TP.HCM: Shipper bắt đầu giao hàng, đi chợ hộ người dân tại các 'vùng đỏ' từ 31/8/2021

Các ứng dụng cung cấp dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ cho biết, shipper sẽ bắt đầu hoạt động tại tất cả quận, huyện và TP Thủ Đức từ ngày mai, 31/8/2021.
Ngày 29/8, UBND TP.HCM đã có văn bản chính thức cho phép shipper hoạt động trong phạm vi một quận, huyện kể cả ở các vùng đỏ nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển, lưu thông hàng hóa đến người dân.

Các shipper được phép hoạt động là lực lượng có trong danh sách của Sở Công Thương và phải đáp ứng được một số yêu cầu.

Cụ thể, với đội ngũ shipper hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ”: đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19. Việc xét nghiệm được thực hiện theo hình thức xét nghiệm nhanh mỗi ngày một lần theo mẫu gộp 3 người. Thời gian xét nghiệm hàng ngày vào lúc 5h đến 6h sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn.

Với đội ngũ shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 hai ngày/lần theo mẫu gộp 3 người.

Cũng trong sáng nay 30/8, Sở Công Thương TP.HCM cho biết sẽ hỗ trợ miễn phí việc xét nghiệm nhanh cho các shipper được phép hoạt động theo danh sách của Sở.

Dù đã có công văn cho phép shipper hoạt động nhưng các ứng dụng gọi xe cho hay, hầu hết các shipper ở vùng đỏ không thể hoạt động do chưa có giấy xét nghiệm nhanh.
Shipper Grab sẽ hoạt động tại vùng đỏ từ ngày 31/8.
Trao đổi với ICTnews, đại diện Grab cho biết Grab đã tổng hợp danh sách shipper đủ điều kiện, phân bổ và gửi về cơ quan chức năng để triển khai xét nghiệm nhanh hàng ngày hoặc 2 ngày/lần. “Chúng tôi sẽ sớm thông tin đến đối tác tài xế đủ điều kiện. Dự kiến, việc xét nghiệm bắt đầu từ sáng mai, 31/8/2021 và duy trì đến khi có thông báo mới từ cơ quan chức năng”, đại diện Grab cho hay.

Từ 31/8, ứng dụng Grab bắt đầu khôi phục lại dịch vụ GrabMart và GrabExpress tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện trong vùng đỏ, bên cạnh việc tiếp tục duy trì dịch vụ tại 14 quận, huyện thuộc vùng xanh nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao nhận hàng hóa thiết yếu của người dân trong thời điểm áp dụng nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội.

Tương tự Grab, đại diện Be cho ICTnews hay ứng dụng này sẽ hoạt động trên toàn bộ quận huyện và TP Thủ Đức từ 31/8.

Theo đó, Be sẽ khôi phục lại dịch vụ tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện trong vùng đỏ (quận 8, quận 12, quận Gò Vấp, quận Bình Tân, quận Bình Thạnh, quận Bình Chánh, huyện Hóc Môn) và tiếp tục duy trì dịch vụ tại 14 quận, huyện thuộc vùng xanh.
Be cũng mở lại dịch vụ tại vùng đỏ từ ngày mai 31/8.
Trong thời điểm TP.HCM áp dụng nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, ứng dụng Be đã làm việc với các cơ quan chức năng để hỗ trợ tài xế đảm bảo tuân thủ quy định dành cho shipper công nghệ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các tài xế Be hoạt động hiệu quả.

Gojek Việt Nam cũng vừa gửi thông tin cập nhật đến shipper về các quy định mới để họ nắm được điều kiện hoạt động trở lại ở vùng đỏ.

“Công ty đang làm việc chặt chẽ với Sở Công Thương để đăng ký cập nhật danh sách tài xế hoạt động tại vùng đỏ, sớm tạo điều kiện cho đối tác hoạt động trở lại trên những địa bàn này”, phía Gojek thông tin.

Duy Vũ
0 Nhận xét