của Laptop sẽ hết càng nhanh.
Vì vậy nêu không cần thiết phải để mức sáng màn hình cao thì Ad khuyên bạn hãy giảm bớt nó xuống để tiết kiệm năng lượng cho chiếc Laptop của bạn.

2. Không nên để pin ở mức thấp nhất rồi mới sạc

Khi dùng máy, bạn nên sạc nó ngay khi pin ở mức 20% đến 25%. Còn nếu bạn thường xuyên để pin dưới mức đó mới sạc thì hậu quả là Pin sẽ nhanh bị chai hơn.

3. Sử dụng pin và sạc đúng cách giúp tăng tuổi thọ pin

Nguyên tắc ở đây chính là: Không vừa dùng vừa sạc khi pin chưa đầy.
Bạn sẽ có 2 cách dùng máy:
- Sạc đầy rồi rút sạc ra và sử dụng máy, pin tầm 20% thì tắt máy để nguổi rồi cắm sạc.
- Sạc máy tới đầy pin, giữ nguyên sạc cắm vào máy, mở lên sử dụng bình thường, lúc này máy sẻ sử dụng năng lượng từ sạc, không dùng tới pin.

4. Chỉ nên dùng các loại sạc chính hãng

Việc tùy ý sử dụng các loại sạc "giá rẻ" không phù hợp với máy Surface sẽ khiến cho máy bị hư hại nặng, hỏng cảm ứng màn hình, ... thậm chí còn có thể gây cháy nổ khi nguồn điện nạp vào máy tính không ổn định.

5. Thường xuyên vệ sinh laptop

Nhiệt độ và pin kẻ thù không đội trời chung với Pin. Và nêu như bạn không thường xuyên vệ sinh máy, khe tan nhiệt của máy tính sẽ bị bụi bẩn bám vào, lâu ngày sẽ làm giảm lưu thông khí, khiến máy nóng, và ảnh hưởng đến pin của bạn.

Góc Thủ Thuật Máy Tính
0 Nhận xét