11 Bài Học Xương Máu Kinh Doanh Quán Karaoke

Bạn đang có kế hoạch kinh doanh quán karaoke nhưng lại chưa có kinh nghiệm mở quán karaoke sao cho hiệu quả và thu hút khách hàng. Trong khi đó, đã có rất nhiều nhà đầu tư tìm đúng hướng đi riêng cho mình và gặt hái được nhiều thành công. Bạn vẫn đang loay hoay với bài toán kinh doanh quán karaoke nên bắt đầu từ đâu, khi chưa có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực này. Bài viết dưới đây, sẽ chia sẻ 11 bài học xương máu mở quán karaoke thành công, giúp bạn dễ dàng lên 1 chiến lược kinh doanh tốt nhất cho mình.
11 Bài Học Xương Máu Mở Quán Karaoke Thành Công

Bài học 1. Chọn đúng địa điểm mở quán karaoke

Địa điểm mở quán karaoke đóng vai trò quan trọng để thành công
Bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào, chọn đúng địa điểm mở quán là điều vô cùng quan trọng nếu bạn không muốn mất đi các khách hàng tiềm năng nhất của mình. Cách đơn giản nhất, bạn hãy xác định khu vực đó có đông dân cư hay không? Giờ giấc sinh hoạt ra sao, các khách hàng tiềm năng thế nào, đã có nhiều quát mở chưa và sự cạnh tranh đến đâu.

Đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai hãy chọn địa điểm phù hợp với những đối tượng đó. Chi phí bạn có thể đầu tư cho quán hát của mình là bao nhiều, sẽ quyết định đến những vị trí đắc địa bạn có thể chọn.

Bài học 2. Xác định quy mô quán karaoke

Dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu và chi phí đầu tư hãy xác định rõ quy mô của quán karaoke
Bước tiếp theo, bạn cần xác định quy mô quán karaoke của mình. Dựa vào đối tượng khách hàng và chi phí đầu tư, hãy xác định phòng hát bạn mở là to hay nhỏ, số lượng phòng hát là bao nhiêu, số lượng nhân viên. Tất nhiên nếu quy mô nhỏ thì bạn có thể tự mình quản lý theo nhiều phương thức khác nhau: quản lý thủ công, dùng excel… Nhưng nếu quy mô quán hát vừa và lớn thì bắt buộc bạn phải thuê thêm người quản lý, đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay được nhiều quán hát lựa chọn là sử dụng phần mềm quản lý karaoke với máy tính tiền karaoke.

Bài học 3. Lựa chọn phong cách thiết kế quán hát karaoke phù hợp với khách hàng mục tiêu

Kinh doanh quán karaoke có thuận lợi, thu hút khách hàng và để lại dấu ấn trong lòng khách hàng hay không phụ thuộc vào phong cách mà bạn lựa chọn. Phong cách quán hát sẽ quyết định đến đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Mỗi đối tượng khách hàng có một phong cách và cá tính riêng vì vậy chúng ta có thể dựa trên cá tính của họ để thiết kế phong cách cho quán hát. Ví dụ, khách hàng mà bạn hướng tới khách hạng sang (vip), hãy thiết kế quán hát theo phong cách hoàng gia với tông màu sáng là chủ đạo, có sự kết hợp giữa phong cách Đông – Tây, vừa cổ điển vừa hiện đại, không cầu kỳ mà vẫn sang trọng sẽ rất dễ ghi điểm trong mắt khách hàng.

Ngoài ra, nếu xác định quán hát phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, bạn có thể kết hợp thiết kế quán hát theo nhiều phong cách, chủ đề khác nhau: karaoke luxyry + karaoke classico + karaoke hoàng gia + karaoke hiện đại + karaoke mini bar chuẩn….

Bài học 4. Đầu tư nội thất bên trong quán karaoke đúng ngay từ đầu

Quyết định đầu tư nội thất đúng ngay từ đầu giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh lâu dài
Sự thay đổi của phong cách thiết kế và trình độ phát triển của kỹ thuật lên cao kéo theo sự lên ngôi của các vật liệu thiết kế được yêu chuộng hiện nay như: Inoc 3d, inoc hộp, inoc thanh, 3duv, đá xuyên sáng, đá mapble, mica dẫn sáng, mica khắc laze, nhôm PA, PU, 3DUV, Foam… Các loại màn hình led P10 sẽ lỗi thời và thay thế là các loại màn hình led P1, P2… P5, P6 để chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Yếu tố chất lượng kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng quán hát là sẽ quyết định đến 30% sự quay trở lại của khách hàng với quán của bạn. Do vậy, việc lựa chọn những đơn vị thi công uy tín sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc này. Họ sẽ tư vấn, lắp đặt dàn âm thanh karaoke hợp lý nhất cho bạn. Hãy nhớ rằng thiết bị âm thanh ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng, khách hàng hài lòng đồng nghĩa với việc họ sẽ trở thành khách hàng quen thậm chí là khách hàng trung thành của quán. Chi phí để bạn tìm kiếm 1 đối tượng khách hàng tiềm năng đắt gấp 10 -15 lần so với việc duy trì khách cũ.

