Dấu chấm hết của ông hoàng công nghệ di động một thời BlackBerry

Hồi tháng 1, BlackBerry tuyên bố khai tử vĩnh viễn một số mẫu điện thoại đời cũ. Sau đó không lâu, công ty OnwardMobility có trụ sở tại Mỹ, đơn vị nắm giữ thương hiệu “Dâu đen” lên tiếng thừa nhận đã chậm trễ trong việc phát triển và tung ra sản phẩm trong năm 2021. Tuy nhiên, công ty khẳng định vẫn đang trong quá trình phát triển sản phẩm điện thoại 5G của BlackBerry.
Dấu chấm hết của ông hoàng công nghệ di động một thời BlackBerry
Cho đến nay, thị trường vẫn chưa đón nhận bất kỳ thiết bị BlackBerry mới nào như lời OnwardMobility đã hứa. Song mới đây, người sáng lập diễn đàn CrackBerry Kevin Michaluk cho biết, OnwardMobility sẽ ngừng dự án này sau khi giấy phép sử dụng tên BlackBerry bị hủy bỏ. Điều này có nghĩa là niềm tin về một chiếc điện thoại BlackBerry có 5G và chạy Android sẽ không thể thành hiện thực.

Tuy chưa từng có bất kỳ bức ảnh hay thông tin gì về chiếc BlackBerry 5G do OnwardMobility sản xuất. Nguyên mẫu này được cho là dựa trên thiết kế của BlackBerry Priv, dòng điện thoại Android nắp trượt phát hành vào cuối năm 2015. Đến năm 2016, BlackBerry bắt đầu gia công thiết kế và sản xuất các thiết bị của mình cho TCL (Trung Quốc).

Sau khi thỏa thuận sử dụng thương hiệu với TCL kết thúc, BlackBerry tiếp tục mạo hiểm tham gia vào lĩnh vực di động và lần này là hợp tác với OnwardMobility cùng FIH Mobile Limited, công ty con của Foxconn.

Được ký kết vào năm 2020, OnwardMobility sẽ đảm nhận vai trò lên kế hoạch phát triển thị trường và sản phẩm cho BlackBerry ở Bắc Mỹ. Trong khi FIH Mobile sẽ thiết kế và sản xuất các thiết bị BlackBerry dựa trên các nguyên tắc nghiêm ngặt.

Theo đó, sản phẩm mới của BlackBerry dưới thời của OnwardMobility được hứa hẹn sẽ ra mắt vào giữa năm 2021. Nhưng cho đến nay, vẫn chưa có thiết bị nào lộ diện.

Các nguồn tin tiết lộ do sự chậm trễ về chuỗi cung ứng cộng với việc Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen thay đổi quyết định, đưa thương hiệu của mình lên một chiếc smartphone khác. OnwardMobility đã quyết định ngừng dự án phát triển điện thoại BlackBerry sau khi giấy phép sử dụng thương hiệu hết hiệu lực.

Theo Thái Âu
Theo Nhịp Sống Kinh tế
0 Nhận xét