Những sản phẩm nổi bật vừa ra mắt tại CES 2022

Samsung Galaxy S21 FE, hệ máy chơi game Alienware của Dell hay ứng dụng tìm chó lạc bằng nếp nhăn trên mũi… là các sản phẩm, dịch vụ đáng chú ý tại triển lãm CES 2022.
CES, một trong các triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới, vừa khởi động vào ngày 5/1 tại Las Vegas, Mỹ sau khoảng thời gian ngừng tổ chức trực tiếp do dịch Covid-19. Dù CES 2022 có chút khác lạ, đây vẫn là nơi để trình diễn nhiều sản phẩm mới mẻ, không kém phần “độc lạ” từ các nhãn hàng.

Ngoài các thiết bị quen thuộc như laptop, máy tính bảng, smartphone, sự kiện còn xuất hiện nhiều sản phẩm lạ như tai nghe phát hiện độ ẩm trong tai, đèn ngủ thông minh theo dõi giấc ngủ…

Samsung Galaxy S21 FE

Samsung Galaxy S21 FE
Galaxy S21 FE 5G vay mượn những tính năng tốt nhất của dòng Galaxy S21 nhưng có giá bán phải chăng hơn. Smartphone mới của Samsung giá khởi điểm 699 USD, bán ra từ ngày 11/1, rẻ hơn 100 USD so với Galaxy S21 ra mắt năm 2021 dù dùng chung vi xử lý, tần số quét và cụm camera 3 ống kính. Với màn hình Dynamic AMOLED 6.4 inch, thiết bị lớn hơn một chút so với S21 và dùng khung nhôm, camera hơi lồi lên và cảm biến vân tay. Dù không hào nhoáng như S21, mức giá rẻ và màu sắc đa dạng – xanh olive, tím oải hương, trắng và bạc – biến S21 FE trở thành lựa chọn hấp dẫn.

Hệ chơi game Dell Alienware

Alienware, bộ phận phần cứng game của Dell, đã trình diễn một hệ chơi game có tên Concept Nyx, cho phép game thủ chuyển đổi từ chơi game trên PC trong phòng ngủ sang chơi trên màn hình TV trong phòng khách một cách liền mạch, không bị ngắt quãng nhờ một tay cầm game duy nhất. Hệ thống vẫn đang trong giai đoạn nguyên mẫu và dựa vào điện toán biên, đồng nghĩa với độ trễ thấp hơn khi chơi.

Đèn thông minh Sengled

Đèn thông minh Sengled
Đèn thông minh Sengled mới theo dõi thói quen ngủ của bạn mà không cần đến smartwatch. Sengled đã thêm công nghệ radar vào đèn của mình để kiểm soát các phép đo sinh trắc học như nhịp tim, nhiệt độ cơ thẻ, dấu hiệu sinh tồn khác. Những chiếc đèn Bluetooth dùng trong nhà sẽ tạo thành một mạng lưới để giúp “phát hiện hành vi của con người và xác định ai đó bị ngã, cần sự giúp đỡ”.

Ứng dụng xác định chó lạc

Ứng dụng xác định chó lạc
Startup C-Lab của Samsung không gây thất vọng tại CES năm nay khi ra mắt những sản phẩm “dị thường”. Ứng dụng Petnow dùng hình ảnh mũi chó để nhận diện trong trường hợp chúng bị thất lạc, không cần cấy vi chip. Petnow sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích các nếp nhăn độc nhất vô nhị trên mũi chó – thứ không thay đổi theo thời gian, giống như vân tay – với mục tiêu giúp chủ nhân tìm được chó lạc.

Máy kéo tự lái

Mẫu máy kéo mới nhất của John Deere trang bị 6 camera stereo và nhiều cảm biến để nông dân theo dõi tiến trình của nó thông qua ứng dụng smartphone, cung cấp dữ liệu và video theo thời gian thực. Trong khi đó, trí tuệ nhân tạo tích hợp sẵn sẽ để mắt đến những chướng ngại vật hoặc vấn đề phát sinh. Nếu có điều gì xảy ra, máy kéo sẽ dừng lại và yêu cầu người nông dân hỗ trợ.

Dell XPS 13 Plus

Dell XPS 13 Plus
Dell mang đến nhiều thay đổi giá trị cho mẫu laptop Dell XPS 13 Plus, đáng chú ý nhất là hàng phím chức năng điện dung, thay thế hàng phím F, cho phép điều chỉnh độ sáng và âm lượng. Mẫu laptop này lên kệ trong mùa xuân với giá từ 1.100 USD.

Samsung Freestyle

Samsung Freestyle
Mẫu máy chiếu di động giá 899 USD của Samsung nặng chưa tới 1kg, có thể điều khiển bằng giọng nói, tạo ra các trải nghiệm giải trí thú vị ở bất kỳ nơi đâu, vào bất kỳ lúc nào. Nó sẽ phát nhạc, chiếu đèn, video lên tường, trần nhà hoặc bề mặt nào cũng được.

Du Lam (Theo CNN)
0 Nhận xét