Bài học 5. Tuyển dụng và quản lý nhân viên quán karaoke cho tốt

Quản lý nhân sự quán karaoke là việc làm cực kỳ quan trọng để quán kinh doanh thành công
Trong kinh doanh karaoke, nhân viên quán hát chính là gương mặt đại diện của quán. Người trực tiếp tiếp xúc, phục vụ khách hàng, khi họ bắt đầu vào quán hát và kết thúc ra về. Đánh giá của khách hàng về chất lượng phục vụ, trải nghiệm, hình ảnh của quán hát đều được thể hiện qua nhân viên của bạn.

Do vậy, khi tuyển dụng hãy lựa chọn nhân viên vừa đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ đống thời phải có ý thức, tình thần học hỏi, ý thức chịu khó, trách nhiệm cao trong công việc. Luôn thể hiện thái độ niềm nở khi tiếp xúc với khách hàng, hòa đồng, phối hợp thực hiện giữa các bộ phận: Lê tân, thu ngân, phục vụ bàn…

Việc tìm kiếm một người quản lý chuyên nghiệp, biết cách phân công công việc cho các bộ phận và giải quyết nhanh chóng, thấu đáo các vấn đề phát sinh… sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công tác quản lý nhân sự tại quán hát. Đừng ngần ngại trả lương xứng đáng cho những nhân viên tốt của bạn, hãy động viên, khích lệ họ khi họ đã giúp bạn giải quyết một vấn đế nào đó. Nó cho thấy sự trân trọng, tôn trọng của sếp đối với nhân viên của mình.


Bài học 6. Quản lý menu quán karaoke thật đầy đủ, đảm bảo chất lượng.

Menu giá bán của quán karaoke cần phù hợp với khách hàng mục tiêu
Nguồn thu chính của quán hát karaoke đó chính là thực đơn ăn uống, đặc biệt là bia. Chính vì thể, bạn cần lên menu quán hát sao cho hợp lý. Kỹ năng Cross selling (bán chéo) làm cho khách hàng trả tiền nhiều hơn để mua thêm các sản phẩm/dịch vụ khác loại với sản phẩm/ dịch vụ vừa lựa chọn hoặc mua. Giúp bạn vừa bán được thêm sản phẩm tăng doanh thu, mà khách hàng luôn đảm bảo lợi ích của mình. Đang là một chiến lược kinh doanh hiệu quả, được nhiều quản lý kinh doanh quán karaoke lựa chọn.

Bài học 7. Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho quán karaoke

Quán karaoke có hình ảnh thương hiệu tốt trong mắt khách hàng thì việc kinh doanh dễ thành công
Thời đại công nghệ số, khách hàng của bạn có thể tìm kiếm quán hát thông qua các công cụ tìm kiếm: facebook, Google… Vậy nên, hãy tối ưu các kênh thông tin này nhé. Biết là không dễ dàng nhưng bạn cần làm điều này, cả đối tượng khách hàng online, offline đều cần tiếp thị. Bảng hiệu quảng cáo cần phải làm càng to càng tốt, nhưng vẫn đủ đẹp để khách hàng ngang qua có thể nhìn thấy quán hát của bạn.

Đối tượng khách hàng online, một bước trong xây dựng thương hiệu hình ảnh là đảm bảo tên quán hát của bạn xuất hiện trên các web bằng cách đăng ký tên miền. Bạn sẽ thực sự cảm thấy vui mừng khi nó trông chuyên nghiệp hơn rất nhiều, khách hàng sẽ tìm được thông tin quán karaoke của bạn mà không cần phải đến tận nơi - điều đó thật sự hữu ích trong thời đại này. Trang web cần phải thiết kê logo đẹp, thường xuyên cập nhật các thông tin, hình ảnh mới nhất của quán để thu hút khách hàng mục tiêu.

Chiến lược thu hút khách hàng: Thời gian đầu khi mở quán karaoke, chủ quán nên có những chương trình giảm giá khuyến mãi giờ hát (tiền phòng), giảm giá sản phẩm, tặng thẻ khách hàng với những khách hàng thường xuyên đến quán hát - điều này kéo lượng khách hàng khá tốt và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Bài học 8. Giá cả tiền giờ, giá cả menu hợp lý với khách hàng mục tiêu

Giá cả cần phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu
Tất nhiên, bài toán định giá sẽ phải có lời giải hợp lý. Hãy tính toán mỗi ngày bạn phải có bao nhiêu lượt khách đến quán karaoke mới hòa vốn và bao nhiêu lượng khách đến để có lãi. Định giá lá một quá trình liên tục, tỷ lệ thuận của chi phí và doanh thu. Chi phí tăng thì doanh thu cũng phải tăng theo.

