Gojek 'Bắt Tay' Với Momo Để Tham Gia Cuộc Chiến Giành Thị Phần

Gojek vừa “bắt tay” với một ví điện tử lớn tại Việt Nam nhằm hoàn thiện hệ sinh thái, sẵn sàng tham gia cuộc chiến giành thị phần với các đối thủ.
Theo một số nguồn tin, tính năng thanh toán mới của Gojek chuẩn bị được tung ra trong tháng này. Theo đó, Gojek sẽ bắt tay hợp tác với MoMo để đưa ví điện tử này lên ứng dụng.

Theo tìm hiểu của phóng viên ICTnews, ví điện tử Momo được tích hợp ngay trên ứng dụng gọi xe Gojek. Nhiều người dùng đã thực hiện liên kết ví để thanh toán chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Việc bắt tay hợp tác với MoMo của Gojek được cho là giúp hãng gọi xe đi nhanh hơn trong lĩnh vực thanh toán điện tử dù bắt đầu khá muộn. MoMo là một trong những ví điện tử có thị phần lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Ví điện tử MoMo đã có thể liên kết trên ứng dụng Gojek.
Giữa bối cảnh các ứng dụng đang “chạy đua” trong lĩnh vực thanh toán điện tử, Gojek vừa có động thái đổi tên Ví điện tử Wepay thành GoPay. Ví điện tử WePay vốn thuộc sở hữu của VCCorp được cấp phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 3/2017. Năm 2020, Gojek đã “thâu tóm” ví điện tử này nhằm hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán điện tử. Tuy nhiên, cho đến nay, GoPay vẫn chưa chính thức ra mắt.

Theo đó, trong một thông báo đến các đối tác, Gojek cho hay từ tháng 3, WePay sẽ đổi tên thành GoPay (Công ty TNHH Dịch vụ thanh toán GoPay Việt Nam mới được Sở KH&ĐT TP.HCM cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh). Ông Phùng Tuấn Đức là người đại diện pháp luật của công ty, ông Đức được biết đến là CEO của Gojek Việt Nam.

Hồi cuối năm 2021, Gojek đã bắt đầu lấn sân sang mảng thanh toán điện tử bằng việc liên kết thẻ ghi nợ (Visa, Mastercard và JCB) để thanh toán các dịch vụ vận chuyển và giao nhận đồ ăn trực tuyến trên ứng dụng Gojek, Mục đích là thêm lựa chọn thay cho thanh toán tiền mặt khá bất tiện. Song động thái thêm tính năng thanh toán ví điện tử được cho là một bước quan trọng trong việc giành thị phần bởi người dùng ví điện tử cởi mở hơn. Gojek cũng hoàn chỉnh được hệ sinh thái của mình khi thanh toán là mảnh ghép quan trọng.

Ông Phùng Tuấn Đức, trong nhiều sự kiện của hãng thường nhắc đến mảng thanh toán là 1 trong 3 trụ cột và trọng tâm của siêu ứng dụng này. Vừa qua, hãng cũng ra mắt dịch vụ GoCar tại hai thị trường TP.HCM và Hà Nội, ứng dụng này đang tạo sức ép không nhỏ đến hai đối thủ be và Grab khi tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách và các chương trình thưởng để kéo tài xế.

Duy Vũ
0 Nhận xét