Hãy thử tăng nhẹ giá trong 1 vài tháng và quan sát sự nhận biết của khách hàng. Có một chân lý định giá: Nếu tất cả mọi người đều phàn nàn về giá tức là nó quá cao. Nếu không ai phàn nàn tức là nó quá thấp. Nếu chỉ 1 vài người phàn nàn tức là bạn định giá hoàn hảo. Nếu dịch vụ tốt, sản phẩm tốt họ sẽ không quan tâm bạn vừa nâng giá hay không.

Trong kinh doanh, bài toán định giá là rất quan trọng, bạn cần nên biết lúc nào nên tăng giá, thời điểm nào nên hạ giá.

Bài học 9. Nắm rõ thông tin đối thủ cạnh tranh

Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh trực tiếp giúp có chính sách marketing và bán hàng hiệu quả cho quán karaoke
Không chỉ có mình bạn mở quán karaoke, đặc biệt với ngành này có được lợi nhuận cao, do vậy sự cạnh tranh giữa các đối thủ là điều không thể tránh khỏi. Bạn nên tạo một lợi thế, nét độc đáo riêng cho mình, để thu hút khách hàng ngay cả khi quán của bạn mới mở. Hãy nghiên cứu các đối thủ trong phạm vi vài chục km và để ý đến những quán mới mở. Hãy tự mình trả lời câu hỏi “Có ai đang kinh doanh giống như mô hình, cách thức của bạn nữa không"? Bạn sẽ tìm được hướng đi tiếp theo cho kế hoạch kinh doanh của mình.

Bài học 10. Thái độ phục vụ của nhân viên

Khách hàng bước vào quán karaoke của bạn, họ xứng đáng nhận được một lời chào và một nụ cười thân thiện từ nhân viên phục vụ. Một nhân viên sẽ không có lý để ngụy biện rằng “Tôi đang mệt, tôi không muốn cười cả”, vậy thì bạn đừng kinh doanh nữa. Có một câu nói khá nối tiếng “Bạn có thể thay đổi thế giới bằng một nụ cười”. Khách hàng xứng đáng được nhận những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất từ những người phục vụ vui vẻ.

Có thể chắc chắn 100% khách hàng sẽ đều có thiện cảm với quán hát nào có nhân viên thân thiện, luôn giữ nụ cười trên môi và thái độ hòa nhã với khách hàng. Nếu nhân viên của bạn tỏ ra cau có, khó chịu sẽ làm mất cảm tình với khách hàng. Bạn có thể chắc họ sẽ quay lại với quán hát và đem doanh thu cho bạn.

Bài học 11. Quản lý thu chi tốt, tránh thất thoát tiền bạc mất mát hàng hóa

Phòng tránh thất thoát, gian lận tiền bạc, hàng hóa để đảm bảo kinh doanh hiệu quả, có lợi nhuận
Mỗi ngày bên cạnh việc thống kê lượng khách hàng, điều bạn cần quan tâm đế biết chính xác tình hình kinh doanh quán karaoke lỗ hay lãi là kiểm soát tình hình thu chi.

Hàng tháng, nên có bản kế hoạch định hướng cho việc phát triển kinh doanh quán karaoke cho tương lai. Thời kỳ khách hàng ít cần làm gì để thúc đẩy, mùa cao điểm (cuối năm) cần có những kế hoạch gì để phục vụ khách hàng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, vừa tiết kiệm chi phí lại nâng cao hình ảnh quán hát trong mắt khách hàng.

Hướng đi tối ưu nhất cho bạn là đầu tư phần mềm quản lý quán karaoke, bạn đã sở hữu phần mềm quản lý karaoke thông minh, giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, tăng độ chính xác và khả năng bao quát công việc của mình. Bạn dễ dàng biết được lượng khách hàng đến quán hát thời điểm nào là đông nhất, không lo ngại vấn đề khách chờ nhận phòng quá lâu, in bill, tính tiền hát không chính xác… Kiểm soát sản phẩm tồn kho, báo cáo thu chi theo giờ tất cả đơn giản chỉ trên 1 chiếc máy tính.

Như vậy, kinh doanh quán kararoke thành công hay thất bại đều sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Trên đây, là 11 Bài Học Xương Máu Mở Quán Karaoke Thành Công quan trọng bạn cần tiến hành mà PhanMemKaraoke.com đã tổng hợp. Hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về kế hoạch kinh doanh của mình. 

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Theo PhanMemKaraoke.com
0 Nhận xét